Giải Trí

Người hâm mộ bàng hoàng trước thông tin 'Chí Phèo' Bùi Cường qua đời

Ánh Diệu
Chia sẻ

Lại thêm một mất mát cho nền nghệ thuật nước nhà!

Mới đây, người hâm mộ nhận được hung tin khi NSƯT Bùi Cường qua đời vì tai biến mạch máu não. Thông tin trên đã được con rễ của ông - đạo diễn Trần Vũ Thủy xác nhận. Được biết, NSƯT Bùi Cường mất lúc 3 giờ sáng ngày 3/8 tại bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội.

Nghệ sĩ Bùi Cường nổi danh với vai Chí Phèo trong phim Làng Vũ Đại ngày ấy. Vai diễn này đem đến cho ông tiếng vang trong sự nghiệp và nhận được nhiều sự yêu mến từ khán giả. Cạnh đó, ông góp mặt vào nhiều dự án phim lớn nhỏ như: Biệt động Sài GònKhông có đường chân trờiKẻ giết người,…

Tạo hình của ông khi vào vai nhân vật Chí Phèo.

Hơn 15 năm nay bước đi trên con đường diễn xuất, ông tiếp tục rẽ hướng sang nghiệp đạo diễn. Bộ phim “trình làng” của ông là Người hùng râu quặp, sản xuất vào năm 1990. Đây là một trong những bộ phim được đón nhận nồng nhiệt vào thời điểm bấy giờ. Tính đến nay, ông đã làm đạo diễn khoảng 80 bộ phim truyền hình. NSƯT Bùi Cường từng được đề nghị xét tặng danh hiệu NSND.

Ông đã trải qua thời gian dài chống chội với tai biến mach máu não.

Sự ra đi của ông là một nỗi mất mát cho nền nghệ thuật nước nhà. Điều này khiến khán giả, những người ngưỡng mộ tài năng của nghệ sĩ Bùi Cường không tránh khỏi việc đau lòng, xót xa.

Chia sẻ

Bài viết

Ánh Diệu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất