Giải Trí

Chàng design của hàng loạt ‘bom tấn’ quyết đem Mùa gặt chinh chiến tại Miss Universe 2019

Nhã Nam
Chia sẻ

Mùa gặt của Đinh Thiên Phú đang trở thành "hiện tượng" khi đem tới cuộc thi tìm kiếm trang phục dân tộc cùng Hoàng Thùy chinh chiến tại Miss Universe 2019.

- Chào Thiên Phú, hiện tại bạn đang làm công việc gì và vì sao bạn lại quyết định thử sức mình ở lĩnh vực thiết kế?

Mình tên là Đinh Thiên Phú, năm nay 26 tuổi. Công việc hiện tại của mình là Poster designer freelancer

Quyết định thử sức ở lĩnh vực thiết kế vì Phú là một người yêu nghệ thuật, yêu cái đẹp và thích sự sáng tạo nên không chỉ lấy điều đó chỉ phục vụ cho công việc của mình mà còn muốn lấy điều đó thể thực hiện những đam mê khác như là tham gia cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc năm nay.

Đinh Thiên Phú - Chàng design của hàng loạt ‘bom tấn’ quyết đem Mùa gặt chinh chiến tại Miss Universe 2019

Đây là cuộc thi mang tính sáng tạo cao của người thiết kế và Phú lại là người cuồng những sản phẩm liên quan đến sáng tạo nên cực kì là muốn thử sức mình ở lĩnh vực này.

Qua đó, Phú cũng muốn truyền đạt những ý tưởng sáng tạo, độc đáo của mình để mọi người có thêm cái nhìn mới hơn về Phú.

- Khi đang làm design và giờ chuyển hướng qua thiết kế thời trang - 2 việc không quá liên quan đến nhau, liệu bạn đang tính chuyển hướng làm nhà thiết kế thời trang và “bỏ rơi” nghề design?

Dù làm gì đi nữa thì không thể bỏ nghề design của mình, việc thiết kế thời trang là sự đam mê khác của mình thôi.

Phú cũng đã nói trước đó Phú là người yêu sự sáng tạo nên cuộc thi này dường như là nơi để Phú thỏa sức sáng tạo, thể hiện ý tưởng, cái tôi và suy nghĩ của mình thông qua bộ trang phục hoàn chỉnh.

Phú cũng muốn chứng tỏ cho nhiều người biết rằng, mình không chỉ cố định ở một ngành nghề mà sẽ còn tiếp tục thử sức hơn nữa ở nhiều lĩnh vực khác.

- Tại sao bạn lại quyết định gửi thiết kế tới cuộc thi tìm kiếm trang phục dân tộc cùng Hoàng Thùy tới Miss Universe 2019?

Phú cực kì thích cuộc thi này từ nhiều năm trước, mỗi khi xem thì cũng đúc kết cho mình nhiều kinh nghiệm. Thế nhưng thời gian trước, Phú chưa có ý định thử sức mình. Và ở thời điểm hiện tại khi mọi thứ đã ở mức “chín đều” thì Phú muốn làm điều gì đó mới mẻ cho bản thân cũng như thử sức mình để xem giới hạn của mình tới đâu.

Phú muốn góp một phần của mình để cho những bộ trang phục năm nay có thêm sự phong phú, đa dạng và độc đáo. Và năm mào lúc Việt Nam có tổ chức cuộc thi, Phú đều coi và trong đầu tự chọn cho mình những bộ thích nhất. Và rất lạ,những bộ đó luôn lọt top nên Phú nghĩ thẩm mỹ của mình cũng không hề tệ *cười*.

Trước đó Phú cũng từng nhận rất nhiều lời khuyên từ phía bạn bè rằng thử đăng kí tham gia thử bởi vì Phú có sẵn sự sáng tạo, cũng có gu thời trang nên cũng bị ảnh hưởng đôi phần. Và Phú quyết định “chơi lớn” và thử sức mình 1 lần thử xem sao.

- Cảm hứng từ đâu để bạn tạo ra bộ trang phục này là gì?

Phú lấy cảm hứng từ chính tuổi thơ của Phú khi gắn liền với hình ảnh những cánh đồng lúa vàng ương, trải dài cả con đường đến trường và cả những kỉ niệm về những ngày mùa đến hay chạy ra đồng xem người ta gặt lúa hay những lần phụ ba cày lúa mà rát bỏng cả chân.

Từ những lần vất vả như thế làm Phú càng yêu và dành tình cảm cho cây lúa, cho những gì liên quan đến tuổi thơ của Phú nhiều hơn.

Cây lúa gắn liền với người Việt Nam nên điều đó cũng là một phần để Phú muốn thể hiện ý tưởng cho bộ trang phục này. Phú muốn lấy những gì gần gũi, thân thuộc với người Việt Nam như bó rơm, cái thúng, cái nón,…để tạo nên bộ trang phục dân tộc nhưng không kém phần hiện đại.

- Liệu bạn có nghĩ rằng chất liệu làm nên bộ trang phục sẽ gặp khó khăn gì trong việc trình diễn?

Phú nghĩ là không có khó khăn gì đâu bởi vì những chất liệu Phú làm đa số là nhẹ, đơn giản, dễ thực hiện như bằng tre, nứa, hạt kim tuyến.

Váy và áo Phú sẽ làm bằng chất liệu voan, trong khi hình tượng hạt lúa có thể là hạt pha lê, hạt đá. Phú còn muốn đưa những sợi rơm giả, kim tuyến mỏng lên trang phục để tạo nên cái nhìn khách quan nhất và đúng với tinh thần là mùa gặt.

Rất nhiều ý tưởng cũng như chất liệu để làm nên bộ trang phục này của Phú. Nên việc hiện thực nó sẽ là điều mà Phú hằng ao ước.

- Bạn thấy khó khăn gì khi thiết kế bộ trang phục này?

Phú không phải là một người chuyên về lĩnh vực thời trang chỉ là mới thử sức mình ở lĩnh vực này nên những kiến thức về thời trang thì không nắm được rõ nên thấy rất lạ lẫm, hoang mang và không biết bắt đầu từ đâu nhưng sẽ cố gắng hết sức mình,

Theo Phú thì những điều mà mình không biết thì mình có thể học hỏi nó, chỉ cần mình phấn đấu thì không gì là không thể.

- Bạn đã mất bao lâu để từ khi phác thảo ý tưởng cho đến lúc thiết kế và tạo ra bản vẽ hoàn chỉnh?

Mất khoảng 1 tuần để lên ý tưởng, phát thảo bản vẽ đầu tiên. Mỗi một ngày Phú bổ sung thêm để có thể hoàn thiện trang phục của mình hoàn chỉnh nhất.

Lúc trước thì trong bộ trang phục của Phú không có con bù nhìn nhưng muốn trang phục của mình ấn tượng, độc đáo hơn nên Phú thiết kế thêm để tạo điểm nhấn.

Bù nhìn cũng là một vật luôn gắn liền với những cánh đồng lúa có thể đuổi chim, choc không cho phá hoại mùa màng nên Phú cũng muốn mang con bù nhìn lên sân khấu để tạo thêm cảm giác như mình đang đứng ở trên cánh đồng.

Trang phục Mùa gặt còn có sự góp sức của những người bạn của Phú để có một tác phẩm hoàn chính nhất.

- Bạn thấy nghề designer của mình đã bổ trợ gì cho việc thiết kế thời trang?

Phú thấy bổ trợ rất rất nhiều bởi vì những lần thiết kế cần phải có những ý tưởng độc đáo, táo bạo để làm làm thiết kế của mình không bị trùng lập, một màu, thiết kế này không giống với những thiết kế khác.

Những thiết kế đó cũng tạo cho mình cái chất riêng so với những người cùng làm nghề. Bởi vì làm design cũng là làm về nghệ thuật, sáng tạo và thiết kế cho trang phục dân tộc cũng vậy nên Phú quyết định thử sức ở cuộc thi này.

- Bạn có thấy hài lòng với thiết kế đầu tiên của mình hay không và liệu bạn có định chuyển qua làm NTK hay không? Tác phẩm của bạn nhận được khá nhiều phản hồi tốt, bạn có mong tác phẩm của mình được lọt vào vòng trong hay không?

Phú cực kì hài lòng và cảm thấy tự hào, vui sướng khi được mọi người ủng hộ và dùng những từ có cánh cho bộ trang phục đầu tiên của Phú. Như khi đọc được những bình luận như “Bộ trang phục này mình thích nhất từ trước đến giờ” hay “Trang phục này rất sáng tạo, đẹp”, được sự đón nhận đó của mọi người Phú cảm thấy rất là thành công rồi.

Và sau khi bộ trang phục được đăng tải lên trang Miss Universe thì Phú và cả những người bạn cùng đồng hành với Phú lần này cực kì hung phấn và thích thú khi nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Và Phú rất mong bộ trang phục này lọt top cao để có biến ý tưởng thành hiện thực hóa. Và đây là cuộc thi về sự sáng tạo cho nên Phú tham gia để thể hiện bản thân và không có ý định làm NTK đâu. Nhưng năm sau nếu có ý tưởng hay hơn nữa thì Phú vẫn muốn đăng kí tham gia.

Phú quan niệm, mình thích và mình đam mê thì mình hãy thử sức mà không nên ngại ngần.

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Nam

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất