Giải Trí

Chủ nhân thiết kế ‘Cò' thêm đèn LED 'kéo mây tạo mưa', giúp Hoàng Thùy khoe trọn chân dài

Phước Xuyên
Chia sẻ

Chủ nhân mẫu thiết kế trang phục dân tộc “Cò” cho Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019 có những “bật mí” đầy thú vị về hiệu ứng trình diễn trên sân khấu.

Top 3 mẫu trang phục dân tộc cho Hoàng Thùy - đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2019 đã lộ diện. Chủ nhân mẫu thiết kế “Cò” - Nguyễn Đức Liêm đã có những “bật mí” đầu tiên về định hướng thiết kế cho bộ trang phục đồng thời chia sẻ về hành trình dự thi đầy thú vị.

- Cảm xúc của Đức Liêm như thế nào khi lọt vào top 3 cuộc thi thiết kế National Costume cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2019?

- Mình vừa bất ngờ, vừa vui và cũng kèm một chút lo lắng. Top 18 năm nay đều rất xuất sắc và chất lượng nên việc được chọn vào top 3 là điều thật sự may mắn. Thành tích Top 3 mở ra cho mình cơ hội mới để thử thách bản thân. Mình phải nỗ lực và cố gắng nhiều hơn cho chặng đường kế tiếp cùng với cố vấn tạo nên bộ trang phục dân tộc đẹp nhất cho Hoàng Thùy tham dự Miss Universe 2019.

- Nguồn cảm hứng để Đức Liêm làm nên mẫu thiết kế “Cò” là gì?

- Làng quê, cánh đồng lúa vàng bát ngát, đàn cò trắng chao liệng trên bầu trời lộng gió, những người nông dân tần tảo, dãi nắng dầm mưa là một nét vẽ không thể thiếu trong bức tranh văn hóa Việt Nam từ xưa đến này. Những hình ảnh gần gũi và thân quen đó là nguồn cảm hứng bất tận để mình làm nên mẫu thiết kế đặc biệt này.

- Thông qua mẫu thiết kế, Đức Liêm muốn truyền tải thông điệp văn hóa gì của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế?

- Mình muốn truyền tải hình ảnh một làng quê Việt Nam yên bình và gần gũi, cánh cò dịu dàng, thanh thoát. Từ hình ảnh cánh cò, chúng ta cũng có thể liên tưởng đến hình ảnh người phụ nữ Việt Nam, là người mẹ, người vợ dầm mưa dãi nắng dưới cánh đồng, tần tảo sớm hôm, chịu thương chịu khó.

Đây cũng là một cách để ngợi ca vai trò của người phụ nữ, góp phần tôn vinh giá trị “nữ quyền” trong nhịp sống văn minh của thời đại.

- Quá trình hiện thực hóa từ bản vẽ sang mẫu thiết kế mini có khó khăn nào không?

- Vốn dĩ mình không phải là dân chuyên nghiệp và cũng chưa bao giờ tiếp xúc đến lĩnh vực thiết kế thời trang. Do đó, lúc được BTC thông báo được vào Top 18 và làm mẫu thiết kế mini, mình cũng hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu. May mắn là nhờ có sự giúp đỡ của người thân và bạn bè, ủng hộ tinh thần và đóng góp cho mình nhiều ý kiến, mình đã hoàn thành mẫu thiết kế mini và thực sự rất hài lòng.

- Từ phiên bản mini Đức Liêm phải hiện thực hóa ý tưởng thành sản phẩm thực, vậy điều gì khiến Đức Liêm lo lắng nhất trong khâu này?

- Năm nay khác biệt với các năm trước là BTC sẽ cử ra 3 mentor để hỗ trợ, giúp đỡ và đồng hành với Top 3 hoàn thành phiên bản thật của bản thiết kế. Với kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang cũng như từng làm nhiều mẫu thiết kế quốc phục của các mentor, mình nghĩ mọi thứ sẽ suôn sẻ.

- Đức Liêm cảm nhận như thế nào về mẫu trang phục của 2 đối thủ còn lại trong top 3?

- Đi đến được Top 3 là một chặng đường rất dài với mình và cả 2 tác giả còn lại. Đến giờ phút này, bài dự thi nào cũng rất đẹp và xứng đáng là mẫu thiết kế trang phục dân tộc cho Hoàng Thùy. Để chọn lựa ra thiết kế chiến thắng, mình nghĩ giám khảo và chị Thùy sẽ rất đau đầu để lựa chọn.

Mong mọi người sẽ ủng hộ cho cả ba bài thi một “Vùng đất chín rồng” cực kỳ hoành tráng, tinh xảo, một “Cà phê phin sữa đá” gần gũi, hiện đại, và một “Cò” nhẹ nhàng, thanh thoát.

- Có thông tin cho rằng mẫu thiết kế “Cò” có form dáng giống với một mẫu National Costume của Thái Lan tại Miss Grand International 2019. Với thông tin này Đức Liêm nghĩ sao? 

- Lúc BTC đăng bài lên thì mình cũng có thấy bình luận này rồi và còn được lên hẳn cả báo. Mình cũng không quá bất ngờ vì văn hóa các nước Đông Nam Á có nhiều sự tương đồng nên sự xuất hiện của những hình ảnh quen thuộc như con cò, đồng lúa… là điều không hề khó hiểu.

Hình tượng đồng lúa thực ra rất dễ bắt gặp ở những đất nước có nền văn minh lúa nước. Tuy nhiên, mình nghĩ ý nghĩa và tính biểu tượng của hình ảnh đồng lúa, con cò thì mỗi đất nước mỗi khác nhau.

- Thiết kế “Cò” sẽ đặc biệt như thế nào khi trình diễn trên sân khấu và có lợi gì cho Hoàng Thùy?

- Khi đến giữa sân khấu, cánh cò bên phải sẽ được bung ra và dang rộng, tạo hiệu ứng bất ngờ cho khán giả. Phần chân váy, mây sẽ được gắn đèn led trắng, tạo hiệu ứng như mây sắp mưa, cộng với những viên pha lê tượng trưng cho hạt mưa ở phía dưới, sẽ rất long lanh và nổi bật.

Ở phần thân dưới, mình chỉ để Hoàng Thùy mang đôi guốc mộc bình thường, vì mình biết, đôi chân là điểm tự tin nhất của cô ấy. Mình hạn chế xuống mức thấp nhất các chi tiết trên đôi chân, để show được toàn bộ hình thể và cũng để Thùy có thể di chuyển một cách thoải mái trên sân khấu.

- Cảm ơn Đức Liêm đã có những chia sẻ thú vị về mẫu thiết kế “Cò”.

Chia sẻ

Bài viết

Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất