Giải Trí

Minh Như vs Orange - Qua gian nan, lận đận, đã đến thời của những 'X-Factors' toả sáng

Dương Thanh Duy
Chia sẻ

Dù Minh Như và Orange đều đã trải qua những khoảng thời gian lênh đênh, lận đận trong sự nghiệp nhưng ở thời điểm hiện tại, 2 cô gái này lại vụt sáng, trở thành niềm tự hào của Việt Nam tại các sân chơi và giải thưởng âm nhạc quốc tế!

Orange là nghệ danh của của Khương Hoàn Mỹ, cô gái từng chinh phục hàng triệu trái tim khán giả tại chương trình X Factors mùa đầu tiên với tài năng ca hát vô cùng ấn tượng. Nhưng chính sự tự ti về ngoại hình và những lời dè bỉu, gièm pha của dư luận từ quá khứ cho đến thời điểm Orange tham gia cuộc thi đã khiến cô nàng không tìm được thành công với đam mê âm nhạc. Còn đối với Minh Như, cô gái nhỏ bé đăng quang X Factors 2016 khi chỉ mới 17 tuổi, ngược lại với Orange, cô nàng có ngoại hình xinh đẹp và có bệ phóng lý tưởng là ngôi vị cao nhất của một cuộc thi, tuy nhiên, cô vẫn loay hoay với chính bản thân khi chưa tìm được bước ngoặt mang tính đột phá nào trong sự nghiệp!

Orange là một cô gái trẻ nên chính những lời chê bai và xét nét về ngoại hình đã “giết chết” một tài năng âm nhạc và tước đi cơ hội thể hiện mình trên nhiều sân khấu. Sau cuộc thi X Factors mùa đầu tiên, cô nàng cũng đã tham gia nhiều cuộc thi khác nhau nhưng chính sự mặc cảm và tự tin về ngoại hình đã là cái bóng làm Orange chùn bước. Trong một thế giới giải trí với quá nhiều nghệ sĩ vừa đẹp vừa tài năng, áp lực và sự thiếu tự ti về vẻ ngoại càng khiến cô nàng thu mình lại, núp trong bóng tối showbiz một thời gian dài.

Và cũng cùng số phận với Orange, Minh Như khá lận đận trong sự nghiệp âm nhạc của mình nhưng bất ngờ thay, chính ngôi vị quán quân của một cuộc thi mà cô đăng quang lại là áp lực trói chặt đôi cánh không để Minh Như vút bay với đam mê. Cô từng chia sẻ, gia đình vẫn không chấp nhận dù cô có đạt được giải quán quân X Factors 2016 và với tuổi đời còn quá trẻ, Minh Như loay hoay không xác định được giữa việc tiếp tục học tập hay theo đuổi con đường âm nhạc. Cũng trong khoảng thời gian đó, những thí sinh từng là “bại tướng” của Minh Như lại cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc, còn mình thì lại quá yên ắng, điều này càng khiến cô thêm stress đến mức phải nhiều lần bật khóc. Và cuối cùng, cô nàng quyết định cùng gia đình sang Mỹ định cư và từ đây cũng là lúc mở ra một thế giới mới đối với Minh Như.

Điểm chung của Minh Như và Orange khá rõ nét khi cùng là thí sinh của X Factors và cùng có số phận “truân chuyên” trên con đường âm nhạc và cũng chính tại thời điểm này, trong năm 2019, cả hai cô nàng đều “vụt sáng” trở thành ngôi sao, tâm điểm và niềm tự hào của âm nhạc Việt trên các cuộc thi, các giải thưởng quốc tế. Bẵng đi sau 3 năm và xuất hiện với một ngoại hình được “cách tân” táo bạo và bản hit đình đám Người lạ ơi! đã giúp tên tuổi Orange bắt đầu phủ sóng trên các trang mạng xã hội và được nhiều khán giả yêu thích. Cũng kể từ đó, sự nghiệp của cô nàng đã “khởi sắc” và được mọi người đón nhận nhiều hơn. Năm 2018, tại lễ trao giải MAMA danh giá, Orange đã xuất sắc mang về cho Việt Nam giải thưởng Best New Asian Artist và mới đây nhất, cô nàng lại tiếp tục trở thành niềm tự hào cho nền âm nhạc nước nhà với giải thưởng Siêu Sao Mới Châu Á 2018 tại Hong Kong Asian - Pop Music Festival.

Với Minh Như, cô nàng bỗng trở thành “hiện tượng” tại Việt Nam khi là thí sinh người Việt đầu tiên trong lịch sử tham gia và lọt vào vòng trong của chương trình âm nhạc ăn khách nhất nhì của Mỹ - Ameican Idol 2019. Với màn tái hiện xuất sắc ca khúc One Night Only của Jennifer Hudson, Minh Như đã khiến cho bộ ba giám khảo, đặc biệt là nữ ca sĩ đình đám của thế giới Katy Perry phải “há hốc” so sánh cô với Kelly Clarkson và ngạc nhiên với giọng hát siêu nội lực và cách truyền đạt vô cùng văn minh và tinh tế. Ở Việt Nam, nhiều nghệ sĩ trong nghề cũng không ngần ngại chia sẻ video dự thi của cô nàng và dành những lời tán dương vì đã trở thành một niềm tự hào cho đất nước. Sau khi phần thi của Minh Như sau 1 ngày được đăng tải trên trang Youtube, nó đã nhận được tương tác khủng với 2,6 triệu lượt xem và 30 nghìn lượt chia sẻ, áp đảo các thí sinh xuất hiện trong cùng tập.

Mặc dù đã rơi vào “đêm trường” âm nhạc trong sự nghiệp của mình, tuy nhiên, niềm đam mê mãnh liệt với giai điệu và ca từ, hai cô gái của chúng ta đã không bỏ cuộc, tiếp tục theo đuổi đam mê, tìm kiếm cơ hội và thay đổi bản thân mình để ngày hôm nay đã toả sáng và đạt được thành tựu xán lạn. Minh Như và Orange chính là minh chứng sống đáng học hỏi nhất về ý chí kiên trì và biết vượt lên áp lực, sự dè bỉu của dư luận để có thể chạm đến thành công. Những tháng ngày lận đận, lênh đênh của 2 cô nàng cũng như là “lửa” thử thách để luyện “vàng”, để ngày hôm nay có thể tạo nên giá trị của bản thân và toả sáng rực rỡ.

Chia sẻ

Bài viết

Dương Thanh Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất