Jopping - SuperM
Đầu tháng 4, SM Entertainment khiến fan vui mừng khi tuyên bố rằng họ sẽ hợp tác với Naver để phát trực tiếp các concert của nghệ sĩ trong thời gian tới đại dịch COVID-19. Mới đây, công ty đã công bố dòng sản phẩm trực tuyến đầy đủ cho Beyond LIVE - tên dịch vụ trực tuyến mà SM hứa hẹn. Tuy nhiên, một thứ khác cũng thu hút sự quan tâm không kém từ người hâm mộ, đó là giá cả.
Theo thông báo mới nhất của SM, buổi concert Beyond LIVE đầu tiên sẽ có sự tham gia của SuperM. Buổi biểu diễn mang tên Beyond the Future của SuperM sẽ phát sóng trực tuyến vào lúc 3:00 PM (Giờ chuẩn Hàn Quốc) chủ nhật 26/4, WayV ngày 3/5 và NCT Dream ngày 10/5. Concert cuối cùng của NCT127 kết thúc chuỗi sự kiện, phát sóng vào chủ nhật ngày 17/5. Trong khi hiện tại, công ty chưa đưa ra kế hoạch cụ thể cho các buổi biểu diễn của EXO, Red Velvet, Super Junior hay các nhóm nhạc nổi tiếng khác trong công ty.
Người hâm mộ của SuperM, NCT và WayV rất hào hứng trước chương trình hòa nhạc trực tuyến của thần tượng. Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ bắt đầu tỏ ra thất vọng khi hay tin các buổi concert không hề được phát sóng miễn phí.
Cụ thể, mỗi người hâm mộ phải bỏ ra 30 USD (khoảng gần 700 ngàn đồng) cho 1 concert trực tuyến. Với khoản phí này, fan có thể xem concert ở tối đa 2 thiết bị. Họ cũng sẽ nhận được quyền truy cập không giới hạn vào VOD (video theo yêu cầu hoặc phiên bản đã ghi), có thể được tải xuống trên Android và iOS và phát trực tiếp đồng thời trên tối đa 5 thiết bị. Phụ đề sẽ có sẵn và buổi concert sẽ phát ở chất lượng 1080p.
Với mức giá 30 USD cho 1 buổi concert trực tuyến, tổng số tiền mà người hâm mộ phải bỏ ra cho cả 4 buổi là 120USD (Khoảng 2,8 triệu đồng). So sánh với vé của concert SMTOWN Live in Santiago năm ngoái có giá thấp nhất là 50.000 peso (dưới 60USD - 1,4 triệu đồng) thì mức giá kể trên là đắt gấp đôi. Chưa kể cocncert ở Santiago có lượng nghệ sĩ tham gia đông hơn và khán giả có thể chiêm ngưỡng, lắng nghe giọng hát của thần tượng “bằng da bằng thịt”.
Người hâm mộ tỏ ra không hài lòng về mức giá kể trên. Bởi lẽ đây là mức giá quá cao cho một chương trình phát sóng trực tuyến. Trong khi đó, cả thế giới đang phải đối mặt với một nền kinh tế suy thoái do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Việc bỏ ra một khoản tiền tương đối lớn để thưởng thức concert của thần tượng qua màn hình nhỏ là điều cần phải cân nhắc kỹ càng.
Được biết, SM sẽ bắt đầu khởi chiếu tập đầu của chuỗi concert vào tuần sau khi chương trình Bang Bang Con của BTS kết thúc. Đây là chương trình gồm 8 concert trong quá khứ của BTS với nội dung hoàn toàn miễn phí. Điều này càng khiến fan không khỏi so sánh trước độ moi tiền fan của 2 nhà SM - BigHit.
Mặt khác, một số người hâm mộ không quan tâm nhiều đến giá cả, họ hi vọng sẽ được thưởng thức một concert chất lượng, xứng đáng với số tiền mà mình bỏ ra. Còn bạn, bạn có đồng ý bỏ ra một khoản tiền lớn để mua về dịch vụ phát concert trực tuyến của SM?