Giải Trí

Giải mã ý nghĩa tên trailer 'Persona', 'Shadow' và 'Ego' cho album mới của BTS

Migi
Chia sẻ

Bạn có thắc mắc về cách đặt tên trailer album mới của BTS?

Tính tới hiện tại, BTS đã tung tổng cộng 3 trailer cho album mới của nhóm mang tên Map of the Soul: 7. Các trailer lần lượt là Ego của J-Hope, Shadow của Suga và Map of the Soul: Persona trailer comeback Persona của RM. Bạn có thắc mắc về ý nghĩa của những tên gọi này, hãy cùng phân tích một số khả năng theo hiểu biết và góc nhìn của người hâm mộ nhé!

Giải mã ý nghĩa tên trailer 'Persona', 'Shadow' và 'Ego' cho album mới của BTS.

Các tên gọi trailer của 3 rapper lần đầu tiên được gợi ý kết nối bằng cách viết nguệch ngoạc trên 1 bảng phấn. Theo dự đoán ban đầu, series Map of the Soul sẽ là một bộ ba, nhưng cuối cùng điều đó lại không đúng mà chỉ là 3 trailer mà thôi.

Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn tràn ngập ý tưởng về việc kết nối ba từ và ý nghĩa của chúng với nhau. Một trong những ý tưởng phổ biến nhất là ba từ được kết nối bởi một lý thuyết tâm lý. Cụ thể, họ đã tiếp cận các lý thuyết được nghĩ ra bởi nhà tâm lý học và nhà phân tâm học nổi tiếng Carl Jung. Đó là ý tưởng về cách con người thể hiện bản thân với thế giới.

Một nhà văn đã đề cập đến việc trong màn trình diễn tại MMA của BTS, các thành viên đã cố tình đưa lên sân khấu màn trình diễn đầy bản lĩnh của chính mình (Ego). Đây có thể được hiểu là một hình chiếu tương phản của bản thân, như một cảm nhận về bản sắc giống như Carl Jung đã mô tả. Thông qua chính mình (Persona), BTS đã phản ánh về con người bên trong của họ, rồi đi đến kết luận rằng ARMYs là nguồn sức mạnh và mong muốn được biết về fan cũng như thể hiện tình yêu của họ đối với các fan.

Bộ ba cái bóng (shadow) kết nối với bộ ba bản ngã (Ego) khi BTS nhìn lại quá trình nhiều năm sự nghiệp của mình, để nhắc nhở bản thân về tiếng gọi thuần túy và đặt ra quá trình tìm kiếm con người thật của họ bằng cách kết hợp giữa con người (Persona) và cái bóng (Shadow).

Trailer Shadow.

Tất cả đều khá khó hiểu và tất nhiên chỉ là lý thuyết. Tuy nhiên được biết, RM và các thành viên còn lại đã đi sâu vào quá trình sáng tạo album. Vì vậy, không ngoài khả năng họ đã được truyền cảm hứng từ những ý tưởng của các nhà tâm lý học nổi tiếng. Và thật thú vị nếu điều này được các fan phát hiện ra và thấu hiểu đúng không nào!

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất