Giải Trí

2018 rồi, đừng khẩu nghiệp và kỳ thị LGBT khi Noo Phước Thịnh, Erik thay đổi hình tượng nữa!

Trang Ly
Chia sẻ

Chúng ta phải “sang lên” chứ.

Hôm nay là thứ 4. Là ngày giữa tuần và là một ngày sôi động. Miền Bắc đang bước vào những ngày hanh heo thì mạng xã hội đang hứa hẹn lại là một ngày bùng nổ. Có thể nói rằng đây đích thị là ngày “lên ngôi” của những câu khẩu nghiệp “lồng lộn” khi người ta dùng từ BÓNG.

Bóng ở đây không phải là bóng đá, bóng bay. Bóng ở đây là bóng mà người ta hay dùng để mỉa mai, kỳ thị những người theo phong cách nhẹ nhàng, có chút gì đấy “mặt hoa da phấn” mà họ lại là… giới tính nam.

Mới đây thôi, khi Noo Phước Thịnh quyết định thay đổi hình tượng, “cắt phăng” mái tóc lãng tử ngày trước và quyết định để đầu đinh, phì phèo điếu thuốc trên tay, các bạn lại ầm ầm “khẩu nghiệp”. Rằng cắt tóc rồi cũng bóng này, bóng nọ. Rằng đây là chiêu trò “tẩy trắng” giới tính. Các anh hùng bàn phím lại có dịp xuất hiện và chạy theo “mốt”, người ta nói gì mình phải nói theo bằng được để “sang”, để hợp với thời cuộc.

Nhưng đích thị, các bạn cũng chỉ là “anh hùng bàn phím” mà thôi. Các bạn cũng ác thật: Dùng bàn phím vẽ nên câu từ và sau đó dùng câu từ để chửi bới mỉa mai người khác.

Nghe nói rằng các bạn thật mạnh miệng. Nghe nói rằng các bạn rất anh hùng. Nhưng, mạnh miệng, chửi bới, anh hùng và cho mình cái quyền thích phát ngôn gì các bạn cũng chỉ là… người ngồi sau bàn phím. Và nên nhớ, cách một cái màn hình máy tính là cả một khoảng trời khác.

Và cũng chỉ mới đây thôi, ngày thứ 4 “đen tối” lại là dịp để các “anh hùng bàn phím” tung tay múa chữ khi Erik quyết định tung ra bộ ảnh mới. Và được dịp, mọi người lại ầm ầm nhảy vào “khua môi, múa mép” rằng bóng này, bóng nọ.

Kính thưa các quý vị và xin phép gọi quý vị là những cái tay không có điểm dừng. Người ta là thần tượng và người ta cho phép mình có cái quyền thay đổi bản thân mình, cũng giống như các bạn cho mình cái quyền thích làm gì thì làm, miễn các bạn đủ độ tuổi chịu trách nhiệm cho những gì mình gây ra. Và các bạn nghĩ rằng, thần tượng khi thay đổi dường như phải hỏi ý kiến… của các bạn? Nhầm rồi nhé!

Các bạn thích thần tượng mình “mãi mãi tuổi 20” chăng? Không đâu, ai cũng có lúc già đi và bàn phím dùng nhiều cũng sẽ bị hỏng. Thế nên, thay đổi để phù hợp với thời cuộc và thay đổi để tránh bị “đồng hóa” trong những ngôn từ không hay ho gì.

Gọi theo ngôn ngữ teencode là 2k18 rồi, chúng ta phải “sang lên”. Đừng tự cho mình cái quyền muốn nói gì thì nói và muốn viết gì thì viết. Phải tự học cái tính KỶ LUẬT và MIỄN BÌNH LUẬN với những thứ không ảnh hưởng gì đến mình. Nếu ví như những dòng các bạn comment là một chén nước, chắc các bạn dìm chết thần tượng của mình từ lâu lắm rồi. Thế thì lấy đâu ra nhiều thần tượng như thế cho các bạn dìm cơ chứ.

Đừng bóng này, bóng nọ nữa. Đừng thằng này, con nọ nữa. Ai cũng có quyền tự quyết những gì mình mong muốn và miễn rằng, họ tự biết họ đang làm gì. Thần tượng cũng là con người chứ không phải tượng đài để các bạn “thờ phụng”.

Các bạn đừng tự nghĩ rằng, “viết mấy dòng thôi, không chết đâu mà lo”. Phải “sang” lên thôi! Chúng ta là những thế hệ người trẻ dùng internet và mạng xã hội để làm việc, để cống hiến và chúng ta không phải là các “anh hùng bàn phím”. Hãy học cách CHẤP NHẬN và không được xem chuyện người khác là chuyện của mình. À mà thôi, phải học cách làm người trước tiên đã.

Chia sẻ

Bài viết

Trang Ly

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất