Người mẫu - Hoa hậu

Giải mã 'bí mật' thành công của H'Hen Niê - Hoàng Thùy sau hành trình 2 năm in-top Miss Universe (P.1)

Phước Xuyên
Chia sẻ

H'Hen Niê - Hoàng Thùy và chặng đường tỏa sáng sau đăng quang ngôi vị hoa hậu - á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017: Đằng sau thành công là sự dày công chuẩn bị của cả tập thể.

Với thành tích Top 5 Miss Universe đi vào lịch sử của H’Hen Niê và dấu ấn á hậu đầu tiên của Việt Nam in-top Miss Universe của Hoàng Thùy chứng tỏ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã nỗ lực tìm kiếm, định hướng và xây dựng một thế hệ các người đẹp chuyên nghiệp, đủ bản lĩnh, tự tin và hành trang để đại diện Việt Nam chinh chiến quốc tế. Mà ở đó, H’Hen Niê và Hoàng Thùy là những minh chứng cụ thể.

Sức ảnh hưởng của H’Hen Niê đối với fan Việt và khán giả quốc tế sau cuộc thi Miss Universe 2018.

Hoàng Thùy tỏa sáng tại Miss Universe 2019.

Kết thúc chặng đường đương nhiệm kéo dài 2 năm đặc biệt là hành trình tỏa sáng tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, H’Hen Niê – Hoàng Thùy không chỉ khiến fan sắc đẹp trong nước và quốc tế luyến lưu mà còn để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng các thí sinh.

1. Cuộc chiến váy áo hoành tráng đưa H’Hen Niê – Hoàng Thùy trở thành những Miss Fashion tại Miss Universe

Trước lúc lên đường chinh chiến quốc tế, H’Hen Niê và Hoàng Thùy đều chu đáo chuẩn bị rất nhiều mẫu váy áo, phụ kiện thời trang với con số lên đến hàng trăm bộ từ các nhà thiết kế hàng đầu tại Việt Nam. Không chỉ hoành tráng về số lượng, 2 người đẹp còn chú ý đến sự đa dạng trong phong cách. Chính sự biến hóa liên tục mà mỗi lần xuất hiện, đại diện Việt Nam luôn khiến các người đẹp đối thủ phải choáng ngợp.

H’Hen Niê bỗng trở nên nhỏ bé khi đứng cạnh “núi vali” mang đến đấu trường nhan sắc quốc tế.

Cùng với mái tóc tém cá tính, H’Hen Niê không chỉ mang đến đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ 2018 hình ảnh một đại diện Việt Nam xinh đẹp, đẳng cấp mà còn ứng dụng chiến lược váy áo thông minh. Mỗi thiết kế được người đẹp Ê Đê khoác lên người đều được tính toán kỹ lưỡng, từ bộ ảnh diện trang phục truyền thống của Thái Lan thể hiện tình yêu với xứ sở chùa Vàng đến chiếc váy “lục sắc” cùng khoảnh khắc thân thiết với hoa hậu Tây Ban Nha ghi điểm với fan LGBT. Đặc biệt, hình ảnh ngày lên đường và trở về của hoa hậu đều gắn liền với những chiếc váy được may từ thổ cẩm của người Ê Đê.

Fan tinh ý nhận ra “chiến thuật” của đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2018.

Không ngoa khi gọi H’Hen Niê và Hoàng Thùy là những “Miss Fashion” của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ vì cả 2 luôn được đánh giá cao về gout ăn mặc bởi các tờ tạp chí và chuyên trang sắc đẹp uy tín. Xuyên suốt hành trình thi thố, việc thay đổi trang phục và layout mỗi ngày đã giúp đại diện Việt Nam lần lượt được fan quốc tế chú ý và vào top cao trên các bảng xếp hạng. Đặc biệt, sau cuộc thi, cả 2 vẫn thường xuyên được các thí sinh nhắc nhớ về phong cách vì quá nổi bật và ấn tượng.

Mang theo 12 vali “ngoại cỡ” gồm 3 kiện hành lý National Costume, 9 vali trang phục sang Mỹ dù chỉ thi thố trong 10 ngày. Sự chuẩn bị này của Hoàng Thùy từng khiến hoa hậu Anh và người đẹp Mỹ “há hốc mồm” ngạc nhiên.

Hoàng Thùy chuẩn bị gần 100 mẫu thiết kế, mang theo 9 vali đồ đạc khiến hoa hậu Mỹ “phát hoảng” vì độ chịu chơi của đại diện Việt Nam.

Hoa hậu Mỹ khen nức nở hình ảnh của Hoàng Thùy tại cuộc thi: “Thùy lúc nào cũng lộng lẫy và tỏa sáng. Đẹp từ lúc diễn tập cho đến các sự kiện chung. Chiếc váy bạn mặc đi tổng duyệt, tôi có thể mặc nó lên sân khấu thi dạ hội luôn cũng được”.

Hoa hậu Israel Sella Sharlin cho biết cô rất ấn tượng về chân dài xứ Thanh: “Tôi từng nghĩ Thùy ít nhất phải vào được Top 5 Miss Universe nhưng không biết tại sao điều đó không xảy ra”.

Hoa hậu Anh khen Hoàng Thùy: “Tiếng Anh quá tốt, nhiều đồ ăn lại còn biết may váy đẹp tặng bạn”.
Hoa hậu Hoàn vũ đến từ Nam Phi chia sẻ về Hoàng Thùy: “Tôi rất nhớ bạn, bạn thật sự rất ấm áp, xuất hiện lúc nào cũng gây ấn tượng với những bộ cánh lộng lẫy và tỏa sáng trong mọi khoảnh khắc mà chúng ta có với nhau”.

Dù chưa mặc hết 9 vali áo váy mang sang Mỹ nhưng Hoàng Thùy đã gây ấn tượng mạnh về hình ảnh khi được nhiều chuyên gia sắc đẹp, fanpage quốc tế theo dõi Hoa hậu Hoàn vũ 2019 bình chọn là hoa hậu có phong cách ăn mặc thời thượng nhất. Trong số trang phục mà chân dài Thanh Hóa và ê-kíp cất công chuẩn bị, có không ít bộ cánh đẹp mắt, đẳng cấp phải chịu cảnh “yên phận” trong vali trở về Việt Nam.

Theo dõi quá trình dự thi của các người đẹp tại Miss Universe 2019, 4 cựu thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ đánh giá cao đại diện Việt Nam – á hậu Hoàng Thùy và bày tỏ sự yêu mến đặc biệt dành cho cô nàng.

May mắn hơn Hoàng Thùy, H’Hen Niê có hành trình dài tỏa sáng và hoạt động sôi nổi tại Miss Universe 2018. Hình ảnh của đại diện Việt Nam thời điểm đó liên tục được Vogue của Thái Lan cập nhật. Bên cạnh đó, người đẹp Ê Đê còn được các cựu hoa hậu, á hậu và thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ hết lòng khen ngợi, mạnh dạn dự đoán đạt thứ hạng cao tại cuộc thi.

Sau cú xoay người “thập kỷ” tại đêm thi Bán kết Miss Universe 2018, H’Hen Niê “chiếm sóng” báo chí Thái Lan, trở thành cái tên số 1 trong mắt giám khảo. Chỉ một khoảnh khắc xuất thần, hình ảnh của đại diện Việt Nam đã ngập tràn trên các kênh truyền thông Thái Lan.

Liên tục sau đó, H’Hen Niê nhận được rất nhiều lời khen từ các cựu Hoa hậu, những thành phần góp mặt trong lượt thi đấu bán kết. Các cựu Hoa hậu Natalie Glebova - Miss Universe 2005, Raquel - 1 Runner-Up Miss Universe 2016 và Miyako - 4th Runner-Up Miss Universe 2003 cùng đồng loạt gọi tên: “Việt Nam” trong phần đánh giá về phần trình diễn Evening Gown tối qua. Raquel tin rằng: “Mọi người đều có thể nhất trí với vị trí của Việt Nam”.

Không chỉ nhận được nhiều lời khen “có cánh”, H’Hen Niê còn “phi thẳng” lên trang twitter của Miss Universe. Hình ảnh của nàng hậu với váy vàng “thần thánh” khiến fan mãi không quên. Thậm chí, hình ảnh của người đẹp Việt Nam còn xuất hiện hàng loạt trên các trang tạp chí thời trang Thái Lan từ Vogue cho đến Elle lẫn báo giấy địa phương.

Trải qua từng vòng thi, vị trí của H’Hen Niê và Hoàng Thùy liên tục thay đổi trên các bảng xếp hạng nhan sắc. Số lần đại diện Việt Nam được dự đoán in-top nhiều không đếm xuể.

Tập trung xây dựng hình ảnh tốt với chiến lược “váy áo” được đầu tư chỉn chu, chuyên nghiệp, H’Hen Niê – Hoàng Thùy đã trở thành những biểu tượng thời trang tại Hoa hậu Hoàn vũ. Fan Việt mãi tự hào về 2 đại diện Việt Nam từng “gây bão” khán giả quốc tế và để lại không ít dấu ấn mạnh mẽ trong lòng các mỹ nhân đối thủ.

Xem thêm: Bí mật thành công của H'Hen Niê - Hoàng Thùy: National Costume gây bão - Câu chuyện truyền cảm hứng (P.2)

Chia sẻ

Bài viết

Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất