Giải Trí

MC Trấn Thành bày tỏ quan điểm về việc quyên góp từ thiện: 'Ai có bao nhiêu giúp bấy nhiêu, đừng so sánh, chỉ trích, phán xét'

Homie
Chia sẻ

Những lời chia sẻ của Trấn Thành nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả.

Sáng nay 20/03, MC Trấn Thành đã có những chia sẻ dài về quan điểm của anh trong việc quyên góp từ thiện. Bởi trước đó, nhiều nghệ sĩ như Đông Nhi, Ông Cao Thắng từng vấp phải chỉ trích của khán giả khi chỉ quyên góp 50 triệu Đồng - một con số được cư dân mạng xem là quá ít so với những người nổi tiếng như cặp sao này. Đồng thời những cái tên khác trong làng giải trí cũng bị réo tên để quyên góp, như một trách nhiệm mà bất cứ nghệ sĩ nào cũng phải thực hiện.

Chia sẻ trên trang cá nhân, nam MC tài năng bộc bạch:

“Về việc đóng góp từ thiện mùa Corona, đây là ý kiến và suy nghĩ riêng cá nhân Xìn. Thấy có nhiều bạn cứ lên các diễn đàn viết bình luận:

- Không thấy nghệ sĩ A đóng góp nha.
- Nghệ sĩ B giàu muốn chết mà keo kiệt đóng góp có… nhiêu đây tiền à.
- Mùa dịch, hạn mặn… thế Trấn Thành ở đâu, sao không làm từ thiện?

Mình thấy vậy nha:
Thứ 1, mình không có thói quen làm từ thiện mà phải đăng báo mình làm ở đâu, bao nhiêu tiền. Bây giờ làm cái gì cũng phải báo cáo thì hoá ra từ một hành động ý nghĩa đâm ra nó thành “đối phó với cộng đồng” sao? Không, mình không làm vậy đâu.

Thứ 2, làm từ thiện rồi mà còn bị chê là “giàu vậy mà ủng hộ có nhiêu đó?”. Chúng ta không nên nói thế các bạn ạ. Người ta đã làm từ thiện mà vẫn bị lên án thì thử hỏi còn ai muốn đóng góp nữa khi… đóng góp ít hoặc không nhiều bằng người khác vẫn sẽ bị chửi?

Thứ 3, có vẻ làm gì cũng không vừa lòng các bạn hết. Làm từ thiện mà âm thầm hoặc không đăng báo thì bảo “đất nước đang gặp khó khăn, nghệ sĩ gì đâu, giàu có vậy mà không thấy đóng góp”. Mà nếu muốn đăng báo để mọi người biết thì bảo “phô trương, làm màu, lợi dụng thời cơ hâm nóng tên tuổi”. Rút cuộc… là nên làm gì đây?

Thứ 4, tôi để ý hầu hết những bạn hay phàn nàn, chỉ trích thường là những bạn chả bao giờ giúp gì cho ai và xã hội cả. Tại mấy người hay làm thì người ta không có thích nói.

Tóm lại:
- Làm từ thiện là tình nguyện các bạn ơi! Đừng ép nhau!
- Tuỳ khả năng, ai có nhiêu giúp nhiêu. Đừng so sánh! Giúp ít giúp nhiều gì cũng là tấm lòng. Quý hết á.
- Nghệ sĩ làm từ thiện nên làm từ tâm, đừng chỉ để… đối phó với dư luận.
- Hãy đóng góp, giúp đỡ. Bớt chỉ trích, phán xét. Cuộc đời đó có bao lâu… mà hững hờ?

Còn việc Trấn Thành có làm từ thiện hay không thì: trời biết, đất biết, Trấn Thành biết và người được tôi giúp đỡ biết. Như thế là đủ rồi! Mong mọi người bình an, khoẻ mạnh và thế giới này sớm bước qua mùa dịch.

Trước ý kiến mang tính góp ý, chia sẻ của Trấn Thành, nhiều khán giả bày tỏ sự đồng tình. Bài viết thu hút hơn 177 nghìn lượt thích và hàng ngàn lượt bình luận. Đa số ý kiến cho rằng trước tình hình dịch COVID-19 diễn ra phức tạp, vấn đề hạn mặn ở miền Tây Nam Bộ còn chưa giải quyết triệt để thì việc cùng nhau chung tay hỗ trợ đất nước sẽ thiết thực hơn là những bình luận tiêu cực, chỉ chăm chăm chỉ trích nhau. Bên cạnh đó, Trấn Thành cũng là một cái tên luôn đứng ra hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trong những chương trình mà anh tham gia nên thay vì chỉ trích, hãy nhìn mọi thứ tích cực hơn để cuộc sống trở nên hạnh phúc hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Homie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất