Giải Trí

Fan yêu cầu nhà đài Đức xin lỗi vì nói xấu BTS trên sóng truyền hình

Migi
Chia sẻ

Cộng đồng fan BTS tỏ ra không hài lòng khi một đài truyền hình của Đức đã đăng tải một đoạn nhạc về nhóm nhưng với nội dung không mấy thiện ý.

Mới đây, Army (tên gọi fandom BTS) phát hiện một chương trình mang tên Chartshow trên kênh truyền hình của Đức đã đăng tải một clip về BTS. Tuy nhiên, nội dung đoạn trò chuyện của MC và khách mời khiến các fan BTS không hài lòng và yêu cầu nhà đài phải lên tiếng xin lỗi vì hành động của mình.

Fan yêu cầu nhà đài Đức xin lỗi vì nói xấu BTS trên sóng truyền hình.

Cụ thể, trong bình luận của MC và khách mời trong show đã sử dụng từ ngữ đặc trưng thể hiện rõ sự phân biệt chủng tộc đối với các chàng trai BTS. Trong đó, họ có hỏi nhau rằng BTS là nhóm nhạc người Nhật hay Bắc Triều Tiên. Thậm chí, MC và khách mời còn bình luận rằng BTS là những người bạch tạng Nhật Bản, và đối tượng fan của họ có lẽ trẻ hơn 12 tuổi.

Đoạn clip với bình luận khiến fan BTS phẫn nộ.

Ngay lập tức, cộng đồng Army ở khắp nơi đã lên tiếng chỉ phản đối và chỉ trích mạnh mẽ đối với những nhân vật xuất hiện trong chương trình. Họ cho rằng đó là hành động thiếu tôn trọng, sỉ nhục và phân biệt chủng tộc đối với nhóm nhạc nam Hàn Quốc.

Đáp lại sự phẫn nộ của các fan BTS, nhà đài RTL đã lên tiếng trên trang twitter chính thức của mình:“Nếu người hâm mộ #BTS cảm thấy bị xúc phạm bởi lời bình luận từ những người trong chương trình, chúng tôi xin lỗi. RTL xác định chống phân biệt chủng tộc và theo đuổi tự do ngôn luận”.

Tuy nhiên, điều này vẫn chưa thực sự khiến fan BTS hài lòng. Người hâm mộ tiếp tục tấn công nhà đài cho đến khi nhận được lời xin lỗi chính thức thứ 2:“Chúng tôi chỉ có thể xin lỗi một lần nữa và sẽ cắt bỏ mọi lời bình luận trong các bản phát lại của chương trình #BTS #Chatshow”.

Đây không phải là lần đầu tiên các fan yêu cầu nhà đài nước ngoài phải xin lỗi vì có bình luận không đúng với các thành viên BTS. Mong rằng lần này sẽ là bài học đắt giá để phía nhà đài cẩn trọng hơn với các phát ngôn về Kpop trên sóng truyền hình.

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất