Giải Trí

Hành trình đẹp và độc của nàng thiên thần 'bạch biến' Victoria's Secret

Nguyễn Phước Xuyên
Chia sẻ

Winnie Harlow là người mẫu bạch biến đầu tiên trình diễn tại show diễn Thu Đông của Nhà thiết kế Việt Nam. Đây có thể là lần "chạm ngõ" của nữ người mẫu trẻ!

Mới đây, trong loạt ảnh về show diễn của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí tại tuần lễ thời trang New York Fashion Week bất ngờ xuất hiện người mẫu trẻ Winnie Harlow. Cô từng là thiên thần da màu mắc hội chứng “bạch biến” đầu tiên được góp mặt trong show diễn Victoria's Secret 2018.

Màn cat-walk của Winnie Harlow tại Victoria's Secret 2018.

Để có cơ hội xuất hiện trong các show diễn đình đám như hiện tại. Nữ người mẫu đã phải trải qua một khoảng thời gian sống trong cơn ác mộng của sự kỳ thị. Theo Daily Mail, Winnie Harlow (25 tuổi, tên thật Chantelle Brown-Young) lớn lên tại thành phố Toronto, Canada trong sự yêu thương và dạy dỗ của người mẹ đơn thân làm nghề cắt tóc - bà Lisa Brown.

Năm 4 tuổi, cô bé bắt đầu có những dấu hiệu của căn bệnh bạch biến (mất sắc tố da). Theo nghiên cứu, số người mắc bệnh này chỉ chiếm khoảng 1% dân số thế giới, trong đó có Winnie và cả ông hoàng nhạc pop Michael Jackson. Từ đó, tuổi thơ của Winnie dần trở thành ác mộng. Những mảng da trắng dần xuất hiện nhiều hơn trên cơ thể của 9X. Một số người vô tâm gọi cô là “ngựa vằn” hay “bò sữa”.

Cô nhận được nhiều sự chú ý khi xuất hiện trong chương trình America's Next Top Model mùa 21. Trong đó, người góp công lớn nhất dẫn đến sự thành công của Winnie là Tyra Banks - “host” của America's Next Top Model. Nữ siêu mẫu đã chủ động tìm và thuyết phục cô gái có làn da lạ tham gia chương trình.

“Khoảnh khắc thấy Chantelle, tôi rất muốn cô trở thành người mẫu. Vẻ đẹp đó không thể phủ nhận, chính làn da của cô ấy đã phá bỏ mọi rào cản của sắc đẹp”, Tyra chia sẻ. Chỉ dừng chân ở Top 6, Winnie Harlow vẫn trở thành người có sự nghiệp thành công nhất trong lịch sử chương trình.

Chân dài người Canada được đánh giá cao về chỉ số hình thể và thần thái thể hiện khi sải bước trên sàn runway. Giới chuyên môn cho rằng chính làn da loang lổ đã giúp cô tạo nên nét khác biệt và gây được chú ý.

Không chỉ là cô gái mạnh mẽ, Winnie còn có trái tim nhân hậu khi thường xuyên làm từ thiện và đi khắp thế giới để truyền cảm hứng cho người trẻ qua câu chuyện của mình. Winnie Harlow đã vượt qua mặc cảm để khẳng định tên tuổi trong làng mốt thế giới.

Việc Winnie Harlow trình diễn tại BST của nhà thiết kế Công Trí được đánh giá là bước tiến mới trong việc lựa chọn người mẫu của nhà thiết kế Việt Nam. Lần đầu tiên lựa chọn một người mẫu bạch biến trình diễn trong show diễn đánh dấu sự nghiệp. Đồng thời, đây cũng là cột mốc đáng ghi nhận về sự vươn mình của thời trang Việt Nam với quốc tế.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất