Giải Trí

H’Hen Niê bật mí thuở 'chân ướt chân ráo' lên Sài Gòn và câu chuyện cảm động về tâm tư người mẹ

Di Lâm
Chia sẻ

Tuy đã là người nổi tiếng nhưng nếp sống giản dị cũng như tính cách Hoa hậu H’Hen Niê vẫn chân thành và đơn thuần như thuở nào.

Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ dù đã là Hoa hậu nhưng cô vẫn giữ thói quen tự đi chợ để lựa chọn thực phẩm tươi, sạch. Nàng Hậu bật mí chợ Rạch Ông (Quận 8) là địa điểm quen thuộc của mình khi còn là sinh viên, cũng như khi đi làm người mẫu. Chính vì vậy, nhiều tiểu thương ở chợ đã nhận ra ngay “khách hàng ruột” khi nàng Hậu vừa bước vào chợ. Có người còn chọc “sao không cho chị làm vốn” sau khi nghe cô nói đem hết tiền thưởng đi làm từ thiện. H’Hen Niê hồn nhiên khoe “hồi xưa hay mua khoai lang chỗ chị, mỗi lần mua là 3 ký, 5 ký nhưng hồi đó làm người mẫu, sợ tăng cân nên em ăn khoai lang, giờ em cần mập nên em mua đậu bắp”.

Bên cạnh đó, H’Hen Niê cho biết vừa qua mình đã dành toàn bộ thời gian để hoạt động và làm việc tại TP HCM. Vì thế, cô không có nhiều cơ hội và thời gian về thăm gia đình. Hiểu được tâm tư của H’Hen Niê nên tổ chức Miss Universe Vietnam quyết định “phá lệ” cho phép nàng Hậu tạm dừng công việc để trở về thăm nhà. Với chiếc vé được tặng, cô sẽ có khoảng thời gian ngắn về thăm quê, trước khi trở lại với công việc và cuộc thi Miss Universe sắp tới.

Đắk Lắk - quê hương Hoa hậu H’Hen Niê không chỉ nổi tiếng về phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp, mà còn gây thương nhớ bởi văn hóa ẩm thực đặc trưng. Có lẽ vì hương vị quê nhà quá ấn tượng với H’Hen Niê nên cô ngay lập tức “lăn xả” vào bếp, cùng mẹ chuẩn bị Djam Trong- một món ăn truyền thống của người Êđê.

Nguyên liệu nấu món này gồm: cà đắng (nguyên liệu chính), lõi cây chuối, đu đủ, mít, môn… nhưng hôm nay H’Hen Niê chỉ sử dụng cà đắng nấu với thịt gà. Biết nấu món Djam Trong từ nhỏ mỗi lần ba mẹ vắng nhà nên H’Hen khá chuyên nghiệp và thành thục trong việc sơ chế cà đắng. “Thấy cái gì thì nấu với cái đó, có lần Hen nấu với mì tôm, với cá khô” - cô vừa cười vừa tíu tít chia sẻ.

Khi được hỏi về lúc nhỏ có bị ba mẹ đánh hay không, H’Hen Niê bất ngờ cho biết “nói thật Hen là người chưa bị ba mẹ đánh lần nào, nhưng hồi nhỏ kiểu như Hen lanh chanh ấy, đâu có ai đánh được đâu, mẹ mới cầm gậy là Hen đã phóng ra tận ngoài lộ rồi”. Tuy nhiên, cô thừa nhận thỉnh thoảng vẫn bị mẹ la, vì mẹ kêu đi mua nước mắm nhưng cô lại nhầm thành dầu ăn, do hai từ này phát âm khá giống nhau (theo tiếng Êđê). Cô cũng bật mí lý do vì sao mình cao “hồi cấp 2, ăn cơm rất nhiều, cầm một tô cơm đứng ngay cửa sổ, lúc đó không có mập, ăn bao nhiêu là đổ vào chiều cao”.

Những câu chuyện về mẹ của H’Hen Niê khiến nhiều khán giả xúc động và bị cuốn hút theo từng lời cô kể. Cô bồi hồi nhớ lại hình ảnh lúc mình mới vào Sài Gòn, mẹ thường dặn phải cho tiền vào vớ, không được bỏ bóp sợ ngủ quên nhưng bây giờ, cô lại là người đưa tiền cho mẹ và dặn mẹ phải giữ kỹ. H’Hen Niê nhớ lời mẹ dạy “Làm hoa hậu rồi thì mẹ nhắc phải tiết kiệm, mình phải tính đường lui nữa, không phải lúc nào cũng có tiền. Mọi người luôn nói sao Hen không mặc đồ hiệu, đồ sang chảnh. Nhưng Hen thấy nó không phù hợp, và sẽ không xuyên suốt theo cuộc đời của Hen”.

Nhắc đến vấn đề lấy chồng, nếu như ngày xưa mẹ muốn H’Hen Niê lấy chồng sớm thì bây giờ “không được yêu đương trong thời gian này! Mẹ rất là sợ dư luận, mẹ sợ mọi người nói, mẹ muốn con gái mình thể hiện tốt trọng trách của một đương kim hoa hậu trong 2 năm. Đó là lý do mẹ nói Hen đưa hết tiền thưởng để làm từ thiện, tiền sẽ kiếm lại sau” và “thôi không có lấy chồng nữa, chắc là lâu lắm mẹ mới cho” - cô vừa cười vừa kể. H’Hen Niê cũng kể thêm chuyện ba hay “xin” giày và nón mới của Hen, đem về cất trong tủ, không dùng đến nhưng “ai mà lấy đi là ba giận”.

Kỷ niệm tuổi thơ ấn tượng nhất với Hen là khi hai mẹ con chở nhau đi bán vàng “lúc đó cạn kiệt hết tiền rồi, em còn trẻ lắm, chở mẹ đi bán vàng, thấy thương lắm”. Số tiền bán vàng được dùng cho việc xây nhà vì nhà cũ bị nghiêng và không còn an toàn nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Di Lâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất