Giải Trí

Cổ đông đồng loạt rút đầu tư, YG Entertainment đang có nguy cơ bị sụp đổ vì hành vi 'thiếu trách nhiệm' của bố Yang

Nguyễn Bảo Khoa
Chia sẻ

YG Entertainment đang bị chấn động, rơi vào thời kỳ khủng hoảng?

Cách đây không lâu từ một nguồn tin cho biết hiện tại giá cổ phiếu của YG Entertainment đã giảm hơn 25% kể từ khi vụ bê bối mại dâm của Seungri bắt đầu. Hơn nữa các nhà đầu tư đang cố gắng tìm cách kiện Yang Hyun Suk, CEO của YG Entertainment vì hành động “vô đạo đức, thiếu trách nhiệm”.

Từ thời điểm các cáo buộc của câu lạc bộ Burning Sun lần đầu tiên bị phá vỡ vào tháng 12 cho đến ngày hôm nay, YG Entertainment đã mất hơn 105 tỷ won. Nhà đầu tư nước ngoài LMVH đã rút khoản đầu tư 50,3 tỷ của họ vào YG cũng như các nhà đầu tư cá nhân khác với tổng vốn đầu tư lên tới 55,3 tỷ won. Để làm cho vấn đề tồi tệ hơn, các cổ đông đang yêu cầu bồi thường từ YG trên bảng thông báo tranh luận về những mất mát đáng kể mà họ phải chịu do cổ phiếu giảm mạnh.

Các nhóm dân sự “Các biện pháp cho sinh kế nhân dân” tuyên bố hôm thứ năm rằng họ đã nộp đơn khiếu nại lên văn phòng Công tố viên quận trung tâm Seoul về các camera giấu kín của Seungri. Họ cũng đang đệ đơn khiếu nại lên Giám đốc điều hành của YG, Yang Hyun Suk (công ty của Seungri) và Giám đốc điều hành của Make Us Entertainment Lee Dong Hyung (công ty của Jung Joon Young) vì hành vi sao lãng giám sát và thiếu trách nhiệm.

Trước sự việc đó, đại diện của Ủy ban cho biết: “Là một người của công chúng có ảnh hưởng lớn trong xã hội, họ không nên được bảo vệ khi họ thiếu nhận thức về đạo đức. Sẽ là một tác động xã hội rất lớn để vượt qua trường hợp này để tìm kiếm lợi nhuận. CEO của các công ty nhỏ chỉ tìm kiếm lợi nhuận, và họ đã nhất quán với mánh khóe và trách nhiệm “từ chối hợp đồng” trong trường hợp nhận xét không phù hợp và hành động lệch lạc của những người nổi tiếng. Chúng tôi cần phải làm rõ rằng công ty cũng phải chịu trách nhiệm chung. Đặc biệt, sự nổi tiếng của những người nổi tiếng càng cao và ảnh hưởng của họ trong xã hội càng lớn, tỷ lệ lợi nhuận và trách nhiệm là tỷ lệ thuận”. Không chỉ vậy ông còn nói thêm: “Chúng tôi cần một tiêu chuẩn nghiêm ngặt cho những người làm giải trí và các cơ quan của họ đã bị lãng quên về sự thật này”.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Bảo Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất