Người mẫu - Hoa hậu

Miss World 2018: Tiểu Vy liệu có tiếp tục là 'nạn nhân' khi thay đổi luật chơi ở phút 89

Văn Thao
Chia sẻ

Khán giả đang vô cùng lo lắng liệu Hoa hậu Trần Tiểu Vy có tiếp tục là nạn nhân "hứng chịu" sự thay đổi luật chơi của cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2018 như đàn chị Lan Khuê, Dương Trương Thiên Lý...vấp phải? 

Peoples Choice Award - Thí sinh được yêu thích nhất là một giải thưởng thường niên tại cuộc thi Hoa hậu Thế Giới. Theo thông lệ, người đẹp nào may mắn có được giải thưởng này sẽ nắm chắc trong tay tấm vé lọt vào Top 15 hoặc sâu hơn cơ hội chạm đến với chiếc vương miện mà hàng triệu cô gái trên thế giới ao ước được đội nó trên đầu.

Với một quốc gia có truyền thống yêu hoa hậu “cuồng nhiệt” như Việt Nam, hạng mục giải thưởng này đã rất nhiều năm khiến các quốc gia khác phải “bại trận” và BTC đã nhiều lần trải thảm “mời” Việt Nam vào Top 11 như Lan Khuê đã từng làm được vào năm 2015, Mai Phương Thúy cũng từng giành giải thưởng này và ghi tên mình vào Top 17 chung cuộc tại Hoa hậu Thế giới 2006.

Ngay từ bây giờ, hãy ra tay chung sức ủng hộ cho Trần Tiểu Vy tại Hoa hậu Thế Giới 2018. Hi vọng Trần Tiểu Vy sẽ giúp Lan Khuê đòi lại lời hứa năm xưa nhan sắc Việt

Chưa bao giờ cơn lốc hoa hậu lại sục sôi trên mọi ngõ ngách của mạng xã hội/internet như những ngày tháng này. Bởi lẽ việc ẵm được giải Thí sinh được yêu thích nhất một phần nào thể hiện sự tin yêu, ủng hộ của khán giả quê nơi hàng triệu con tim đang đoái hoài khát khao thống trị bảng vàng nhan sắc. Nhưng câu chuyện khiến mọi người hoài nghi là đáng nhẽ ra Việt Nam sẽ có nhiều hơn một vài lần ôm trọn giải thưởng này? Nhất là năm nay cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2018 tiếp tục tổ chức tại Trung Quốc - miền đất còn “nợ” Lan Khuê lời hứa mang tên Hoa hậu được bình chọn nhiều nhất.

BTC “nuốt lời hứa” với Lan Khuê trong đêm chung kết Miss World 2015

Lan Khuê “buộc phải” dừng chân sớm vì BTC Miss World 2015 đổi luật trở tay không kịp. Thay vì tuyên bố trước đó rằng người thắng giải People's Choice Award sẽ tiến thẳng vào Top 5+1 và phần thi ứng xử trực tiếp với Ban giám khảo thì Lan Khuê chỉ được gọi tên vào Top 11 trong đêm chung kết.

Nếu không bị nuốt lời hứa, 90 triệu trái tim Việt sẽ được chứng kiến hình ảnh Lan Khuê “hùng biện” trên sân khấu Miss World 2015

Bên cạnh đó, Lan Khuê còn vô cớ bị loại ra khỏi tiết mục múa mở màn Dances of the world trong đêm chung kết, dù trước đó đã được chọn biểu diễn. Đại diện Việt Nam là một trong 5 thí sinh được lựa chọn sẽ trình diễn điệu múa của đất nước mình nhưng phần trình diễn của Việt Nam đã bị thay thế bởi nước chủ nhà Trung Quốc, cũng làm cho khán giả đặt câu hỏi tại sao?

Mất đi vị trí vai trò “first face” với tiết mục múa mở màn Dances of the world ở phút 89 không một lời giải thích từ BTC từng khiến Lan Khuê khóc cạn nước mắt.

Nhưng cô gái sinh năm 1992 vẫn khiến mọi người tự hào vì thành tích Top 11 của mình mang lại, đặc biệt cô nhận được lời khen đầy lòng can đảm khi mang câu chuyện khẳng định chủ quyền biển đảo quê hương Tổ quốc Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam tuyên bố trước toàn thế giới.

Dương Trương Thiên Lý từng “oái ăm” hơn cả Lan Khuê

Theo thể lệ của Ban tổ chức, 5 người đẹp đoạt giải phụ sẽ được đặt cách vào thẳng top 15, trong đó có tính giải “Hoa hậu được bình chọn nhiều nhất”. Tuy nhiên, giải thưởng này bất ngờ “không cánh mà bay” trong đêm chung kết, tước đi cơ hội vào thẳng top 15 của đại diện Việt Nam khiến dư luận và truyền thông nước nhà vô cùng hụt hẫng và thất vọng.

Thậm chí, sau khi đêm chung kết Miss World 2008 kết thúc được hai ngày, đại diện Việt Nam Dương Trương Thiên Lý mới biết tin mình đã được bình chọn là Hoa hậu được yêu thích nhất qua mạng.

Cuộc chiến bình chọn của khán giả Việt đã “đổ sông đổ bể” chỉ vì lời hứa không đi cùng hành động của Ban tổ chức.

Mất giải bình chọn, Đỗ Mỹ Linh còn phải “chia nhỏ” giải thưởng Hoa hậu Nhân ái

Trước đêm Chung kết, Đỗ Mỹ Linh có lượng bình chọn cao nhất trên website chính thức của Miss World với 48.43%. Trong khi đó, BTC Miss World 2017 từng thề non hẹn biển với thí sinh được bình chọn nhiều nhất qua mạng và ứng dụng của chương trình sẽ được 1 suất đi thẳng vào Top 5 ứng xử.

Giải thưởng thí sinh được bình chọn nhiều nhất phải là của Việt Nam thay vì kêu tên một quốc gia trên trời rơi xuống - đó là Mông Cổ

Ngoài ra, Đỗ Mỹ Linh đã xuất sắc giành chiến thắng phần thi Hoa hậu nhân ái - một phần thi với tổng điểm nhân đôi tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2017. Song, danh hiệu này không phải chỉ thuộc về duy nhất Đỗ Mỹ Linh khi cô phải cùng nhau chia vui với Indonesia, Ấn Độ, Nam Phi, Philippines

Chiến thuật thay đổi luật lệ cực kỳ khó hiểu vì khán giả Miss World ít thấy giải Hoa hậu nhân ái mà được chia đều với 5 đại diện Ấn Độ, Nam Phi, Philippines, Indonesia và Việt Nam.

Như vậy, điểm số tưởng chừng như rất cao ấy đã không được Đỗ Mỹ Linh “độc lập sở hữu”, đồng nghĩa với việc khoảng cách chạm tới Top 15 trở nên xa xôi khi 4/5 đại diện cùng thắng giải Hoa hậu Nhân ái năm 2017 được đánh giá rất mạnh.
Và lịch sử đã 2 lần lặp lại ở quốc gia láng giềng với sự khó hiểu của Giải thưởng Người đẹp được yêu thích nhất tại Miss World. Năm nay, cuộc thi này tiếp tục được Trung Quốc cầm trịch tổ chức, dấu hỏi lớn vẫn đặt ra về tính minh bạch trong cơ cấu giải thưởng chính là điều khán giả nước nhà lo sợ cho Trần Tiểu Vy.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Thao

Tin mới nhất