Giải Trí

Sulli tự tử vì trầm cảm, fan kêu gào dừng hành động bạo lực mạng?

Lin Lee
Chia sẻ

Tin tức nữ ca sĩ kiêm diễn viên Sulli qua đời tại nhà riêng đã gây chấn động làng giải trí Hàn. Sự ra đi tiếc nuối của cô đã khiến cư dân mạng phản ứng ra sao? Hãy cùng SAOstar tìm hiểu.

Chiều ngày 14/10/2019 tin tức nữ ca sĩ Sulli tự tử tại nhà riêng được công bố đã gây chấn động làng giải trí Hàn Quốc. Thông tin khiến cộng đồng mạng khắp nơi tỏ ra bất ngờ và “sốc tâm lí toàn tập”. Cho đến hiện tại nguyên nhân tự tử của cô vẫn đang được điều tra nhưng nhiều ý kiến cho rằng một trong những lí do khiến nữ ca sĩ chọn cách thức tiêu cực để kết thúc cuộc sống là vì trầm cảm bởi bạo lực ngôn từ trên các diễn đàn mạng.

Sulli tên thật là Choi Jinri sinh ngày 29/03/1994 là cựu thành viên của nhóm nhạc nữ F(x), cô tham gia làng giải trí từ khi còn rất sớm và đã trải qua gần 20 năm trong nghề. Khi còn hoạt động với nhóm nhạc nữ F(x) Sulli hướng đến hình tượng ngây thơ trong sáng nhưng sau khi rời nhóm cô đã thay đổi khuôn mẫu đặt ra và quyết định sống với những gì mà bản thân yêu thích.

Sulli tự tử vì trầm cảm, fan kêu gào dừng hành động bạo lực mạng?

Sự thay đổi đột ngột trong phong cách sống của nữ ca sĩ đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng. Hầu hết đều chỉ trích lối sống có phần buông thả của một người nổi tiếng như cô có thể trở thành tấm gương xấu cho nhiều bạn trẻ là fan hâm mộ. Mỗi khi Sulli xuất hiện hay đăng tải những hình ảnh của mình lên trang cá nhân đều nhận phải nhiều phản hồi tiêu cực và gay gắt. Nhiều người còn nghiễm nhiên gắn cho cô những cái mác xấu xí như “điên loạn” hay “thần kinh”,..

Năm 2016 Sulli từng vướng vào nghi vấn tự tử bất thành khi nhập viên trong tình trạng say xỉn với vết cắt dài 5cm trên cổ tay. Tuy nhiên sự việc chỉ được phía công ty và chính chủ giải thích là một tai nạn do sơ suất. Lời giải thích không mấy đáng tin đã khiến người hâm mộ từ khắp nơi đều tỏ ra quan ngại cho tình trạng sức khỏe của thần tượng.

Thay đổi hình tượng và sống với những gì mình mong muốn khiến Sulli vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.

Cô bị gắn mác là “đồ điên”, “thần kinh” và bị cư dân mạng yêu cầu rời làng giải trí.

Sulli bị ảnh hưởng tâm lí rất nhiều vì những bình luận tiêu cực.

Nhiều năm trôi qua Sulli vẫn mạnh mẽ sống cuộc sống mà mình mong muốn, cô dần xuất hiện lại trên sóng truyền hình với những hình ảnh tươi sáng và hoạt bát hơn. Điều này đã làm người hâm mộ tạm thời yên tâm và mong đợi về sự trở lại của nữ ca sĩ cho đến khoảng thời gian gần đây cô nàng lại bắt đầu xuất hiện những hành động kì lạ được cho bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề. Ngày 21/6 Sulli thực hiện một buổi live trực tiếp trên trang Instagram cá nhân nhưng không như những buổi giao lưu thông thường nữ ca sĩ xuất hiện với khuôn mặt buồn bã cùng đôi mắt ướt nhòe vì khóc. Suốt hơn 10 phút cô chỉ im lặng nhìn vào màn hình và liên tục khóc không lí do khiến người hâm mộ lo lắng không yên.

Trong chương trình Night of Hate Comments của đài JTBC2 nữ ca sĩ đã đưa ra nhiều ý kiến và cảm nhận của mình sau khi đọc những bình luận tiêu cực với một trạng thái bình tĩnh và tự tin. Việc thẳng thắn đối mặt với nó được nhiều người quan tâm và cổ vũ nhưng phải chăng cô chỉ đang cố mạnh mẽ trước những tổn thương sâu sắc đó? Dù là trực tiếp hay gián tiếp thì chính những bình luận công kích đó cũng là nguyên nhân khiến tâm lý Sulli bị ảnh hưởng và dẫn đến những lựa chọn cực đoan.

Buổi livestream trong nước mắt vào ngày 21/06.

Sulli bắt đầu có lại những trạng thái tiêu cực.

Sulli thẳng thắn đối mặt với những bình luận ác ý trên chương trình Night of Hate Comments.

Nhưng phải chăng cô đang gắng gượng để tỏ ra bình tĩnh?

Sự ra đi đột ngột của Sulli như hồi chuông thức tỉnh cho cư dân mạng, nhiều người tỏ ra nuối tiếc và yêu cầu pháp luật nên vào cuộc để xử lí các bình luận ác ý gây hại cho người dân. Họ cho rằng nên có một “Luật cấm bình luận ác ý” để dễ dàng quản lí thực trạng bạo lực qua ngôn từ trên mạng. Người hâm mộ từ khắp nơi đăng tải nhiều thông điệp mong muốn nhiều người hãy có ý thức hơn khi bình luận về một vấn đề nào đó trong cuộc sống của những người nổi tiếng.

Sự ra đi đầy tiếc nuối.

Chia sẻ

Bài viết

Lin Lee

Tin mới nhất