Giải Trí

Mai Ngô - Đi đến đâu, ‘chiếm spotlight’ đến đó!

Ái Kỳ
Chia sẻ

Khác với các thí sinh váy áo chỉn chu, Mai Ngô xuất hiện tại vòng sơ khảo Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 với áo sơ mi và quần jeans rất… street style, cùng “quả đầu” được tết theo phong cách hiphop khiến cô trở nên khác biệt đến… kỳ quặc. Vậy, vì đâu Mai Ngô vẫn “chiếm spotlight”?

Những đối thủ mạnh như Hoàng Thùy, Mâu Thủy liên tục được nhắc tên trên các phương tiện truyền thông đại chúng hàng tháng liền trước cuộc thi chính thức, với những dự đoán đầy quả quyết và hy vọng, đều ngay lập tức phải… nhường spotlight khi Mai Ngô xuất hiện, đăng ký tham gia cuộc thi vào những ngày cuối cùng.

Điều đó minh chứng cho tên tuổi của cô gái này, dù không chắc bao nhiêu phần trong đó là dấu ấn nổi tiếng, bao nhiêu phần là scandal tai tiếng?

Mai Ngô vẫn giữ nguyên phong độ và phong cách, vẫn là điểm thu hút của các cuộc thi, từ Gương mặt thương hiệu - The Face đến Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Ban tổ chức cần cô như cần một thỏi nam châm hút khán giả, dư luận. Theo hướng tích cực, đây là “mối quan hệ win-win” - ai cũng được phần lợi, cuộc thi được chú ý, còn Mai Ngô có cơ hội nâng tầm sự nghiệp nghệ thuật của mình, dù may mắn có mỉm cười hay không.

Nhưng theo góc nhìn tiêu cực, một lần nữa những vết dao sâu hoắm lại được dịp xoáy vào cô gái trẻ - nhìn thì đầy gai góc, cá tính nhưng lòng dạ vẫn còn nhiều yếu mềm.

Mai Ngô “hút hết spotlight” của các đối thủ được truyền thông o bế: Mâu Thủy, Hoàng Thùy, dù cô chưa từng là ứng viên sáng giá cho ngôi vị cao nhất.

Bằng chứng là khác với vẻ ngông ngạo khi điền vào một loạt các câu hỏi trong đơn đăng ký bằng cụm từ kiêu ngạo và đầy thách thức ban giám khảo: “search google Mai Ngô”, cô gái trẻ vẫn bật khóc, khi nhắc về những chuyện buồn quá khứ, về chuyện người khác luôn có cái nhìn sai về cô trước những phát ngôn có phần thẳng thắn, thật thà đến mức… khác thường và gây bão dư luận.

Những câu “châm ngôn” để đời của Mai Ngô tại đường đua The Face từng dậy sóng giới trẻ, trở thành câu cửa miệng của nhiều người trong suốt thời gian chương trình lên sóng. Hình ảnh và câu chuyện của cô người mẫu cá tính Mai Ngô phủ sóng khắp nơi, truyền cảm hứng đến những người cũng đang có khao khát, nhưng chưa đủ dũng khí để chiến đấu cho giấc mơ của mình.

Mai Ngô ào vào Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam trong một “rổ” cảm xúc hỗn mang của dư luận: có người ủng hộ, tò mò, có kẻ mỉa mai, nghi ngờ. Từng đó ánh mắt dõi theo là quá đủ cho một hành trình chưa biết đến đâu của Mai Ngô tại đường đua nhan sắc này - khi cá tính từng là thế mạnh của cô tại The Face, chưa chắc “khớp sóng” với những tiêu chí “chuẩn hoa hậu” của Miss Universe Vietnam 2017.

Từ Á quân The Face cho đến hành trình chinh phục chiếc vương miện, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam liệu có là vận may của Mai Ngô?

Thế nhưng, vẫn là Mai Ngô ngày nào - tràn đầy nhiệt huyết, sôi nổi, sẵn sàng “đáp trả” những câu hỏi của giám khảo và cố vấn, và cũng sẵn sàng… bật khóc như đứa trẻ khi ai trót chạm vào những nỗi đau ngày cũ.

Mai Ngô là thế! Nhiệt thành nhưng bốc đồng, gai góc nhưng yếu đuối. Lớp bọc mạnh mẽ ngày thường được choàng lên cẩn thận, để che đi những yếu mềm. Nhưng, như trò chơi rút gỗ, chỉ cần một ai đó “ác độc” rút ngay thanh gỗ dưới cùng thì mọi thứ sụp đổ: chỉ cần ai nói chạm được nỗi đau mà Mai Ngô vỡ òa.

Sự mất bình tĩnh này đã “phản chủ”, trở thành chiếc gương phản ánh chân thật nhất về một Mai Ngô đầy bất an, gắng gượng, cứ như “đứa trẻ to xác” - phải “kiếm chuyện” với xung quanh, để được công nhận, mà cao hơn nữa là thèm khát sự quan tâm.

Với vẻ đẹp và tính cách “lạ”, lệch chuẩn của mình, Mai Ngô phải dùng “tuyệt chiêu cuối” để rút ngắn con đường đến gần ánh hào quang của vương miện: đó là gây ồn ào với dư luận. Như kẻ xếp hàng “bất lịch sự” trong một rạp chiếu phim, Mai Ngô bất chấp chen ngang lên phía trước, để giành vé cho cơ hội được bước tiếp của mình, bất chấp những la ó, phản đối.

Mai Ngô là… trường hợp đặc biệt: cô xuất hiện cũng gây ồn ào, mà vắng mặt lại càng thổi bùng ngọn lửa xôn xao của dư luận.

Ban giám khảo hay những cố vấn không hài lòng, đó là chuyện của họ. Chuyện của Mai Ngô là đến đây, được mang danh là “thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017”, được tự do thể hiện cá tính, “quậy tung” sân chơi nhan sắc đã quen quá với những khuôn phép thông thường.

Hoa hậu Hoàn vũ tôn vinh nét đẹp phóng khoáng, hiện đại, dù vậy, vẫn có những hệ thống chuẩn mực mà Mai Ngô chưa thể là một ứng viên sáng giá. Ở cô, người ta nhìn thấy ngay sự bốc đồng, sôi nổi của tuổi trẻ, nhưng thiếu đi chút đằm thắm, sang trọng và tinh anh của một đại diện nhan sắc Việt.

Cần bao nhiêu can đảm để những người “cầm cân nảy mực” yên tâm mà giao cho một cô gái trẻ luôn “gây loạn” mỗi lần xuất hiện chiếc vương miện danh giá?

Sẽ có người sở hữu chiếc vương miện, nhưng không ai có được sức hút như Mai Ngô đang sở hữu - càng cá tính, càng thu hút ánh nhìn. Thành công của Mai Ngô là khả năng biến bất kỳ cuộc thi nào đều trở thành… sân khấu của riêng cô, xét về mức độ… chiếm spotlight của việc được quan tâm, chú ý, dấn thân, khi cô được nhiều hơn mất.

Lăn lộn trong showbiz từng đó năm tháng, hơn ai hết, Mai Ngô hiểu rõ thứ gì hợp và không hợp với mình, nơi nào mình có thể trở thành Á quân, nơi nào có nguy cơ ra về tay trắng, nhưng có hề gì khi dù ở đâu, làm gì, Mai Ngô vẫn sẽ được ưu ái, chú ý. Người ta sẽ lại viết bài về mỗi lần cô xuất hiện, phát ngôn, về bất kỳ động thái nhỏ nào của cô gái trẻ.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam có thể là “sàn đấu” quá nghiêm túc với Mai Ngô, quá hạn hẹp để dung hòa tính cách nóng bỏng của cô gái này. Dù vậy, “đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, đi thi nhiều để trưởng thành hơn có lẽ cũng là điều Mai Ngô rất cần trên bước đường sự nghiệp của mình.

Dù có dừng lại sớm ở Miss Universe Vietnam 2017 đi chăng nữa, song phải thừa nhận rằng Mai Ngô đã thành công trong việc biến điều mình muốn thành thứ mình đang sở hữu - chẳng cần tranh đấu, giữ kẽ… suốt cả hành trình, vẫn tạo được sức nóng như thể vừa đăng quang và độ phủ sóng chẳng kém cạnh ngôi sao hạng A nào. Mà showbiz Việt, phần đông chỉ cần có thế!

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Công Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất