Giải Trí

Brad - Angelina: Hãy trở về khi lòng còn nhớ thương!

Ái Kỳ
Chia sẻ

Nếu kể về thiên tình sử 12 năm của Brad - Angelina, liệu sẽ nên bắt đầu từ đâu: từ tờ hôn thú hay từ… đơn ly hôn, từ lúc mới yêu hay lúc “yêu lại từ đầu” sau đổ vỡ?

Gặp nhau lần đầu trong dự án phim đình đám Ông bà Smith - Brad Pitt nhanh chóng ly hôn Jennifer Aniston để sánh đôi cùng Angelina Jolie. Tình yêu bắt đầu, là lúc cả thế giới “găm dao” chỉ trích họ - hai kẻ “tội đồ” mà mạnh mẽ đến đâu, cũng không tránh khỏi những đau lòng vì dư luận.

Tổn thương không phải là tiếng nổ kinh hoàng nổ ra và kết thúc trong một ngày, mà là trái bom nổ chậm, rỉ rả từ ngày này qua tháng nọ, kéo dài hơn thập kỷ bên nhau của cả hai.

Cuộc tình này vẫn nằm trong ánh mắt và lời dị nghị của dư luận - một mụ đàn bà giật chồng và một tên đàn ông phản bội, không ít người chua cay: đúng là “nồi nào úp niêu nấy”! Nghĩ thôi đã thấy mệt, đừng nói chi là người trong cuộc - hàng ngày đối diện với những miệng lưỡi độc địa, hạnh phúc chẳng dễ dàng nay lại phất phơ trên những cuộc “phán xét hội đồng” tổng tấn công của thiên hạ.

Tai ở đó, mắt ở đây - làm sao vờ như không nghe thấy lời độc ác của cả thế giới, làm sao ngăn mình không chạnh lòng trước những bài báo xuyên tạc, đầy bỉ bai. Vui sao trọn, khi nỗi đau của mình hóa trò hề của người khác, khi chăm chăm bên mình là hàng trăm ống kính máy quay, cùng hàng triệu người đang “rình rập”: Để xem hạnh phúc được bao lâu?

Đó là tổn thương khách quan từ cuộc tình trớ trêu mà thần Cupid trót… đùa dại, kéo hai kẻ vốn không thuộc về lại chệch bước, va vào nhau trong tất cả yêu thương chưa từng thấy trước đó, khi họ sánh đôi cùng bất kỳ “đối tác” nào.

Tổn thương tiếp theo từ yêu thương này, lại chính là đổ vỡ chủ quan - nguyên nhân là sự thay lòng của hai kẻ từng cuồng si đến bất chấp vì nhau. Vết thương ngoài da thì chóng lành, chứ một khi đã xuất phát từ “nội thương” - thì chóng chuyển thành “trọng thương” mà rành rành ra đó, là đơn ly hôn. Đấy, cuối cùng đã ly hôn như những lời “trù ẻo”, sao dư luận không giỏi mừng vui đi, mà lại u sầu, tiếc thương đến thế này?

Vì đó là Brad Pitt và Angelina Jolie - “cặp đôi quyền lực” duy nhất có thể biến dư luận từ những kẻ chăm chăm chỉ trích, nay lại thành fan-thứ-thiệt, tiếc nuối cho chuyện tình lỡ làng! Hai kẻ “ngựa hoang” đã khiến cả thế giới mòn mỏi dõi theo cuộc tình 12 năm của họ, say sưa đến quên đi “lời nguyền rủa” ban đầu, nhất là sau một đám cưới thỏa lòng, trong khoảnh khắc dư luận hoan hỉ, bắt đầu ủng hộ và tin vào một tình yêu vĩnh cửu trong Hollywood rộn ràng những chia ly nhanh hơn lật bàn tay, thì: Chúng tôi ly hôn!

Brad Pitt - Angelina Jolie đã giật phăng và đạp đổ giấc mơ về tình yêu vĩnh cửu của bao kẻ mộng mơ trên thế giới, nên lại trở thành “tội đồ” - lần này là “phạm tội” phá tan niềm tin, sự ngưỡng vọng của bao người trước “cặp đôi quyền lực” với thiên tình sử từng lay động, truyền cảm hứng và lòng tin khắp mọi nơi.

Họ phá tan một cuộc tình, để đến với nhau. Vậy giờ phá tan cuộc tình này, họ sẽ đến với ai?

Đáp án là: không ai cả. Mặc những tin đồn hẹn hò bủa vây, dường như chẳng ai trong hai người mặn mà thật sự với những chuyện tình chóng vánh. Brad và Angie vùi đầu vào công việc, gặt hái những thành công trên đủ phương diện, trừ tình yêu. Không ai tìm thấy những “manh mối” cho thấy họ ngoại tình với đối tượng khác, giữa lúc hôn nhân đang trên bờ vực thẳm, tồn tại những mâu thuẫn tột đỉnh như bao cặp vợ chồng sống cùng nhau lâu năm khác.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến cuộc chia tay, nhưng trong đó không có chuyện: hết yêu!

Brad Pitt lên tiếng trước, trút nỗi lòng với dư luận về chứng nghiện rượu là một trong những lý do khiến Angelina và các con rời xa anh. Rồi anh chốt bằng một lời nhắn đầy yêu thương: “Nếu yêu một ai đó, hãy để họ tự do, tôi cảm nhận rõ điều này. Nó có nghĩa, tình yêu là không chiếm hữu hay mong chờ đáp lại”.

Và họ gặp nhau, lần đầu sau ly hôn, để òa vào nhau mà khóc. Chuỗi ngày xa cách giúp họ nhận ra ý nghĩa của người kia trong cuộc sống của mình. Với Angelina Jolie, độc thân không dễ dàng, mà mất đi Brad Pitt lại càng là điều khó khăn nhất, vượt qua mọi giới hạn chịu đựng của người phụ nữ được mệnh danh là kiên cường, mạnh mẽ. Mạnh mẽ chứ, mới dám đệ đơn ly hôn anh chàng quyến rũ nhất hành tinh, để bảo vệ con mình. Kiên cường chứ, để đối đầu và vượt qua căn bệnh ung thư, truyền niềm tin và cảm hứng đến bao người.

Nhưng đứng trước tình yêu, có ai mạnh mẽ được bao giờ! Brad hay Angelina cũng thế!

Brad tiến lên phía trước, và cả hai òa khóc trong vòng tay của nhau. Những nhớ nhung chất chồng, chẳng thể khỏa lấp bằng lịch trình bận rộn, những cuộc tình chóng vánh chẳng lấp đầy hình bóng mà người kia để lại. Những tổn thương đã qua không đủ sức dập tắt ngọn lửa tình yêu giữa họ.

12 năm yêu nhau không cần một đám cưới, đến khi cưới được 2 năm lại ly hôn chóng vánh: điều này minh chứng cho việc nếu đã là tình yêu, không cần được định nghĩa, dù là bằng ngôn từ hay là một tờ hôn thú. Còn nếu không là yêu, lại càng không cần nói, vì mọi thứ đều vô nghĩa. Không thứ gì ràng buộc được lòng người, trừ tình yêu.

Hóa ra, yêu lại từ đầu là có thật!

Ngày 3/9, cặp đôi lại khiến dư luận một lần nữa vỡ tung, trước thông tin: họ tái hợp!

Một cuộc tái hợp kỳ lạ, sau ly hôn! Brad và Angelina đã trở về, dù rằng cách họ tạo bước ngoặt cho mối quan hệ đã từng khiến dư luận phải choáng váng, phải ngờ rằng: ly hôn là chấm dứt, là không bao giờ còn trông thấy cặp đôi quyền lực này sánh bước cùng nhau nữa.

Với Brad và Angie, ly hôn là khởi đầu, là yêu nhau lại từ đầu - từ những khoảnh khắc đẹp đẽ và trong trẻo nhất, khi chưa nhuốm màu của hờn ghen hay những cơn cuồng giận.

Đây mới là điều đáng giá nhất trong cuộc tình - khi họ không chỉ dành cho nhau một tình yêu “sét đánh” thuở chếnh choáng ban đầu, mà sau tất cả, vẫn còn bao dung nhau, dành tất cả những yêu thương còn lại để cho nhau một cơ hội, để chờ được nhau quay về.

Hóa ra, ngôn tình là có thật - người ta sau từng ấy thăng trầm dõi theo tình yêu của cặp đôi này, đi qua hết những lần hụt hẫng trước vụ ly hôn đình đám, cuối cùng, cũng đợi được ngày họ trở về bên nhau, viết tiếp câu chuyện còn dang dở, thắp lên trong tim mỗi người một hy vọng hội ngộ cho những cuộc tình từng lỡ làng, rằng: Hãy trở về khi lòng còn nhớ thương!

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Yến Võ - Hà Thu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất