Giải Trí

MV ngày càng ít người xem, ekip K-ICM nói: Ca sĩ cần view cao để được mời đi diễn, producer có thấp cũng chẳng chết

Thanh Hà
Chia sẻ

Quản lý truyền thông của K-ICM lên tiếng biện minh cho loạt MV âm nhạc được tung ra trong thời gian gần đây chỉ sở hữu lượt view lẹt đẹt.

I'M CALLING FOR YOU | K-ICM.

Ngày 30/3, K-ICM ra mắt MV I'm calling for you. Nam producer cho biết đây là một trong những sản phẩm âm nhạc phụ của mình, bên cạnh các MV chính thức hợp tác cùng với các ca sĩ.

I'm calling for you là một sản phẩm âm nhạc đậm tính EDM, nhưng có sự hòa trộn vô cùng độc đáo, không theo một phong cách cụ thể nào hết. Về đoạn bass từ Tropical House, cùng với giai điệu chính đến từ những nhạc cụ dân tộc Việt Nam, tuy nhiên âm hưởng lại mang đậm tính Trance sâu sắc.

Ngay sau khi sản phẩm được công chiếu, khán giả nhanh chóng nhận ra MV này từng được quay tại Thái Lan vào khoảng năm 2019, sau buổi fan meeting đầu tiên của bộ đôi Jack - K-ICM. Tuy nhiên, khi lên sóng chính thức, chỉ một mình K-ICM xuất hiện trong video. Giải thích về vấn đề này, nhà sản xuất 9X cho biết sản phẩm nhạc được mình ấp ủ từ lâu, nhưng do sự cố nên bây giờ sản phẩm âm nhạc này mới chính thức ra mắt.

Thời gian gần đây, K-ICM liên tục ra mắt sản phẩm âm nhạc nhưng dường như anh đang vấp phải làn sóng “tẩy chay” từ phía cộng đồng mạng sau ồn ào với Jack. Biểu hiện là MV I'm calling for you sau 4 ngày ra mắt chỉ đạt lượt view “cực bết bát” với hơn 400 nghìn view, trong đó có 17 nghìn lượt dislike và 12 nghìn like trên Youtube.

Trước đó, tối ngày 13/3, nhà sản xuất 9X chính thức trở lại đường đua Vpop với MV Đừng chờ. Sản phẩm âm nhạc này có sự góp giọng của Quang Đông sau khi nhận nhận về lượt dislike “khủng” của MV Cần một lý do. Tuy nhiên sau hơn 3 tuần ra mắt Đừng chờ cũng chỉ sở hữu lượt view khá lẹt đẹt, một con số rất thấp so với mặt bằng các sản phẩm âm nhạc K-ICM được thực hiện trước đó.

Hay như MV lyric “If You Love Me” của K-ICM sau 1 tháng ra mắt, thời điểm hiện tại mới chỉ đạt được hơn 1 triệu view. Và có lẽ, số lượt dislike trong các sản phẩm âm nhạc của nhà sản xuất 9X này luôn cao gấp nhiều lần lượt like trên Youtube.

Việc K-ICM liên tục ra mắt sản phẩm nhưng không nhận được những phản hồi tích cực như thuở còn hoạt động chung với Jack. Nhiều người cho rằng, sau ồn ào với Jack, nhà sản xuất 9X này tách riêng đã chịu ảnh hưởng không nhỏ vì sự tẩy chay của cư dân mạng với mỗi sản phẩm phát hành. Anti-fan sẽ không xem hoặc sẽ không ngần ngại dislike dù chưa xem MV.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn hội thoại được cho là đại diện truyền thông của K-ICM lên tiếng biện minh về việc những MV gần đây ra mắt chỉ sở hữu lượt view rất thấp. “Ca sĩ mới cần view cao để được mời đi diễn. Còn producer view cao thì chỉ như thêu hoa trên gấm, cao thì tốt mà thấp thì chẳng chết ai!”, đại diện truyền thông ICM bình luận trong một bài viết.

Hiện quan điểm này nhận được nhiều tranh cãi, một số khán giả cho rằng đó là lời bao biện cho việc những sản phẩm của K-ICM trong thời gian qua ngày càng kém thu hút công chúng, lượng người xem và quan tâm không còn cao và hiệu ứng viral như thời “hoàng kim” làm cùng với Jack. Tuy vậy, cũng vậy có những người đồng tình với nhận định này, bởi lẽ ở vai trò producer, K-ICM chỉ cần làm tốt phần việc của mình, khi hợp tác với ca sĩ khác thì phần view sẽ do họ “gánh”. Miễn là làm nhạc hay thì vẫn có nhiều ca sĩ muốn cộng tác.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất