Giải Trí

Nhóm Líu Lo và Chuyện ngày xưa - mảnh tuổi thơ ấn tượng của hàng triệu khán giả Việt Nam

Mỹ Duy
Chia sẻ

Thay vì ngấu nghiến một số video vô thưởng vô phạt trên YouTube hiện nay, khán giả nhí của thập niên 2000 đã có một chương trình tuổi thơ thú vị như thế đấy!

Nhóm Líu Lo - tuổi thơ của hàng triệu khán giả Việt Nam

Chuyện Ngày Xưa

Nhắc tới nhóm Líu Lo, nhắc tới Chuyện ngày xưa, hẳn sẽ có hàng triệu khán giả Việt Nam trầm trồ, xuýt xoa. Đây là một chương trình kể chuyện thiếu nhi mà chúng ta đã từng chờ đợi mỗi tháng, chờ đợi để được gặp anh Thành Lộc, chú chó Lu Lu, cô két Lala, chị mèo Lili và chú hề Lí Lắc.

Nhóm Líu Lo trong chương trình kể chuyện Chuyện ngày xưa

Bắt đầu phát sóng từ năm 2001 và duy trì đều đặn mỗi tháng 1 tập, chương trình Chuyện ngày xưa do đài truyền hình TP.HCM thực hiện đã mang đến cho các bạn nhỏ một sân chơi giải trí thú vị, bổ ích. Chương trình kể lại những câu chuyện cổ tích của Việt Nam và thế giới với phần minh họa mang màu sắc hài hước hơn của các diễn viên. Năm 2005, sau 54 tập phát sóng, series dành cho thiếu nhi này đã dừng phát sóng, nhường chỗ cho loạt chương trình khác lúc bấy giờ.

Bên cạnh những câu chuyện cổ tích mang ý nghĩa nhân văn mà Chuyện ngày xưa mang lại, chương trình còn khiến các bạn trẻ thích thú theo dõi bởi lối dẫn dắt duyên dáng, dí dỏm của nghệ sĩ ưu tú Thành Lộc cùng 4 nghệ sĩ: Bạch Long, Thanh Thuỷ, Đình Toàn và Hoàng Trinh.

Có thể nói, tại thời điểm đó, khi công nghệ số và mạng trực tuyến chưa phát triển rộng rãi như hiện nay, không có quá nhiều sự lựa chọn về mặt giải trí cho khán giả nhí. Đây là một trong những chương trình uy tín nhất lúc bấy giờ mà các phụ huynh có thể tin tưởng cho con em mình theo dõi, học tập bởi tính giải trí kết hợp giáo dục mà chương trình hướng tới.

Sau 19 năm, nhóm Líu Lo ngày ấy đã trở thành những “cây đa, cây đề” trong nghề được bao người mến mộ

Sau gần 19 năm lăn lộn với nghề, giờ đây mỗi thành viên của nhóm Líu Lo đã có cho mình một vị trí nhất định. Tiêu biểu nhất là nghệ sĩ ưu tú Thành Lộc, anh đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong sự nghiệp kịch nói, điện ảnh nhờ tâm huyết và sự nghiêm túc theo đuổi nghệ thuật. Anh luôn là tấm gương mà các lứa nghệ sĩ sau này noi theo, không chỉ bởi tài năng, bản lĩnh mà còn ở tư duy sáng tạo. “Phù thuỷ của những vai diễn” là danh xưng mà truyền thông và khán giả ưu ái gọi tên NSƯT Thành Lộc.

Với những cống hiến không ngừng, NSƯT Thành Lộc được vinh danh tại hàng loạt các giải thưởng lớn nhỏ, tiêu biểu là giải: Nam diễn viên kịch nói được yêu thích nhất HTV Awards 2006, Nam diễn viên sân khấu được yêu thích nhất của giải Mai vàng lần thứ 18, Huy chương “Vì Sự nghiệp Sân khấu” do Bộ Văn hóa - Thông tin tặng…

NSƯT Thành Lộc trong tạo hình drag queen phim Ngôi nhà bươm bướm

Ngoài những ấp ủ, tâm huyết mà anh dành cho sân khấu kịch, anh còn không ngại thử sức ở các vai diễn điện ảnh và luôn làm mới mình để phù hợp với những vai diễn tưởng như “khó nhằn” nhất. Tháng 9 vừa qua, NSƯT Thành Lộc xuất hiện trên màn ảnh rộng với vai diễn một vũ công drag queen đồng tính và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khán giả bởi diễn xuất chuyên nghiệp, sắc bén của mình.

Với nghệ sĩ Bạch Long, anh từng là ông hoàng sân khấu với các vở diễn cải lương nổi bật trong và ngoài nước. Dù là em ruột NSƯT Thành Lộc và cũng xuất thân từ một gia đình truyền thống nghệ thuật nhưng sau này, anh lại chọn cho mình một con đường riêng khi nghệ thuật cải lương tuồng cổ không còn thịnh hành.

Anh quyết định tập trung vào công việc “lái đò”, đào tạo cho những người trẻ có đam mê với bộ môn nghệ thuật cải lương. Những nghệ sĩ cải lương tài năng như: Quế Trân, Vũ Luân, Tú Sương, Trinh Trinh… cũng là lứa học trò mà nghệ sĩ Bạch Long đã dành hết tâm huyết để truyền nghề.

Dù khá im ắng nhưng NSƯT Thanh Thuỷ cũng là cái tên được nhiều diễn viên trẻ kính nể, tôn trọng. Cô xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình, điện ảnh lớn nhỏ và luôn duy trì đam mê diễn xuất của mình. Bên cạnh nghiệp diễn, nữ nghệ sĩ cũng tham gia nhiều vai trò khác nhau từ đạo diễn, người dẫn chương trình cho đến sản xuất phim truyền hình.

Cô từng 4 lần đoạt giải Mai Vàng cùng nhiều giải thưởng uy tín khác. Ngoài thành công trên sân khấu, đời sống gia đình của cô cũng rất bình yên, tràn ngập tiếng cười bên ông xã và hai cô con gái.

Sau hơn 20 năm theo nghiệp diễn viên kịch, nghệ sĩ Hoàng Trinh đã ghi dấu trong lòng khán giả với trên dưới 200 vai. Vì đã lập gia đình nên cô tập trung nhiều hơn vào gia đình nhỏ và vẫn thường xuyên xuất hiện trong các vai diễn mà cô cho rằng mình phù hợp.

Sau hơn 12 năm gắn bó với kịch thiếu nhi, Đình Toàn trở thành một trong những diễn viên được các em nhỏ yêu thích nhất tại sân khấu Idecaf. Ngoài việc duy trì công việc diễn xuất tại sân khấu kịch Idecaf, chú hề Lí Lắc của Chuyện ngày xưa cũng đảm nhận vai trò MC cho một số gameshow truyền hình và tiếp tục cống hiến ở một số phim điện ảnh.

Sự hội ngộ sau gần 2 thập kỉ

Những kí ức vui vẻ về nhóm Líu Lo tưởng chừng đã dừng lại ở năm 2005 nhưng mới đây, hình ảnh anh Thành Lộc, chú chó Lu Lu, cô két Lala, chị mèo Lili và chú hề Lí Lắc cùng xuất hiện trong một khung hình đã khiến khán giả không khỏi xốn xang. Nghệ sĩ Đình Toàn chia sẻ trên trang cá nhân: “Là thanh xuân của anh em chúng tôi. Là tấm hình mà tôi chờ đợi 19 năm. Là lòng biết ơn của tôi. Là gia tài của Đình Toàn. Là nhóm Líu Lo - Chuyện ngày xưa“.

Thật sự đó là một tấm ảnh quý giá. Vì quý giá nên nó xứng đáng được mọi người yêu thích. Và sự yêu thích đó tích cóp những điều tốt đẹp mà chúng tôi và các bạn đã mang đến cho nhau không chỉ là 5 năm tồn tại của chương trình Chuyện ngày xưa mà còn là cả quãng thời gian thật dài của 19 năm và nhiều hơn nữa“, anh bày tỏ.

Bài viết của nghệ sĩ Đình Toàn nhận được hơn 35.000 lượt thả cảm xúc và hơn 12.000 lượt chia sẻ. Dưới phần bình luận, hàng nghìn khán giả nói lên cảm xúc của mình về chương trình tuổi thơ ấy cũng như những tình cảm mà họ dành cho nhóm Líu Lo.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất