Giải Trí

Mai Ngô từng bị đồn mua giải Hoa hậu biển 2 tỷ đồng

Chia sẻ

Người đẹp Ngô Quỳnh Mai từng dính vào tin đồn mua giải Hoa hậu biển Việt Nam với giá 2 tỷ đồng. Đây là thông tin được tiết lộ từ một vị đại diện cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam 2016.

Sau đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam 2016, dư luận lại dấy lên tin đồn mua giải - điều quen thuộc của các cuộc thi nhan sắc. Các người đẹp đoạt giải chưa lên tiếng, dư luận lại càng tò mò. Tuy nhiên, trên tờ Gia đình & Xã hội đăng tải sáng nay 23/5, một vị giấu tên, được uỷ quyền phát ngôn thay cho ông Lý Minh Tuấn - Trưởng ban tổ chức giải, cho biết:

“Chúng tôi nhận được nhiều thông tin cho rằng BTC mua bán giải ngay từ những ngày đầu tiên. Khi mới sơ khảo Nam, sơ khảo Bắc, đã có thông tin Huyền Thanh mua giải 5 tỷ đồng, Ngô Quỳnh Mai mua giải 2 tỷ đồng. Thế nhưng, sau đó Ngô Quỳnh Mai bị loại. Điều đó có thể khẳng định BTC và các giám khảo làm việc rất công tâm. Còn thí sinh Huyền Thanh thì bỏ thi không nói. Với một cuộc thi Hoa hậu thì lời đồn mua bán giải lúc nào cũng có và BTC đã xác định là phải đối diện chứ không giải thích”.

Ngô Quỳnh Mai trong một cuộc thi sắc đẹp.

Ngô Quỳnh Mai trong một cuộc thi sắc đẹp. (ảnh Zing)

Với trường hợp Ngô Quỳnh Mai thậm chí còn không lọt vào chung kết toàn quốc, dù trước đó ban tổ chức nhận được những thông tin nặc danh tố cáo cô mua giải với giá 2 tỷ đồng. Đây chính là minh chứng rõ ràng nhất cho việc “tin đồn” thiếu căn cứ thì chẳng có giá trị gì. Tuy nhiên, không phải tin đồn nào cũng “vô căn cứ” bởi các cổ nhân đã có câu: “Không có lửa thì làm sao có khói”. Vì thế, có những cuộc thi, ban tổ chức loại thẳng tay những thí sinh có tin đồn cặp đại gia hay bán dâm…, dù có thể những người đẹp đó thực sự nổi trội và có khả năng giành thứ hạng cao. Tất nhiên, để đi đến quyết định loại thí sinh khỏi cuộc thi, ban tổ chức cũng phải cử người đi thẩm tra, và dù không “bắt được tận tay, day tận trán” thì tin tức thu thập được, nếu có cơ sở là sẽ “đánh trượt” những thí sinh đó. Đấy là lý do mà nhiều cuộc thi nhan sắc, có những người đẹp nổi trội và rất xuất sắc nhưng không lọt vào top 5, thậm chí bật ra khỏi top 10.

 Về chuyện này, nhà báo Hà Sơn (báo điện tử Vietnamnet), người có kinh nghiệm thâm niên tác nghiệp trong các cuộc thi hoa hậu bày tỏ quan điểm: “Lâu nay các cuộc thi nhan sắc luôn phải đối diện với nhiều tin đồn. Nhưng không phải người đẹp hay BTC nào cũng đủ sáng suốt và tự tin để lên tiếng. “Im lặng” là cách mà nhiều người hay lựa chọn khi có những tin đồn ập tới, nhưng chính điều này vô hình chung làm khán giả nghi ngờ và có chút mất niềm tin. Tôi nghĩ rằng, trước mỗi tin đồn, người trong cuộc nếu trong sạch thì nên lên tiếng công khai”.

Nhan sắc, vốn là thế giới của nhiều sự ghen ghét, đố kỵ. Vì thế, chuyện tin đồn diễn ra trong các cuộc thi hoa hậu là điều không tránh khỏi. Vấn đề là các thí sinh cũng như ban tổ chức sẽ phải đối mặt với tin đồn đó và chọn giải pháp như thế nào.

Phạm Hương từng không lọt top 5 Hoa hậu Việt Nam 2014 nhưng sau đó đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.

Phạm Hương từng không lọt top 5 Hoa hậu Việt Nam 2014 nhưng sau đó đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. (ảnh Zing)

Việc “loại thẳng tay” đôi khi là giải pháp an toàn cho cuộc thi, nhưng có thể bỏ mất những ứng viên tiềm năng. Phạm Hương - một trong những thí sinh sáng giá của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 đã không lọt top 5 chung cuộc, cũng được các nhà báo rỉ tai nhau là vướng vào tin đồn, dù không kiểm chứng. Khi đó, nhiều người hâm mộ đã thầm tiếc cho nhan sắc Hải Phòng này. Tuy nhiên chỉ 1 năm sau, cô đã xuất sắc đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, đến mức, nhiều khán giả đánh giá Phạm Hương là một trong số ít ỏi Hoa hậu đăng quang thuyết phục nhất và không có bất cứ ồn ào, lùm xùm nào sau đêm chung kết.

Có thể nói, tin đồn trong các cuộc thi sắc đẹp là điều thường xuyên xảy ra. Điều quan trọng là các thí sinh vướng tin đồn, nếu mình thực sự trong sạch thì coi đó chỉ là những cơn gió thoảng, còn nếu nó thực sự ảnh hưởng đến danh dự thì cần lên tiếng. Với ban tổ chức các cuộc thi, cần tỉnh táo và nhờ sự can thiệp của các cơ quan pháp luật. Khi thẩm tra lí lịch không phát hiện sai phạm, hoặc thí sinh chưa từng vướng vào vòng lao lý thì cũng không nên vì tin đồn mà “loại thẳng tay” cho dù bằng hình thức “đánh trượt” trong các vòng thi, bởi như vậy vừa thiệt thòi cho thí sinh, vừa có thể để “lọt” mất những người đẹp thực sự toả sáng, mà nếu họ đăng quang sẽ tạo nên giá trị và thương hiệu mạnh cho cuộc thi.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất