Giải Trí

Tại sao Hoàng Thùy luôn bị ‘công kích’ và ‘ném đá’ vô cớ?

Nhã Nam
Chia sẻ

Kể từ sau khi trở thành người đại diện cho Việt Nam tham gia tại Miss Universe 2019, Hoàng Thùy luôn nhận phải rất nhiều công kích từ một bộ phận antifan.

Hoàng Thùy trở thành đại diện Việt Nam chinh chiến tại “đấu trường” Miss Universe 2019 trong sự vui mừng của rất nhiều người. Thế nhưng, cô cũng trở thành trung tâm của nhiều chỉ trích không đáng có từ một bộ phận không nhỏ những antifan.

Vậy từ đâu mà Á hậu của chúng ta nhận được nhiều công kích như vậy?

Trưởng thành từ một cuộc thi về đào tạo người mẫu, thời điểm Hoàng Thùy đạt danh hiệu quán quân Á hậu vẫn còn là một “cò hương” với thân hình gầy gò. Sải chân trên sàn runway với những bước đi tự tin, nhiều người nghĩ rằng đỉnh cao sự nghiệp của Hoàng Thùy chắc chỉ dành cho nghiệp người mẫu.

Thế nhưng năm 2017, người đẹp quyết tâm ghi danh với cuộc thi Miss Universe Vietnam. Thời điểm đến với cuộc thi này, Hoàng Thùy nhận được nhiều ý kiến trái chiều rằng cô thực sự không phù hợp, rằng cô nên trung thành với sự nghiệp người mẫu của mình sẽ dễ thành công hơn là tham gia một cuộc thi sắc đẹp.

Thế nhưng người đẹp càng chứng minh bản lĩnh của mình và “cán đích” với vị trí Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Và cũng có không ít tranh luận rằng vị trí Á hậu 1 không xứng đáng với Hoàng Thùy.

Mặc những lời đàm tiếu xung quanh, Hoàng Thùy vẫn chứng tỏ bản lĩnh “không phải dạng vừa” của mình. Cô tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, trau dồi kỹ năng dành cho bản thân cũng như luyện tập để vóc dáng ngày càng “chuẩn Hậu hơn”.

Thời điểm H’Hen Niê được xướng tên trong Top 5 Miss Universe 2018, thời điểm Hoàng Thùy trở thành đại diện chính thức của Việt Nam tham gia tại Miss Universe 2019 thì cũng chính là lúc cô càng nhận thêm nhiều gạch đá. Có lẽ lý do duy nhất để người đẹp nhận lại nhiều ý kiến trái chiều này cũng chỉ là… người ta nghĩ Hoàng Thùy chỉ hợp với vai trò một người mẫu hơn là một người đẹp đi thi quốc tế.

Không những thế, những so sánh giữa Hoàng Thùy cùng với người chị em đồng môn H’Hen Niê khiến Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 cũng đã phải lên tiếng bảo vệ cô giữa những bình luận không đáng có.

Liệu những chỉ trích, những gạch đá mà Hoàng Thùy nhận được chỉ vì lý do cảm thấy cô không phù hợp với cuộc thi này có xứng đáng. Nhiều người còn nói rằng, liệu Thùy sẽ làm được gì khi đến với cuộc thi sắc đẹp danh giá nhất hành tinh này khi cô “không hề có câu chuyện truyền cảm hứng”.

Và lại thêm một phép so sánh với H’Hen Niê - cô gái Ê-đê với câu chuyện quyết định “chống lại” phong tục của dân tộc mình để dũng cảm làm những điều gì mình muốn với Hoàng Thùy lại khiến câu chuyện được đẩy đi theo một hướng khác.

“Nỗi lo” Thùy không đem lại 1 câu chuyện thực sự tạo tiếng vang trên sân khấu Miss Universe 2019 lại khiến người ta “ném đá” cô. Và rồi “điệp khúc” Hoàng Thùy thực sự không nên tham gia sắc đẹp Quốc tế lại tiếp tục vang lên.

Không những thế, nhiều bộ phận không nhỏ những người luôn mang nặng tư tưởng áp đặt, rằng những điều mắt thấy nhưng tai chưa nghe lại chính là những gì “gốc rễ” muốn biểu đạt ra. Chỉ một bức ảnh chụp chung “chị chị em em” thân thiết, những ý kiến cho rằng Hoàng Thùy đang “cố gắng đu bám” sự nổi tiếng của người khác thực sự khiến người đọc phải suy nghĩ.

Vào nghề 8 năm, tự bước trên đôi chân của mình và ghi danh được như thời điểm hiện tại, Hoàng Thùy xứng đáng nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía những khán giả yêu mến cô. Vẫn biết những lời công kích nên bỏ ngoài tai, thế nhưng nó như một ngọn lửa cháy âm ỉ và có thể thiêu cháy người ta bất cứ lúc nào.

Và đừng áp đặt 1 hình tượng mẫu nào đó dành cho 1 người khác. Mỗi người mỗi hình tượng khác nhau. 8 năm qua Hoàng Thùy xây dựng mình theo hình tượng một người mẫu sải bước trên sàn runway. Hiện tại Hoàng Thùy chứng minh cho người ta thấy từ một người mẫu trở thành một Hoa hậu không phải là điều khó khăn, chỉ cần có quyết tâm và ý chí.

“Đường dài mới biết ngựa hay” - Hãy đợi Hoàng Thùy tỏa sáng trên đấu trường Miss Universe 2019 để có thể biết được cô gái nhỏ nhắn này có bao nhiêu cố gắng.

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Nam

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất