Giải Trí

Công bố Top 6 National Costume: Khán giả dậy sóng với thiết kế Bánh mì vì 'xa rời' bản gốc

Văn Thao
Chia sẻ

Top 6 mẫu thiết kế trang phục dân tộc gồm: Bánh mì (Phạm Phước Điền), Hoa đăng sắc Việt (Nguyễn Vũ Hùng, Thạch Thành Đạt), Phố cổ (Nguyễn Đình Thuận), Ngũ hổ (Nguyễn Đặng Thanh Nhàn), Thăng thu (Nguyễn Đức Hải) và Nữ quyền (Phạm Minh Phúc) đã chính thức lộ diện.

Tối 21/10/2018 sau bao ngày chờ đợi, BTC cuộc thi 'Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc' cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe đã chính thức trình làng cho khán giả Top 6 National Costume khá ấn tượng với chủ đề Vươn xa hương sắc Việt.

Không ai có thể ngờ rằng một món ăn đường phố quen thuộc của Việt Nam lại được mô phỏng quá ấn tượng bằng một bản thiết kế độc đáo như thế này.

Ngay từ khi công bố bản vẽ tại vòng tuyển chọn, thiết kế Bánh Mì nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khán giả bởi vì sự độc đáo cũng như đột phá mới về sự tư duy. Đây cũng là thiết kế duy nhất lấy ý tưởng về ẩm thực đường phố Việt Nam, đó chính là Bánh Mì - Top 10 Best food streets of the world.

Mặc dù đây chưa phải là bản chính hoàn thiện chính thức khi quyết định bộ nào sẽ giành chiến thắng (40% tùy thuộc vào sự bình chọn của khán giả). Tuy nhiên, điều làm khán giả thất vọng đó chính là sản phẩm ở công đoạn ra lò quá xa vời so với bản vẻ như ban đầu. Cụ thể, việc xử lý chất liệu cùng các đường “cut” làm mất đi tính thẩm mỹ của nó.

Rất nhiều khán giả tỏ ra khá thất vọng vì sản phẩm ra lò không được như những gì họ hình dung.

Cụ thể, bạn Nguyễn Thị Tuyết lên bày tỏ quan điểm: “Trời ơi, mình thật sự hụt hững khi xem thiết kế bánh mỳ lộ diện, nó quá so với những gì mình đã ủng hộ ban đầu“. Cùng quan điểm đó, bạn có nickname Nhóc Sule chia sẻ: “Mình biết là việc một NTK trẻ còn quá non kinh nghiệm xử lý chất liệu nên việc hoàn thiện một tác phẩm như thế này là rất khó, nhưng phom dáng, đường thuê may đều bị fail”.

Việc thiết kế bánh mỳ không giành sự sự ưu ái của mọi người so với các thiết kế khác là điều quá dễ hiểu, khi chất liệu từ vải chuyển thành bánh mì cực kì khó.

NTK trẻ tuổi Phạm Phước Điền cũng bày tỏ: “Việc xử lý chất liệu vải thành ổ bánh mì thành một bộ trang phục là điều cực kì khó, đã in đi in lại rất nhiều lần, bên cạnh đó phần nhân bánh là công đoạn mất nhiều thời gian nhất, em đã rất đau đầu khi có được kết quả như hôm nay“.

Thậm chí thiết kế Bánh Mì còn bị đem so sánh với thiết kế Lẩu Thái của đất nước xứ sở chùa Vàng. Khi liên tục bị cho rằng phần thân dưới của bộ trang phục khá lỏng lẻo và kém sang trọng với tông màu trắng viết chữ đen đơn điệu.

Nhìn qua là biết đụng hàng với món Lẩu Thái của Thái, mà năm nay Miss Universe 2018 tổ chức bên Thái, không biết số phận sẽ như thế nào nếu Bánh Mì được chọn” - đó là chia sẻ của bạn có tên Oly Thaokoi. Khán giả còn cho rằng, Bánh mì là phiên bản chưa hoàn thiện và đụng ý tưởng với Lẩu Thái của Thái Lan. Cũng ngay sau khi công bố 6 thiết kế, thì Bánh mỳ có vẻ không giữ được thế thượng phong khi mọi sự tập trung đổ dồn về thiết kế Phố cổ và Nữ Quyền.

Một số hình ảnh cận cảnh của tác phẩm Bánh Mì :

Tất cả mọi sự so sánh đều khập khiễng vì chủ nhân của chiếc Bánh Mì với kinh nghiệm tay nghề còn khá non trẻ, chưa kể trong thời gian khá ngắn nên không tránh khỏi việc thiếu sót. Tuy nhiên, ở những công đoạn tiếp theo khán giả vẫn muốn một Bánh Mỳ ấn tượng và nổi bật, muốn một lần nhìn thấy H'Hen Niê sẽ khoác trên mình bộ cánh này thi đấu trên đấu trường quốc tế.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Thao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất