Giải Trí

Jun Phạm - Khả Ngân giúp cô bé lớp 4 thấu hiểu lý do người mẹ bệnh tim 'thiên vị' giữa 3 con gái

Nhựt Nam
Chia sẻ

Jun Phạm - Khả Ngân thấu hiểu cảm xúc ganh tỵ mà cô bé học lớp 4 chịu đựng và cảm thông trước sự hy sinh thầm lặng của người mẹ để vun đắp hạnh phúc cho gia đình.

Lắng nghe 2 câu chuyện về tình mẹ con nhiều cảm xúc trong tập 5 Thiếu niên nói 2020, khán giả càng thấm thía và thấu hiểu hơn về giá trị của 2 tiếng “mẫu tử” đầy thiêng liêng.

Tự tin bước lên bục dũng khí, Huỳnh Thanh Mai học sinh lớp 4A trường Nguyễn Thái Sơn gây ấn tượng với vẻ ngoài dễ thương cùng gương mặt bụ bẫm. Đứng trước các bạn học sinh cùng lớp và đối diện với ba mẹ, cô bé chân thành gửi lời cảm ơn và xin lỗi. Dù xúc động hối tiếc cho những lần không nghe lời và cãi lại mẹ nhưng Thanh Mai vẫn không không thoát khỏi cảm giác ganh tỵ và so sánh “Vì sao mẹ lại yêu thương chị hai và em hơn con”.

Tập 5 Thiếu niên nói 2020.

Bé Huỳnh Thanh Mai.

Bé Bùi Minh Ngân.

Câu chuyện của Minh Ngân.

Đây không chỉ là tình trạng cảm xúc xảy ra riêng với một cô bé đang học lớp 4 mà rất nhiều người, thậm chí lớn hơn cũng từng một lần trong đời gặp phải nếu như nhà có thêm anh, chị hoặc em. Cho khi lớn lên và trưởng thành, mỗi chúng ta mới hiểu ra rằng bất kỳ một bậc làm cha, làm mẹ nào cũng đều yêu thương con cái của họ như nhau chẳng qua cách thể hiện của họ sẽ khác nhau tùy vào tính cách và độ thấu hiểu của họ với những đứa con.

Trước câu hỏi có ý ganh tỵ của Thanh Mai, mẹ cô bé xúc động giãi bày và mong con gái hiểu. Người mẹ với gương mặt phúc hậu chất chứa nhiều nỗi niềm: “Mẹ dành sự quan tâm cho em hơn con vì em con bị bệnh tim giống mẹ. Ngày xưa, mẹ bị bệnh tim, trong nhà 6 anh chị em thì ông ngoại cũng dành sự chăm sóc cho mẹ nhiều nhất. Chị hai lớn hơn con nhưng lại yếu đuối và tự ti. Trong thâm tâm mẹ, con là đứa con gái giống mẹ nhiều nhất. Con có thể mạnh mẽ vượt qua những điều nhỏ nhặt để làm điều lớn lao hơn”.

Trong câu nói của mình, một lần nữa, người mẹ khẳng định: “Ba mẹ sinh ra con vì vậy không có bậc làm cha mẹ nào mà không thương con cả. Ba mẹ thương con theo những cách khác nhau”. Trước chia sẻ sâu lắng nhưng đầy tình cảm của người mẹ, cô bé học sinh lớp 4 dần nhận ra giá trị thật sự của bản thân và thấu cảm hơn cho hành động của mẹ.

Bùi Minh Ngân học sinh lớp 5A dũng cảm đứng trước bạn bè cùng lớp để thú tội với mẹ về chuyện học hành. Sau nhiều lần nói dối mẹ để che giấu việc học tập không tốt trong lớp, cô bé quyết định nói lời xin lỗi mẹ: “Con đã không học giỏi dù con cố gắng phát biểu nhưng vẫn không tự tin”. Nói ra những lời này, Minh Ngân chỉ cầu mong mẹ sẽ tha thứ.

Xúc động trước chia sẻ bất thình lình của con, mẹ của Minh Ngân rơi nước mắt. Cô cũng nhận ra rằng bản thân chưa thật sự theo sát con. Nhận được sự cảm thông của mẹ: “Từ nay, trên bước đường con đi sẽ có mẹ luôn đồng hành“, cô bé lớp 5 tự hứa sẽ không nói dối hay bịa chuyện mà cố gắng và tập trung cho việc học.

Cùng SAOStar đón xem tập 6 của chương trình Thiếu niên nói 2020 sẽ lên sóng lúc 21h Chủ nhật 15/3 trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Nhựt Nam

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất