Giải Trí

Phía sau sự im lặng của Phạm Quỳnh Anh là một người đàn bà thông minh và vô cùng mạnh mẽ

Trang Ly
Chia sẻ

Cái im lặng của Phạm Quỳnh Anh có phải là sự ngầm thừa nhận tất cả?

Ngày hôm qua, thông tin khiến nhiều người bất ngờ nhất chắc chắn là tin đồn tan vỡ giữa cặp đôi Quang Huy và Phạm Quỳnh Anh đã được “ngã ngũ”. Người ta lại tặc lưỡi, thế là họ ly hôn thật.

Vô số người lại được thêm một dịp bàn tán xôn xao, rằng giữa showbiz ồn ào và thị phi chắc chắn sẽ không có cái gì là vẹn tròn mãi mãi. Những tưởng gia đình kiểu mẫu với chàng là một ông bầu có tiếng, nàng là một cô ca sĩ xinh đẹp thì sẽ êm ấm bên nhau. Ấy vậy mà đổ vỡ vẫn là đổ vỡ sau 16 năm họ bên nhau nhẹ nhàng.

Herry David Thoreau từng nói rằng “Không có liều thuốc nào cho tình yêu ngoại trừ yêu nhiều hơn nữa”, vậy có khi nào người ta không thể yêu nhiều hơn được nhiều, dành nhiều tình cảm cho nhau được nữa thì họ chọn cách rời xa nhau?

Có nhiều “kịch bản” đặt ra cho việc ly hôn của cặp đôi Quang Huy và Phạm Quỳnh Anh. Thế nhưng, sự thật chỉ có người trong cuộc mới biết được. Và có khi, sự thật bên trong cũng không phải là những gì mà họ muốn chia sẻ tới. Vậy là câu chuyện cổ tích 16 năm bên nhau của Quang Huy và Phạm Quỳnh Anh đã đến hồi kết. Vậy là họ vẫn lựa chọn cách mỗi người 1 ngã rẽ khi thanh xuân của họ đã là những gì gắn liền với nhau.

Trong xã hội hiện tại, bàn tán và tò mò chính là những gì mà khán giả luôn hướng tới. Rồi câu chuyện sẽ lắng xuống và lại được thổi bùng lên lại khi có thêm một chi tiết mới. Thế nhưng, có mấy ai quay lại nhìn được, Phạm Quỳnh Anh - 1 trong 2 nhân vật chính của câu chuyện đã mạnh mẽ đến nhường nào.

Bạn sẽ không bao giờ biết mình mạnh mẽ như thế nào cho đến khi mạnh mẽ là lựa chọn duy nhất mà bạn có. Và Phạm Quỳnh Anh cũng thế.

Phạm Quỳnh Anh trong mắt những người hâm mộ là một cô ca sĩ nhẹ nhàng. Tính cách, cách sống của cô cũng bình lặng, nhẹ nhàng và trầm như những bản ballad cô hát vậy. Trước nay, cô vẫn là người biết cách bảo vệ gia đình mình một cách kiên nhẫn nhất. Lời giải thích rõ nhất dành cho tổ ốm của mình không phải là “lên tiếng” mà là hành động.

16 năm cô bên cạnh một người đàn ông mà người khác phải kính trọng gọi là “ông bầu khét tiếng” của showbiz Việt, 16 năm cô dành thanh xuân để yêu và giữ người đàn ông đó bên cạnh mình, chắc chắn cô phải bản lĩnh và cứng cỏi đến nhường nào. Người ta nhìn thấy 1 Phạm Quỳnh Anh sẵn sàng lùi về hậu phương để hỗ trợ chồng. Người ta nhìn thấy một Phạm Quỳnh Anh đồng hành cùng Quang Huy trong suốt nhiều năm qua. Và người ta nhìn thấy một Phạm Quỳnh Anh hy sinh mình cho gia đình, cho sự nghiệp của chồng như thế nào.

Trở thành người đồng hành, trở thành người tri kỷ và hơn hết trở thành một trong những bờ vai vững cho Quang Huy là những gì mà Phạm Quỳnh Anh đã làm. Chắc chắn hình ảnh về một Phạm Quỳnh Anh đồng cam cộng khổ cùng chồng trong suốt các dự án lớn nhỏ sẽ mãi là điểm sáng đẹp nhất. Và khán giả là minh chứng rõ nhất, ai nấy đều quen thuộc với hình ảnh 2 vợ chồng xuất hiện cùng nhau, quen thuộc đến nỗi nếu như vắng đi sẽ cảm giác thấy thiếu và mất mát một cái gì đó.

Phạm Quỳnh Anh vô cùng kín tiếng. Thế nhưng, kín tiếng không có nghĩa là cô im lặng và mặc kệ trước mọi sóng gió bên ngoài ập đến với gia đình nhỏ của cô. Cô điềm tĩnh, thông minh và xử lý gọn ghẽ mọi thứ. Người ta nói rằng, cô thông minh đến nỗi khiến ai nấy đều tôn trọng về cách cô làm - chu toàn nhưng lặng lẽ.

Quang Huy cũng từng rất nhiều lần hãnh diện về Phạm Quỳnh Anh. Hãnh diện vì có một người vợ đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp sẵn sàng lùi về hậu phương để hỗ trợ mình. Hãnh diện vì bên cạnh luôn có một người sẵn sàng dang rộng vòng tay đón mình về. Hãnh diện vì có một “cánh tay” đắc lực trong sự nghiệp.

Thế nhưng… giờ họ là 2 chiến tuyến khác nhau. Và Phạm Quỳnh Anh cũng đã lựa chọn cách nhẹ nhàng nhất - im lặng để vượt qua mọi thứ. Cái im lặng ấy của cô khiến nhiều người cảm phục. Khi phụ nữ không dùng giọt nước mắt để kể về họ, chắc chắn họ đã cố gắng đến nhường nào.

Sẽ chẳng ai biết được trong những năm chung sống với nhau, Phạm Quỳnh Anh và Quang Huy đã từng xảy ra những chuyện gì. Sẽ chẳng ai biết được, gia đình học trong những năm qua Phạm Quỳnh Anh hay Quang Huy đã phải chịu đựng nhau vì điều gì. Thế nhưng, cái mà khán giả nhìn thấy được là sự thông minh của cặp đôi này trong vấn đề đem chuyện gia đình chia sẻ với giới truyền thông và cái được đánh giá cao hơn cả chính là sự điềm tĩnh của Phạm Quỳnh Anh.

Người ta vẫn nói, đàn bà là kẻ hay ngồi lê đôi mách. Ấy vậy mà kể cả khi đang hạnh phúc hay đang nằm giữa sóng gió tin đồn, cô vẫn lựa chọn cho mình 1 cách nhẹ nhàng nhất. Thế nhưng, sâu xa trong sự im lặng đấy không phải là một sự ngầm thừa nhận mà chính là một sự bắt đầu cho những khởi đầu mới. Im lặng để vượt qua giông bão. Và im lặng như một cái tự bảo vệ mình trước những tổn thương.

Có lẽ, im lặng chính là cách cuối cùng để Phạm Quỳnh Anh có thể bảo vệ những kỷ niệm, hình ảnh đẹp nhất của mình trong những năm qua. Người ta sẽ thấy hình ảnh của một người phụ nữ kiên cường che chở cho 2 đứa con trước miệng lưỡi của dư luận. Và cô lựa chọn cho mình con đường không thị phi nhất dành cho những trang mới trong cuộc đời mình.

Lần yếu đuối nhất trong cô chính là những giọt nước mắt trong cuộc họp báo về dự án mới. Thế nhưng, đó là những giọt nước mắt với nỗ lực phi thường để “Giữ bình yên cho con”.

Người ta cũng nói rằng, trong ván bài ngã ngũ chạy đua với miệng lưỡi của dư luận và ngòi bút của truyền thông này, người nào hạ màn trước thì chính là kẻ thua cuộc. Câu chuyện vẫn chưa có điểm dừng, thế nhưng chắc chắn rằng cách hành xử mà Phạm Quỳnh Anh đã làm sẽ là một lời cảm phục mà khán giả dành cho cô.

Chia sẻ

Bài viết

Trang Ly

Tin mới nhất