Giải Trí

H'Hen Niê, Hoàng Thùy, Đỗ Mỹ Linh lên tiếng về tội ác xâm hại trẻ em: Phải trừng trị!

Thy Mạn
Chia sẻ

Các hoa hậu - người đẹp cùng với nhiều nghệ sĩ Việt Nam cùng lên tiếng

Không hẹn mà gặp, cả đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - H'Hen Niê và á hậu Hoàng Thùy đồng loạt lên tiếng về vấn đề đang được dư luận quan tâm: người đàn ông bị điều tra có dấu hiệu dâm ô bé gái trong thang máy. Sự phẫn nộ thể hiện qua ý kiến của cộng đồng mạng càng gay gắt hơn khi có khả năng chìm vào quên lãng vì hết thời gian khởi tố.

Người dân tại chung cư diễn ra vụ việc, nhiều fanpage - hội nhóm trên mạng xã hội và các nghệ sĩ đồng loạt kêu gọi góp chữ ký, tạo sức mạnh dư luận để cơ quan chức năng khởi tố điều tra và xử lý nghiêm để răn đe, dần giảm số lượng vụ án ấu dâm.

H'Hen Niê mong mỏi cơ quan điều tra sớm có kết quả thích đáng.

Trên trang cá nhân, hoa hậu H'Hen Niê chia sẻ: “Những hành vi quấy rối tình dục, đặc biệt là với trẻ em cần phải bị nghiêm trị. Hen hi vọng sẽ nhanh chóng có kết quả của cơ quan điều tra, mang lại sự công bằng, đúng người, đúng tội. Trẻ em cần phải được bảo vệ, được đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, có môi trường an toàn, lành mạnh để phát triển”. Ngay lập tức nhiều bạn bè và người hâm mộ của người đẹp Ê Đê để lại bình luận ủng hộ và cũng không giấu được sự bức xúc, mong mỏi vụ việc sớm được điều tra rõ ràng.

Hoàng Thùy thẳng thắn khẳng định hành vi ấu dâm phải bị trừng trị.

Đang có chuyến đi tại Anh quốc nhưng á hậu Hoàng Thùy vẫn dành thời gian cập nhật tin tức và cùng với các fan bày tỏ ý kiến về vụ việc bé gái được cho là bị lạm dụng trong thang máy. Người đẹp gốc Thanh Hóa đặc biệt bức xúc khi trẻ em, nhất là các bé gái bị xâm phạm. “Tất cả các hành vi xâm phạm đến nhân quyền, xâm phạm đến trẻ em phải được trừng trị thích đáng” - Hoàng Thùy viết.

Thiết thực hơn, Hoa hậu Việt Nam 2016 - Đỗ Mỹ Linh chia sẻ đường link kêu gọi các fan góp chữ ký cho việc kiến nghị bổ sung và điều chỉnh luật bảo vệ phụ nữ, trẻ em khỏi bạo lực tình dục. Đây cũng là hành động cần thiết để có cơ sở xử lý tội phạm ấu dâm trong các vụ việc về sau cũng như góp phần nâng cao tính răn đe xã hội, giảm thiểu sổ lượng tội phạm ấu dâm.

Đỗ Mỹ Linh viết: “Tại sao những tội ác đáng sợ này lại dễ dàng bị lãng quên như vậy? Liệu có phải cộng đồng chúng ta đang quá thờ ơ với những vấn đề của xã hội? Chúng ta có thể quên, nhưng những nạn nhân, người nhà nạn nhân? Đó sẽ mãi là nỗi ám ảnh không thể nào quên trong tâm hồn non nớt của 1 cô bé”.

Trong hôm nay (16/4), ca sĩ Thanh Duy, ca nhạc sĩ Bùi Lan Hương cũng lên tiếng bày tỏ sự bức xúc về vụ việc người đàn ông hôn bé gái trong thang máy. Trước thông tin gia đình bé gái yêu cầu ngừng điều tra, các chuyên gia pháp lý do rằng vẫn có thể khởi tố khi đã có video trích xuất từ camera an ninh và lời khai của nhân chứng.

Dòng trạng thái bức xúc của ca sĩ Bùi Lan Hương.

Ý kiến bức xúc của Thanh Duy.

Chia sẻ

Bài viết

Thy Mạn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất