Giải Trí

Gian lận chứng khoán Triệu Vy - Huỳnh Phúc Long nhận án phạt mới nhất, vụ việc còn liên quan đến Huỳnh Hiểu Minh?

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Cuối năm ngoái, thông tin vợ chồng nàng đại hoa đán Triệu Vy có hành vi gian dối và cung cấp sai lệch thông tin trên thị trường chứng khoán được tung ra và gây sốt cộng đồng mạng xứ Trung nói riêng và giới kinh tế Trung Quốc nói chung.

Cuối ngày 20/11, Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải công bố án phạt mới đối với vụ gian lận tài chính, công bố thông tin thiếu minh bạch và sai sự thật của công ty Triệu Vy trên sàn chứng khoán. Thông báo xử phạt được đăng tải trên trang web chính thức của Sở. heo đó, Triệu Vy và Huỳnh Hữu Long trong vòng 5 năm tới sẽ không được đảm đương các chức vụ cao như tổng giám đốc, giám đốc, quản lý cấp cao vì đã để xảy ra hàng loạt sai phạm, gian dối.

Công ty văn hoá Long Vy đã không minh bạch trong công tác thu mua chứng khoán, nguồn vốn lớn nhưng trong tình trạng không ổn định và chắc chắn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro cao cho các nhà đầu tư. Quá trình ghi lại thông tin cổ phiếu chuyển nhượng đã để xảy ra sai sót, công bố các thông tin sai sự thật, gây thiệt hại cho các bên đầu tư.

Ngoài ra, Long Vy Media đã không kịp thời tiết lộ tình hình hợp tác không thành công với các tổ chức tài chính; Long Vy Media đã có thiếu sót lớn trong việc không hoàn thành kế hoạch tài chính theo đúng thời hạn; Có những hồ sơ giả mạo về thông tin công ty Long Vy Media tích cực thúc đẩy hoàn tất giao dịch chuyển nhượng cổ phần thành công, điều này đã gây những sai phạm nghiêm trọng.

Trước đây, vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long và nhóm cộng sự cũng đã từng nhận án phạt từ Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc (CSRC) vào tháng 11 năm 2017. Theo đó, vợ chồng Triệu Vy đã có hành vi gian dối, cung cấp thông tin sai lệch trên thị trường chứng khoán. Với sai phạm này, cặp vợ chồng giàu có Triệu Vy, Huỳnh Hữu Long và những người có liên quan bị cấm hoạt động trên thị trường chứng khoán trong 5 năm.

Không những thế vụ bê bối chứng khoán này còn có nhiều ngôi sao khác liên quan như Huỳnh Hiểu Minh. Cụ thể, ông xã của Angela Baby bị cáo buộc tham gia thao túng giá cổ phiếu hơn 260 triệu USD trên sàn chứng khoán cùng với một nhóm nhiều đại gia khác. Tờ Sina cho hay: “Các nhà đầu tư đều biết Huỳnh Mỗ Minh chính là Huỳnh Hiểu Minh. Nói cách khác, Huỳnh Hiểu Minh tham gia vào đại án thao túng giá cổ phiếu lên đến 262 triệu USD”

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất