Giải Trí

Nếu không có EXO, SM chắc chắn đã nghèo ra trông thấy!

Quốc Khánh
Chia sẻ

EXO chứng tỏ mình là "cần kiếm cơm" xuất sắc của SM.

SM vừa công bố doanh thu của công ty vào quý 04 năm 2018. Đáng chú ý EXO là tên tuổi kiếm về nhiều tiền nhất cho ông lớn của Kpop trong năm vừa qua.

Doanh thu của SM Entertainment quý 04 năm ngoái.

EXO kiếm tiền siêu khủng!

SM thu về tổng cộng 208 tỷ Won (tương đương 188 triệu đô la) trong quý 04 năm 2018 nhờ vào thành công của các nghệ sĩ trong công ty. Trong đó bao gồm: EXO - 31%, TVXQ - 21%, SHINee - 14%, Red Velvet - 12%, Super Juinor - 8%, NCT - 6%, Girl’s Generation - 2% và 4% đến từ các nguồn thu khác. Đáng chú ý gần 15.2 tỷ Won (khoảng 13.4 triệu đô la) của vườn hoa SM đến từ các hoạt động kinh doanh mở rộng khác như SM COEX, các công ty kinh doanh riêng của SM,… Tính trên cục diện quý 04, SM là công ty sở hữu doanh thu khủng nhất!

SM vẫn gom tiền về đều đều.

EXO đại thắng cuối năm 2018 nhờ màn comeback với album Don’t Mess Up My Tempo với ca khúc chủ đề mang tên Tempo sở hữu đầy những thắng lợi. Chỉ album này thôi cũng đủ giúp các chàng trai thống trị trong bảng doanh thu của SM. Top 3 doanh thu của SM còn có sự góp mặt của hai tên tuổi khác là TVXQ và SHINee. Ngọc nữ Red Velvet của công ty cũng xuất sắc với doanh thu rất đáng chú ý.

Những chú “cá kiếm” nhà SM.

Tuy sở hữu doanh thu vô cùng xuất sắc, tuy nhiên lợi nhuận của công ty này lại không được công bố. Vào năm ngoái, SM đã phải cúi đầu chịu thua trước Big Hit vì lợi nhuận thua xa công ty này dù lúc ấy họ chỉ sở hữu đúng BTS mà thôi. SM không quá bức phá trong cuộc đua này nhưng họ luôn giữ vững sự ổn định với một suất chắc chắn trong Big 3 công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Quốc Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất