Giải Trí

Hariwon - Tóc Tiên - H'Hen Niê cùng loạt sao Việt 'đồng tâm hợp lực' lên án hành vi cưỡng bức và giết người

Nguyễn Phước Xuyên
Chia sẻ

Nhiều Sao Việt bức xúc và lên án hành vi cưỡng bức của 5 người đàn ông đối với cô bé xấu số ở Điện Biên thời gian qua.

Vụ án cưỡng hiếp và giết người của 5 gã đàn ông đối với cô bé giao gà ở Điện Biên đã khiến dư luận “chấn động”. Vụ án mạng lại một lần nữa dấy lên lo ngại về sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái. Đặc biệt là giá trị đạo đức suy đoài cùng hành động gây án có tổ chức cực kì nguy hiểm.

Là một trong những nữ sao Việt sớm nhất chia sẻ về vụ án, nữ ngôi sao Tóc Tiên “nghẹn đắng cổ” chia sẻ: “Theo dõi vụ án cả tuần nay, dù rất căm phẫn nhưng mình cũng có thể thở nhẹ khi những kẻ thú tính đã bị bắt. Các anh cơ quan chức năng thật giỏi”. Bày tỏ sự bức xúc về sự việc, nữ ca sĩ cuối cùng cũng thấy nhẹ lòng vì những kẻ xấu đã phải trả giá cho hành động sai trái của mình.

Dù đang công tác ở Mỹ nhưng Hoa hậu H’Hen Niê vẫn dành cập nhật vụ án nhanh chóng. Bản thân là phụ nữ đồng thời với sứ mệnh Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam và là người trực tiếp có những bình luận về phong trào #MeToo ở đấu trường quốc tế, H'Hen Niê đã mạnh mẽ lên tiếng: “Cuộc đời phức tạp là vậy. Nhiều người không cảm thấy sung sướng khi lựa chọn sống tốt hay dù nghèo mà sống lương thiện, có gia đình để rồi làm ác song hạnh phúc ở đâu? Sung sướng được mấy giây? Rồi cũng phải sợ hãi, lẫn trốn. Chỉ có vài phim làm ác mà không bị bắt nhưng họ đều diễn, cắt, dựng của nhà sản xuất.

Ngoài đời khác lắm! Rồi cô gái kia, ai cho phép các người cướp đi ước mơ, khát khao hạnh phúc của cô ấy. Rồi bây giờ trong sự đau đớn, hành hạ mà cô ấy dừng lại trong cuộc chạy tới tương lai của mình. Dù có trả giá như thế nào nhưng cô gái ấy đã đau đớn lìa đời, các người có trả giá được không? Xã hội có những người đàn ông để làm những người phụ nữ hạnh phúc - Hãy luôn lên tiếng hành vi lạm dụng để người phụ nữ luôn được bảo vệ, tự do và hạnh phúc!”. Có thể thấy, người đẹp đang có những động thái mạnh mẽ để chia sẻ và kêu gọi cộng đồng đấu tranh cho “nữ quyền”. Mong muốn một xã hội văn minh và tốt đẹp hơn.

Chia sẻ trên trang cá nhân, nữ ca sĩ Hari Won cũng bày tỏ sự xúc động khi nghĩ về hoàn cảnh của gia đình nạn nhân. Hành vi tàn độc quá sức tưởng tượng của 5 gã đàn ông đối với với một cô bé còn đang tuổi đi học đã để lại nổi đau tinh thần to lớn cho cả gia đình cô gái. MC Phan Anh cũng không thể kìm được nổi bức xúc khi theo dõi từng tình tiết của vụ giết người “táo tợn” của 5 gã đàn ông. Nam diễn viên chia sẻ: “Có những câu chuyện thật kinh hãi, thương tâm, ám ảnh nhưng chúng ta cần phải nhắc đến và lên án mạnh mẽ để tất cả những kẻ chỉ cần nghĩ đến hành vi thú tính, hãm hiếp, lạm dụng tình dục, gây tổn thương cho người khác… đã phải khiếp sợ”. Nam MC nổi tiếng cho biết dù biết rằng việc nhắc đi nhắc lại sự việc này có thể khiến gia đình nạn nhân thêm đau buồn, tuy nhiên sẽ là cách tốt để bày trừ những kẻ có âm mưu “thú tính” tương tự.

Riêng Phạm Lịch từng là nạn nhân của scandal bị Phạm Anh Khoa “gạ tình”, xàm sở nữ dancer cũng mạnh mẽ lên án cho hành vi “oái oăm” của 5 gã đàn ông “bạo chúa” đó: “Không thể tha thứ, xử lý nghiêm minh làm gương cho những kẻ tư tưởng xấu xa”.  Trung Quân Idol cũng không đứng ngoài cuộc, nam ca sĩ cảm thấy xót xa khi nghĩ đến hoàn cảnh của cô nữ sinh giao gà vào ngày 30 Tết. Chính anh cũng không thể chấp nhận việc làm vô đạo đức và mất nhân tính của 5 tên tội phạm.

Bên cạnh những luồng chia sẻ từ dư luận, một bộ phận ngôi sao và người nổi tiếng trong showbiz Việt cũng tích lực lên án cho hành vi “man rợ” này. Với sự hợp lực chia sẻ này, các sao hy vọng sẽ giúp cộng đồng ý thức được sự nguy hiểm của vấn đề đồng thời kêu gọi xã hội cần có trách nhiệm với phụ nữ đặc biệt là trẻ em gái.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất