Giải Trí

Mỹ Duyên: 'Tôi luôn cảm thấy biết ơn Mỹ Nhân'

Trịnh Thu Thảo
Chia sẻ

Cùng nghe Mỹ Duyên chia sẻ về Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, công việc và cuộc sống sau một năm để lại dấu ấn đẹp trong lòng công chúng.

Có cơ hội tiếp xúc, trò chuyện cùng Mỹ Duyên từ bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, người viết phần nào hình dung được tính cách của cô gái trẻ này. Không còn là thí sinh non nớt ở tuổi 20 lần đầu đến với cuộc thi nhan sắc, Duyên của tuổi 22 trở lại đầy bản lĩnh và tự tin, khẳng định bản thân có thể làm được nhiều điều tại “đấu trường” sắc đẹp lớn nhất nước thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, may mắn một lần nữa không mỉm cười với cô gái nhỏ nhắn này dù hoàn thành khá tốt các phần thi và được đặt kỳ vọng tiến sâu ở đêm chung kết. Dừng chân ở top 45, đoạt danh hiệu Người đẹp áo dài là những phần thưởng Duyên nhận được khi đến với Miss Universe Vietnam. Duyên hụt hẫng khi trượt top 15 nhưng vẫn thấy kết quả cuối cùng là xứng đáng vì sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của bộ ba H'Hen Nie - Hoàng Thuỳ - Mâu Thuỷ.

Không màu mè hay chiêu trò, Duyên đến với showbiz như định mệnh và dần khẳng định hình ảnh của bản thân. Với một người tự mình làm mọi việc như Duyên, được như hiện tại đã là sự thành công.

Clip: Mỹ Duyên chia sẻ về công việc và cuộc sống

- Chào Mỹ Duyên! Từng đặt mục tiêu lọt vào vòng ứng xử cũng như được khán giả kỳ vọng ở “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam” nhưng chỉ dừng chân ở top 45, bạn nghĩ như thế nào?

- Chào các độc giả của SAOstar, thực ra ban đầu khi quyết định đi thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Duyên luôn cố gắng làm sao cho những phần thi của mình được trọn vẹn cũng như đứng vào top thí sinh xuất sắc nhất. Khi công bố không lọt vào top 15, bản thân Duyên vô cùng hụt hẫng vì không hiểu lý do tại sao. Nhưng sau này khi suy nghĩ lại, có thể là mình không may mắn bằng các bạn trong top 15 nên mới không được đi tiếp ở cuộc thi lần này.

- Bạn có hài lòng với kết quả chung cuộc và danh hiệu “Người đẹp áo dài” ở cuộc thi?

- Không chỉ riêng Duyên mà khán giả cũng cảm thấy hài lòng và xứng đáng với kết quả của cuộc thi. Ba chị H’Hen Niê, Hoàng Thuỳ và Mâu Thuỷ trong suốt quá trình thi luôn cố gắng hoàn thiện bản thân, từ người mẫu chuyên nghiệp đã dần dần trau chuốt mình thành người đẹp, người hoa hậu và Duyên thấy kết quả đó là hoàn toàn xứng đáng.

Trong một lần nói chuyện với chị Mâu Thuỷ, chị có hỏi trong tất cả các giải phụ Duyên thích giải nào nhất? Lúc ấy Duyên nói thích Người đẹp ảnhNgười đẹp áo dài. Nếu được giải phụ, Duyên chỉ muốn đoạt hai giải đó. Thì đúng với ước muốn của bản thân, Duyên được xướng tên nhận giải thưởng Người đẹp áo dài và mình hoàn toàn hài lòng với kết quả đó.

- Bạn học hỏi được gì sau “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam”?

- Duyên học hỏi được rất nhiều điều sau mỗi cuộc thi mình tham gia và đó là những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong cuộc đời của Duyên. Đến với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Duyên tập cho mình được tính mạnh mẽ và sự trưởng thành. Trước đây, ở The Face, Duyên là một cô gái yếu đuối, rụt rè và không dám thể hiện bản thân mình nhưng đến với Miss Universe Vietnam, bản thân thấy mình trưởng thành hơn, không còn kiểu cô gái yếu đuối hay mít ướt nữa. Duyên học được kinh nghiệm, kiến thức từ cố vấn chuyên môn, từ BGK cũng như từ bạn bè xung quanh.

- Truyền cảm hứng là một trong những tiêu chí của “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam”. Vậy sau khi kết thúc cuộc thi, bạn đã làm được điều đó chưa?

- Thật ra, Duyên cũng không rõ. Khi đăng ký tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Duyên luôn muốn truyền cảm hứng cho những cô gái thiếu tự tin về bản thân hay cho rằng mình không đủ yếu tố để đến với các cuộc thi sắc đẹp. Duyên nghĩ khi bản thân đạt được nhiều thành tích thì các bạn sẽ nhìn nhận vào và suy nghĩ rằng mình cũng phù hợp với “sân chơi” đó, có thể mạnh dạn tìm đến những cái mới cũng như cho mình cơ hội được thử sức ở những cái mới thú vị hơn cuộc sống thường ngày.

- Sau “Miss Universe Vietnam”, bạn có dự định quay trở lại “đấu trường” sắc đẹp nào khác nữa không? Chẳng hạn như Hoa hậu Việt Nam 2018?

- Có trở lại hay không Duyên cũng chưa biết vì hiện tại mình chưa có kế hoạch tham gia một cuộc thi sắc đẹp nào nữa. Tất cả là chuyện ở tương lai. Và tương lai thì để thuận theo tự nhiên! Trong quá trình đấy, Duyên vẫn cố gắng học tập, vẫn trau dồi những kiến thức cơ bản nhất. Chẳng hạn như cơ hội tới hay may mắn đến Duyên mới quyết định được, bây giờ Duyên vẫn chưa nghĩ đến điều đó.

Thật ra, có nhiều người nói Duyên hợp với Hoa hậu Việt Nam nhưng bản thân mình lại không thấy vậy, từ tính cách cho đến gương mặt đều không hợp với tiêu chí của cuộc thi. Cô biên đạo ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vừa rồi cũng nói Duyên không phù hợp. Hoa hậu Việt Nam hướng đến hình ảnh cô gái nhu mì, dịu dàng, học thức. Còn Duyên thích các cuộc thi thiên về năng động, cá tính, sexy và Duyên nghĩ bản thân mình sẽ hợp với các cuộc thi như thế.

 

- Hiện tại, cuộc sống gia đình bạn như thế nào? Bạn có thể kể một vài kỷ niệm với bố mẹ khi bạn còn bé?

- Gia đình Duyên hiện tại sống ngoài Bắc, chỉ có mình ở Sài Gòn. Ba mẹ Duyên vẫn làm về nông nghiệp, anh trai đã có gia đình, em trai đang học tiếng Nhật để qua Tết sẽ sang Nhật làm việc.

Kỷ niệm ngày bé rất nhiều, nếu có kể không biết bao giờ mới hết. Duyên không biết tuổi thơ của các bạn ở thành phố như thế nào nhưng tuổi thơ của Duyên ở vùng nông thôn đẹp lắm. Hồi xưa Duyên nghịch như con trai, đi chơi về bị bố mẹ mắng và đánh hoài. Nhiều khi có suy nghĩ không biết mình có phải con của bố mẹ không mà cứ bị đánh như vậy. Nhưng khi lớn lên, hiểu được mọi chuyện mới biết bố mẹ lo lắng, quan tâm mình nên mới làm như vậy.

- Trước đây, bạn có chia sẻ tham gia “The Face” để kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ, hiện tại bạn đã kiếm đủ tiền chữa bệnh cho mẹ chưa?

- Bệnh của mẹ Duyên chưa có tiến triển gì nhiều. Duyên định qua Tết nếu có điều kiện sẽ đưa mẹ vào Sài Gòn khám bệnh. Trước đây mẹ cũng có đi khám, chi phí rất nhiều, Duyên chỉ phụ giúp được phần nào để mẹ đỡ vất vả hơn vì Duyên còn phải chi tiêu cho cuộc sống của mình. Mấy tháng Duyên mới gửi tiền về cho gia đình một lần nhưng cũng không là bao.

- Sau này nếu em trai đi Nhật làm việc, bạn có muốn đón bố mẹ vào Sài Gòn sinh sống?

- Trước kia mới vào đây Duyên cũng muốn khi nào công việc ổn định, thành đạt thì đón bố mẹ vào sinh sống luôn trong đây. Nhưng hiện tại, công việc của Duyên chưa cho phép nên chắc khoảng vài năm nữa, nếu nguồn thu nhập có thể lo được cho gia đình thì lúc ấy mình sẽ đón đưa bố mẹ vào để gia đình được đoàn tụ.

- Bố mẹ bạn có bao giờ khuyên con gái từ bỏ công việc người mẫu để tìm một công việc khác bớt thị phi hơn?

- Bố mẹ Duyên không nói gì cả. Lúc đầu bố mẹ cũng phản đối khi Duyên quyết định vào Sài Gòn lập nghiệp vì sợ con gái cực khổ. Nhưng khi Duyên tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, bố mẹ đã bắt đầu tin tưởng, cho theo con đường nghệ thuật.

Cũng có lúc bố mẹ bảo nếu công việc khó khăn quá thì về quê tiếp tục công việc dạy học nhưng bản thân mình lại không thích bị gò bó. Thật ra, trước đây Duyên thi trường Sân khấu - Điện ảnh ở Hà Nội nhưng gia đình không cho tiếp tục nên Duyên học Sư phạm theo nguyện vọng của bố. Sau này, khi vào TP.HCM theo đuổi đam mê, bố mẹ phần nào cũng hiểu được tính chất công việc, rằng mình có thể tự lo được cho bản thân nên không nói gì nữa.

- Showbiz là nơi khá phức tạp, tại sao bạn lại chọn đây là nơi để thực hiện ước mơ?

- Duyên nghĩ nghề chọn mình chứ mình không chọn nghề. Khi Duyên tham gia cuộc thi đầu tiên là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, lúc đó với suy nghĩ và tư tưởng đi thi để cho biết cũng như du lịch vì trước đây Duyên chưa từng được đi xa bao giờ.

Năm đấy có nhiều thí sinh nổi bật nhưng không được vào chung kết, Duyên may mắn được vào thì mọi người nói mình có duyên với nghệ thuật. Sau đó Duyên thi Hoa hậu biển, chỉ nghĩ là mình đi thi chơi thôi nhưng lọt vào Top 10 nên từ lúc đấy Duyên quyết định đi theo con đường nghệ thuật.

- HLV Lan Khuê có giúp đỡ hay đưa ra lời khuyên gì khi bạn tham gia “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam”?

- Trong suốt quá trình tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, chị Khuê cũng nhắn tin động viên, cổ vũ tinh thần rất nhiều và tin Duyên sẽ đi sâu vào trong. Duyên nghĩ rằng để có người HLV tận tâm, tận tình với mình không những trong The Face mà khi bước ra cuộc thi, chị vẫn quan tâm mình như vậy, Duyên cảm thấy vô cùng may mắn.

- Bạn có nghĩ do bản thân quá nhạt nên sự nghiệp chưa phát triển bằng những thí sinh khác bước ra từ “The Face” như Tú Hảo, Mỹ Nhân, hay Tường Linh?

- Duyên nghĩ nhạt hay không nhạt tương lai mới biết được, Duyên tin rằng sự cố gắng của mình sẽ được đền đáp. Duyên luôn tìm kiếm cơ hội cho bản thân mình, các bạn khác có công ty quản lý hay người quản lý còn Duyên phải tự thân vận động, tự tìm kiếm cơ hội cho bản thân. Đối với một người tự mình làm tất cả mọi thứ như Duyên, được như ngày hôm nay cũng đã là thành công.

- Vậy tại sao bạn không tìm cho mình một công ty hay người quản lý để đỡ vất vả hơn?

- Trước kia cũng có vài công ty ngỏ lời mời về nhưng cơ bản tính của Duyên thích tự lập, tự lo, tự mình bươn chải nên từ chối. Duyên không muốn ỷ lại vào ai cả, có như thế Duyên mới học được cách mạnh mẽ và trưởng thành hơn trong cuộc sống.

- So với các người đẹp khác trong “The Face”, bạn tự nhận thấy thế mạnh của mình là gì? Bạn đã làm gì để phát triển thế mạnh đó?

- Thế mạnh của Duyên là catwalk và Duyên tự tin mình catwalk đẹp hơn các bạn, cả về thần thái trên sân khấu. Duyên rất thích catwalk, nhưng từ lúc tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam về Duyên chưa tham gia show nhiều mà chỉ đi event, sự kiện. Đôi lúc cũng nhớ cảm giác đứng trên sân khấu nhưng gần Tết show cũng không nhiều, chủ yếu là chụp hình nên Duyên hy vọng, có thể là sau Tết sẽ được mời biểu diễn nhiều hơn để phát triển thế mạnh đó.

- Không thể đi diễn trong thời gian tham gia “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam”, vậy nguồn thu nhập của bạn như thế nào?

- Đúng là Duyên bị khủng hoảng trong khoảng thời gian đó. Mình suy nghĩ không biết khi thi về có ai mời đi show hay không. Thi xong không biết lấy tiền đâu ra để sống và tiếp tục công việc. Trong quá trình tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Duyên cũng được mời đi quay quảng cáo nhưng tiếc không đi được. Mặc dù vậy, sau cuộc thi, mình cũng được mọi người biết đến, đấy cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh, nếu sau này đi show cát-sê cũng tăng lên.

Hiện tại, Duyên không có con số cụ thể về tài chính vì cũng vừa thi xong, chưa tham gia show mà chỉ đi event. Nhưng nói chung cũng đủ để Duyên chi tiêu cho sinh hoạt hàng ngày của mình.

- Ngoại hình là một lợi thế, vậy bạn có ý định lấn sân làm ca sĩ, diễn viên để tìm cho mình cơ hội nổi tiếng?

- Sau Tết Duyên muốn đi theo con đường điện ảnh. Duyên dự định sẽ tập trung vào việc học diễn xuất và tiếng Anh để theo đuổi đam mê của mình trước kia. Trong quá trình tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, cũng có một vài đạo diễn có tiếng mời tham gia phim nhưng vì đang theo cuộc thi nên Duyên đành từ chối. Nhiều người nói Duyên là hợp với diễn viên hơn là người mẫu nên Duyên cũng muốn thử sức xem bản thân có phù hợp hay không.

- Chuyện tình cảm hiện tại của bạn như thế nào? Bạn có thể bật mí cho độc độc giả biết được không?

Hiện tại, Duyên chưa có bạn trai. Các bạn chơi chung trong The Face cũng hay trêu Duyên về vấn đề này. Mọi người nói Duyên đàn ông, menly quá nên không có người yêu. Hơn 3 năm rồi Duyên chưa quen ai. Lúc đầu vào Sài Gòn Duyên chỉ muốn tập trung vào công việc, nhưng mà sau này các bạn có người yêu hết, đi chơi thì đi một mình nên đôi lúc cũng cảm thấy chạnh lòng.

Các bạn đôi khi cũng hỏi sao không kiếm người yêu nhưng thật ra không có ai để kiếm. Hiện tại, Duyên chỉ muốn tập trung vào công việc, khi nào sự nghiệp ổn định, nghĩ đến chuyện đấy cũng chưa muộn.

- Có lẽ do mình kén chọn quá nên đến giờ bạn vẫn chưa có người yêu?

- Mọi người cũng hay nói như vậy nhưng thật ra Duyên không đặt ra hình mẫu lý tưởng cho bản thân, khi nào thấy hợp thì yêu, không hợp thì chia tay, chỉ vậy thôi.

Trước đây, Duyên cũng từng quen một người ở quê nhưng sau đó thì chia tay. Đến khi vào Sài Gòn làm việc, họ muốn quay lại và hỏi cưới nhưng Duyên không đồng ý. Hiện tại cả hai chỉ xem nhau như bạn bè, thỉnh thoảng cũng có hỏi thăm tình hình công việc của nhau.

- Bạn có bao giờ suy nghĩ sẽ tìm cho mình một đại gia để cuộc sống được sung sướng hơn?

- Duyên chưa suy nghĩ đến chuyện đấy bao giờ. Mọi người cứ hay hỏi tại sao không tìm một ai đó, người ta lo được cho Duyên, cho gia đình mà cứ tự thân đi bươn chải như thế. Nhưng Duyên là người không thích dựa dẫm vào người khác, tính cách Duyên vốn tự lập nên mọi thứ Duyên muốn tự thân mình cố gắng, không cần phải nhờ vả bất kỳ ai.

- Nhìn lại một năm, bạn thấy mình được gì và mất gì?

- Trong năm qua, Duyên tham gia The FaceHoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, tuy chưa thật sự may mắn nhưng Duyên nhận thấy mình làm được nhiều điều. Thông qua hai cuộc thi, Duyên tìm được cơ hội, mối quan hệ cho bản thân, anh chị trong nghề cũng biết đến mình nhiều hơn và Duyên nghĩ rằng, mình đang đi đúng hướng, đúng con đường đã lựa chọn từ những ngày đầu tham gia nghệ thuật.

Duyên không hối tiếc bất kỳ điều gì cả, bởi có hối tiếc thời gian cũng không trở lại. Thay vì hối tiếc mình nên cố gắng nhiều hơn nữa trong tương lai để không bỏ lỡ từng phút giây được sống, được cống hiến hết mình cho công việc.

Duyên hài lòng với mọi thứ mình đang có trong cuộc sống, hài lòng với những gì mình lựa chọn. Duyên nghĩ mình không nên tham lam quá, hãy làm những việc vừa sức với bản thân, nếu tham lam quá, cố quá thì rất dễ bị bị vấp ngã.

- Bạn có dự định gì trong thời gian tới để phát triển sự nghiệp?

- Duyên có nhận được lời mời đóng phim nên sau Tết, Duyên sẽ thử tham gia xem sao. Nhưng trước thời gian đó, Duyên phải học qua lớp diễn xuất vì khi có kiến thức cơ bản, mình mới dám tự tin đứng trước máy quay và thể hiện bản thân.

- Bạn có sợ mọi người đánh giá là “bình hoa di động” khi hiện nay người đẹp lấn sân sang ca hát, diễn xuất quá nhiều nhưng tài năng thì không được đánh giá cao?

- Duyên cũng sợ gặp phải trường hợp như vậy. Thật ra, trước đây mọi người cũng có hỏi tại sao được mời tham gia phim nhưng lại từ chối. Lúc đó Duyên chỉ nghĩ đơn giản là mình chưa có kiến thức gì về diễn xuất, nếu nhận lời ngay rất dễ vấp phải ý kiến chiều từ khán giả. Việc đó không hay và những tác động đó sẽ ảnh hưởng đến tâm lý, dẫn đến con đường sớm từ bỏ. Chính vì vậy, Duyên muốn cho mình những cái cơ bản, chuẩn bị một cách chỉn chu nhất mới “lấn sân” sang điện ảnh.

- Dịp Tết vừa qua của bạn như thế nào?

- Năm nay, Duyên ở lại Sài Gòn đón Tết. Năm đầu tiên vào đây lập nghiệp Duyên cũng đón Tết một mình. Nhưng hiện tại Duyên có nhiều bạn bè ở đây hơn nên cũng đỡ buồn hơn trước. Mỹ Nhân cũng đưa Duyên về nhà ăn Tết cùng gia đình.

- Mối quan hệ giữa bạn và Mỹ Nhân dường như trên mức bạn bè?

- Mọi người hay nghĩ Duyên và Nhân có tình cảm gì đó nhưng thật ra không phải như vậy. Duyên, Nhân và cả Trúc Anh chơi với nhau rất thân vì tính tình hợp nhau. Có những hôm Nhân đi quay không về, Duyên và Trúc Anh ở nhà gọi điên facetime cho Nhân nói chuyện đến sáng cũng được.

Nhân là người luôn giúp đỡ bạn bè, thậm chí Nhân còn nói với quản lý của mình khi nào có show thì gọi Duyên theo. Không như nhiều trường hợp khác, chơi chung với nhau nhưng không thích bạn mình phải hơn mình, Nhân thì không như vậy và Duyên luôn cảm thấy biết ơn vì điều đó.

Trong công việc hay cuộc sống, Nhân đều muốn tìm cơ hội cho Duyên. Lúc trước hãng phim có gửi kịch bản, Nhân đã thức đến sáng để chỉ cách diễn xuất, đọc nội dung kịch bản, phân tích nhân vật cho Duyên. Nhân cứ lo Duyên không có người yêu, cứ tìm mọi cách kiếm người yêu cho Duyên, khi nào được thì thôi (cười).

- Bạn có muốn gửi gắm gì đến những fan đã ủng hộ mình trong suốt thời gian qua?

- Trong suốt quá trình tham gia The FaceHoa hậu Hoàn vũ VIệt Nam, Duyên nhận được rất nhiều sự quan tâm, mến mộ từ khán giả. Mọi người luôn động viên, cổ vũ tinh thần và điều đó Duyên cảm thấy vô cùng xúc động.

Nhiều lúc Duyên làm những cái chưa tốt trong cuộc thi, chưa thật sự cố gắng nhưng mọi người không quay lưng lại mà luôn sẵn sàng đứng đằng sau tiếp cho Duyên thêm sức mạnh. Duyên nghĩ rằng bản thân phải cố gắng nhiều hơn nữa để đáp lại tình yêu thương mà khán giả dành cho mình trong suốt thời gian qua. Cảm ơn mọi người vì tất cả!

- Cảm ơn Mỹ Duyên về buổi trò chuyện này! Chúc cho những dự định trong năm 2018 của bạn sẽ thành công.

Chia sẻ

Bài viết

Trịnh Thu Thảo

Thiết kế

Công Hải - Duy Nguyễn

Video

Tước Võ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất