Giải Trí

Bộ trưởng Bộ Văn hóa Hàn Quốc khẳng định BTS sẽ không được miễn nghĩa vụ quân sự

Di Di
Chia sẻ

Theo Bộ trưởng Bộ Văn hóa Hàn Quốc, BTS sẽ không được miễn nghĩa vụ quân sự. 

Hiện nay, khi nhiều nhóm nhạc Kpop đang nổi tiếng trên quy mô toàn cầu, các cuộc thảo luận về việc miễn nghĩa vụ quân sự của các nhóm nhạc nam luôn là một đề tài gây tranh cãi.

Với BTS, nhóm không tập trung nhiều vào các hoạt động solo mà được quảng bá theo hình thức nhóm. Chính vì vậy, người hâm mộ mong rằng nhóm có thể được miễn nghĩa vụ quân sự để tiếp tục phát triển việc quảng bá văn hóa Hàn Quốc đến bạn bè quốc tế.

Trong khi đó, Luật Nghĩa vụ Quân sự Hàn Quốc hiện nay quy định rằng những đối tượng được miễn nghĩa vụ quân sự là vận động viên giành huy chương trong các Thế vận hội và các nghệ sĩ giành chiến thắng trong các cuộc thi nghệ thuật quốc tế. Song, hai đối tượng ca sĩ và diễn viên lại không được đề cập đến trong điều luật này. Mặc dù người hâm mộ đã kêu gọi chính phủ từ miễn nghĩa vụ quân sự cho các chàng trai nhưng kết luận đã được đưa ra rằng họ vẫn phải chấp hành theo quy định.

Theo tờ Yonhap, vào ngày 19 tháng 11 vừa qua, Bộ trưởng Bộ văn hóa Park Yang Woo đã tuyên bố trong một cuộc họp báo với các phóng viên tại UNESCO ở Paris rằng: “Trường hợp của BTS, cá nhân tôi muốn tôi có thể miễn trừ cho họ theo các tiêu chuẩn nhất định, nhưng Cơ quan Quản lý Nhân lực Quân sự và Bộ Quốc phòng có khuynh hướng thu hẹp phạm vi đối tượng được miễn giảm. Không giống như nghệ thuật cổ điển hoặc thể thao, rất khó để sửa các tiêu chí lựa chọn trong văn hóa đại chúng và lĩnh vực nghệ thuật”.

Như vậy, BTS sẽ vẫn phải nhập ngũ theo luật hiện hành và Jin - thành viên lớn tuổi nhất - dự kiến ​​sẽ nhập ngũ vào năm 2020. Tiếp theo sẽ là lần lượt các thành viên: Suga (1993), J-Hope và RM (1994), Jimin và V (1995), Jungkook (1997).

Chia sẻ

Bài viết

Di Di

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất