Người mẫu - Hoa hậu

Vì sao đại diện Việt Nam Thùy Tiên trắng tay tại Miss International 2018

Văn Thao
Chia sẻ

Chung kết cuộc thi Miss International 2018 chính thức khép lại với chiến thắng đầy thuyết phục của người đẹp Mariem Velazco đến từ Venezuela.

Sau hơn 5 tiếng tranh tài, chung kết cuộc thi Miss International 2018 chính thức tìm ra chủ nhân của chiếc vương miện danh giá đó chính là mỹ nữ đến từ cường quốc hoa hậu Venezuela - Mariem Velazco. Đại diện Việt Nam là Nguyễn Thúc Thùy Tiên không được gọi tên vào Top 15 chung cuộc.

Top 5 Miss International 2018 quy tụ các cường quốc sắc đẹp trên thế giới. Trong Top 5 chỉ có duy nhất 1 đại diện đến từ Châu Á - đó chính là Philippines.

Sự lên ngôi của đại diện Venezuela được cho là rất thuyết phục, khi ngày từ lúc công bố cho đến sự thể hiện suốt hành trình, bóng hồng này liên tục hất cẳng các đại diện đến từ các quốc gia khác để nhường chân cho cô tỏa sáng. Sau 3 năm, Mariem Velazco mang về cho quê hương của mình chiếc vương miện thứ 8 - tiếp tục khẳng định vị trí chủ chốt khó xô đổ trên cuộc chạy đua nhan sắc.

Đại diện Việt Nam vắng mặt trong trong Top và trượt luôn giải Hoa hậu khu vực Châu Á. Tiếp tục vắng mặt tại một trong Big 5 cuộc thi nhan sắc lớn chứng tỏ sự thèm khát vương miện ở một đấu trường danh giá thực sự khó nhằn. Vậy vì sao Thùy Tiên lại trắng tay dù được đánh giá là nhan sắc khá hợp gu Miss International.

Danh hiệu chưa đủ sức lung lay ban giám khảo

Quay ngược trở lại câu hỏi vậy trước khi đến với Miss International 2018 Nguyễn Thúc Thùy Tiên là ai? Cô chính là Người đẹp nhân ái và lọt Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018. Điều đó đồng nghĩa với việc danh hiệu để cô tiếp cận với cuộc thi chỉ dừng lại ở “người đẹp”. Trong khi đó tân Hoa hậu Quốc tế 2018 trước khi lên ngôi thì cô là Hoa hậu quốc tế Venezuela 2017 và có gần 1 năm để chuẩn bị hành trình đi chinh chiến, hay như đại diện Philippines khi ở quê nhà cô chính là người đẹp cán đích ở vị trí thứ 2 tại Binibining Pilipinas - Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2018 (cuộc thi mà Catriona Gray đăng quang) việc này cho thấy sự đầu tư bài bản không chỉ ở sự thể hiện mà còn chiến lược tung hỏa mù của các cường quốc sắc đẹp chính hiệu. Ở Miss International không đặt nặng quá cao vấn đề các thí sinh phải chiến thắng 1 cuộc thi cấp quốc gia trong nước, nhưng thật sự đến với quốc tế ở một sân chơi uy tin lừng lẫy với tư cách là đại diện cho hàng triệu cô gái Việt thì vốn tự có của Thùy Tiên chưa được đẹp lắm.

Mặc dù trước đó, Thùy Tiên được biết đến với danh hiệu là Á khôi 1 Hoa khôi Nam Bộ - một cuộc thi vùng miền và hậu cuộc thi khán giả khó nhớ mặt và hoạt động của các người đẹp bước ra từ cuộc thi này, kể cả người đăng quang là Hoa khôi Hải Yến.

Đây không phải là lần đầu tiên Việt Nam cử người đẹp đi thi quốc khi chưa đủ danh hiệu. Không hẳn là kết quả chung cuộc dựa vào danh hiệu lừng lẫy mà là điều đó giúp ghi điểm cực tốt trong mắt BGK và là profile hấp dẫn đủ sức lung lay vương miện.

Sự chuẩn bị thiếu chủ động khi búp nụ chưa kịp nở

Nắm trong tay tấm vé lên đường chinh chiến quốc tế ở những phút chót. Khi Thùy Tiên là cái tên chính thức trở thành người thế chỗ cho á hậu Thúy An… khán giả có phần phân tâm vì thực sự cử cô gái Nhân ái này lên đường có phải là sự lựa chọn đắt giá cho năm 2018 - năm được khán giả nước nhà đặt cược là năm nhan sắc Việt.

Suốt hành trình một cuộc thi, Thùy Tiên chưa để lại lại một sức hút lan tỏa đậm nét của một vẻ đẹp trí tuệ, đậm tình hữu nghị như tiêu chí của cuộc thi. Khán giả nước nhà chỉ thấy những hình ảnh xuất hiện của Thùy Tiên ở các hoạt động bên lề chứ chưa thấy sự thể hiện hết mình. Có kinh nghiệm làm mẫu từ năm 18 tuổi, tuy nhiên kĩ năng làm chỗ sân khấu của Thùy Tiên chưa nổi bật.

Những bước catwalk luống cuống khi Thùy Tiên chưa làm chủ được cơ thể mình muốn gì. Những cú lắc hông và tay chưa có điểm nhấn trước mặt BGK

Hậu HHVN 2018, việc chưa được trau dồi bản lĩnh sân khấu và các kĩ năng cần thiết đã khiến Thùy Tiên không thoát khỏi vùng an toàn. Sự chuẩn bị ở đây mà các người đẹp Việt nói chung mắc phải không đơn thuần là học cấp tốc đôi ba vòng catwalk và tập luyện sát ngày lên đường. Vì thực tế, sự chuẩn bị để thể hiện như thế nào, câu chuyện đậm dấu ấn cá nhân tại cuộc thi mới là tiêu chí chấm của BGK.

Dấu ấn đêm chung kết: Mảnh ghép chưa hoàn thiện từ “bài ca” ra “đời thường”

Thường thì đêm chung kết là khoảng khắc vàng để cứu vớt hình ảnh cho đêm quyết định số phận. Đây thường là thời điểm các giám khảo “so bó đũa, chọt cột cờ”, thậm chí rất nhiều nhan sắc đã làm xoay đổi cục diện chỉ vì màn xuất thần đêm chung kết. Liên tục bố trí trận địa, tung chiêu hỏa mù gây ấn tượng tại đêm chung kết là điều cực kì quan trọng. Rất tiếc, Thùy Tiên lại không làm tốt điều này như sự kì vọng của nước nhà. Với sự kéo dài 5 tiếng đồng hồ, đại diện Việt Nam vẫn o bế trong từng phần thi.

Lối make - up nhợt nhạt và thân hình có phần dư mỡ càng được phô bày trong phần thi bikini của Thùy Tiên, điều này khác hoàn toàn với vẻ lung linh và trong veo trước đó của người đẹp tên Tiên.

Với việc thay đổi chi tiết trang phục dân tộc ở phút chót của Thùy Tiên được cho là khá khôn khéo, nhưng bộ áo dài cách tân còn quá truyền thống chưa đủ sức mạnh để đánh bật với các đại diện nước khác, mặc dù trước đó bộ trang phục Non nước ngàn dặm mang trên mình câu chuyện đầy tính hữu nghị.

Khán giả không thấy hình ảnh núi Phú Sĩ trong bộ trang phục dạ hội mà thay vào đó là sự lu mờ trên sân khấu khi gam màu của chiếc váy trùng với hiệu ứng ánh sáng đêm chung kết. Phần tà cồng kềnh chính là thủ phạm che hết đi vẻ gợi cảm của đại diện Việt Nam.

Về việc chơi ván bài phút chót - điều này đàn chị Thúy Vân đã làm rất thành công vào 3 năm trước. Thức tế, cả 3 phần thi quan trọng Thùy Tiên mang đến một tổng thể chưa hoàn hảo so với sự kì vọng của khán giả.

Đối thủ để chen chân vào Top 15 quá mạnh

Không hổ danh là một cuộc thi danh giá Top 3 thế giới. Khi Miss International 2018 năm nay quy tụ quá nhiều những bóng hồng tuyệt đẹp. Khi ban tổ chức công bố danh sách Top 15, trong đó có đại diện Romania, Mexico, Philippines, Ecuador, Thái Lan, Nam Phi, Australia, Paraguay, Nhật Bản, Colombia, Venezuela, Indonesia, Ukraine, Tây Ban Nha và Madagascar. Rõ ràng ngoài Nhật Bản là nước chủ nhà thì các vị trí then chốt còn lại điều đến từ các cường quốc sắc đẹp lừng lẫy cản đường chen chân của Thùy Tiên khiến đường vào Top 15 bị chặn đứng.

Thật sự, chưa cần biết họ thể hiện như thế nào suốt hành trình, nhưng sự tỏa sáng và thần thái ngời ngời của các đại diện Venezuela, Spain, Philippines, Comlombia… quá xứng đáng cho vị trí của họ.

Truyền thông quốc tế - bài toán về việc khán giả Việt phải có cái nhìn đúng đắn nhất

Suy cho cùng, để lên giành được thành tích tại các đấu trường nhan sắc lớn, điển hình như Miss International thì đòi hỏi rất nhiều hơn là chỉ dừng ở lại xuất hiện. Và đương nhiên, việc Việt Nam được lòng các BXH luôn là một dấu hỏi lớn về việc là tiêu chí để một đại diện Việt Nam lọt vào mắt xanh người hâm mộ.

Việc được xếp Top kế cạnh các cường quốc sắc đẹp của BXH quốc tế điều đó là tín hiệu đáng mừng nhưng cũng là con dao hai lưỡi. Với việc chưa tạo được dấu ấn mạnh mẽ, Thùy Tiên chui vào BXH ở vị trí đẹp làm khán giả có phần nhìn nhận phiến diện về niềm tin nơi cô gái bước ra từ HHVN.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Thao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất