Giải Trí

Trang phục dạ hội của Hoa hậu Việt thi quốc tế: Sự 'dậm chân' một kiểu nhiều màu

Văn Thao
Chia sẻ

Đi qua nhiều mùa của các đấu trường nhan sắc quốc tế, đại diện Việt Nam vẫn khiến khán giả chưa hài lòng và có phần nhàm chán đối với những bộ trang phục dạ hội có phom dáng một màu.

Song song với việc lựa chọn trang phục dân tộc để lên đường thi đấu thì công đoạn đo ni đóng giày ướm lên mình những bộ trang phục dạ hội để thật sự thăng hoa trên sân khấu cũng khiến người đẹp Việt đau đầu không kém.

Bùi Phương Nga, Thùy Dung, Huyền My được các NTK lừng lẫy trong nước cân nhắc kĩ lưỡng đo ni đóng giày cho những bộ trang phục được cho là tuyệt vời nhất có thể.

Thực tế, nếu như trang phục dân tộc là linh hồn văn hóa, truyền thống của một quốc gia thì trang phục dạ hội ngoài việc tôn lên vẻ đẹp quý phái, lộng lẫy trên sân khấu nó còn thể hiện tính tư duy thẩm mỹ về nền công nghiệp thời trang của một nước.

Thế nào là một bộ trang phục dạ hội đẹp? Đầu tiên nó phải là một thiết kế phù hợp với vóc dáng người mặc và tôn lên được vẻ đẹp kiêu sa hút hồn, thêm vào đó là bộ váy với thiết kế thượng lưu hợp xu thế trong việc xử lý chất liệu cùng phom dáng váy hơn hết vẫn là độ bắt sáng “bá cháy” trên sân khấu. Tất cả điều đó giúp cho chủ nhân cảm thấy tự tin để sải những bước đi uyển chuyển nhất.

Bộ đầm dạ hội mà NTK Hoàng Hải được đánh giá là đã góp phần không hề nhỏ đưa Iris Mittenaere lên ngôi Hoa hậu Hoàn vũ 2016. Thiết kế ôm trọn thân hình nóng bỏng và toát lên vẻ kiêu sa của mỹ nhân đến từ nước Pháp.

Cứ mỗi lần xúng xính lên đường chinh chiến, sát ngày tử thần đại diện Việt Nam sẽ công bố cho truyền thông báo chí hình ảnh đi thử áo, chọn yếm của các NTK trong nước. Một là việc quá gấp gáp không đủ thời gian phá cách sáng tạo ý tưởng hoặc là không muốn làm mới mình nên “oái ăm” thay rất nhiều lần người đẹp Việt mượn lại dáng váy hoặc bê nguyên xi đầm của đàn chị đi trước chỉ thay đổi mỗi màu sắc.

Chỉ có 2 tuần để chuẩn bị mọi thứ, trước ngày lên đường Bùi Phương Nga khiến người hâm mộ tá hỏa việc cật lực đi sắm váy áo, và cô quyết định chọn thương hiệu quen mặt là Joli Poli cho lần xuất ngoại lần này ở phần thi trang phục dạ hội.

Vẫn là bộ váy đính kết cầu kì mang dáng dấp đặc thù Joli Poli. Công bằng mà nói NTK trẻ Anh Thư rất thành công trong việc định hình phong cách là thiết kế giành cho áo cưới. Vẫn là phần trễ vai, bó sát người nhằm tôn vòng 3 người mặc. Hầu hết các thiết kế đều tạo điểm nhấn ở vùng eo nhằm khai thác triệt để “vòng eo con kiến” của các người đẹp. Ngoài ra, họa tiết với những đường hoa văn đặc trưng không thể lẫn lộn.

Tuy nhiên với những fans ruột của các cuộc thi nhan sắc, thì bộ cánh mà Bùi Phương Nga mặc trong đêm chung kết Miss Grand International gần như là chị em song sinh với các bộ trang phục mà Huyền My từng mặc cũng tại sân chơi này vào năm 2017 chỉ khác mỗi màu sắc.

Trước đó, Bùi Phương Nga cũng có duyên khi đêm chung kết HHVN 2018, cô cũng mang một thiết kết của thương hiệu Joli Poli. Không chỉ thế, việc trùng kiểu dáng từ phom váy cho tới phần đính kết trông na ná nhau khi khiến giả không khỏi băn khăn khi cho rằng họ đã từng nhìn thấy những bộ váy đó ở các cuộc thi trong nước. Và đêm chung kết HHVN 2018, khán giả chứng minh rằng họ đã đúng.

Trong hình là người đẹp Thủy Tiên (Top 10 HHVN 2018). Như vậy, chỉ cần thay đổi màu sắc thì chiếc váy mà cô Hoa khôi Ngoại Thương đang mặc là bản chính của cả 2 chiếc váy nói trên.

Cũng mạnh dạn chọn chiếc đầm vạt tà dài bất chấp trước đó Nam Em, Hà Thu, Diệu Ngọc, Á hậu Thùy Dung cũng bị cho là mượn nhầm đầm.

Á hậu Thùy Dung cũng từng chọn cho mình một chiếc đầm mang theo phong cách tinh tế và sang trọng của Pháp. Lấy cảm hứng về sự tương phản từ chất liệu, màu sắc.

Có lẽ NTK còn “mê mệt” chiếc tà di động phía sau hơn người mặc. Hà Thu cũng diện trên mình bộ cánh được cất công thiết kế để giúp Hà Thu lết trên trận địa Miss Earth 2017.

Diệu Ngọc cũng phải lòng chiếc váy màu hồng pastel và có phần vạt tà phía sau giống các đại diện khác từng diện trên mình.

Chiếc đầm Nam Em chọn mặc tại Miss Earth 2016 cũng có phom dáng vạt tà na ná như những bộ Diệu Ngọc, Hà Thu từng mặc.

Không chỉ là tại các cuộc thi lớn, không ít cuộc thi có quy mô vừa và nhỏ hơn vẫn thấy bóng dáng của váy quen đường cũ, thậm chí đa số khán giả còn cảm thấy nhàm khi công bố trang phục da hội của Việt Nam khi đi thi.

Những chiếc váy đến từ nhiều thương hiệu khác nhau nhưng na ná về gam màu và kiểu dáng khiến khán giả có phần e dè và giảm nhiệt trên cơn bão ủng hộ nhan sắc Việt.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Thao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất