Giải Trí

Dương Mịch và những lần đụng vai diễn với bạn thân: Được khen ngợi hay chê bai không thương tiếc?

LiLy
Chia sẻ

Lưu Diệc Phi, Đường Yên, Lưu Thi Thi đều là những người bạn thân mà Dương Mịch từng đụng vai diễn.

Đóng cùng vai là điều không thể tránh khỏi đối với các diễn viên, nhất là khi đó là vai diễn trong truyện được chuyển thể thành phim. Tuy đây không phải là điều gì quá lạ lẫm nhưng đối với Dương Mịch thì lại là điều gây tranh cãi. Nhiều netizen sau khi nhìn thấy những lần đụng vai của Dương Mịch với những ngôi sao khác thì đều cảm thấy rằng nữ diễn viên là “cố tình” đóng trung vai chứ không phải là “vô ý” như những người khác. Nếu như để ý kỹ thì Dương Mịch hầu như đều đụng vai với bạn thân một thời là Lưu Diệc Phi, Đường Yên, Lưu Thi Thi và đây được cho là nguyên nhân khiến mối quan hệ giữa cô cùng những người đẹp này tan vỡ.

Dương Mịch

Dương Mịch - Lưu Diệc Phi

Có thể nói Lưu Diệc Phi là người bạn thân mà Dương Mịch “chung đụng” nhiều vai nhất. Vai diễn đầu tiên mà cả hai đều cùng đóng là Nhiếp Tiểu Thiện. Nếu Dương Mịch đóng bản Nhiếp Tiểu Thiên trong bộ phim Liêu trai chí dị năm 2005 thì Lưu Diệc Phi lại tái hiện nhân vật này trong bản điện ảnh Thiện nữ u hồn năm 2011. Dương Mịch và Lưu Diệc Phi, mỗi người đều có cách thể hiện vai Tiểu Thiện khác nhau nhưng khán giả đa phần đều cho họ những nhận xét tích cực cho vai diễn này. Và có thể nói, đây là vai duy nhất chung đụng mà Dương Mịch là người đóng trước, hoàn toàn không phải là “cố tình” trùng vai.

4 năm sau khi đóng vai Tiểu Thiện, Lưu Diệc Phi nhận vai Bạch Thiển trong bộ phim điện ảnh Tam sinh tam thế thập lý đào hoa. Sau đó không lâu, Dương Mịch tuyên bố đóng chính trong Tam sinh tam thế thập lý đào hoa bản truyền hình do công ty của cô sản xuất, điều này gây ra tranh cãi rất lớn. Khi công chiếu năm 2017, bản của Dương Mịch nhận được vô số lời khen ngợi trong khi của Lưu Diệc Phi lại bị chê không thương tiếc, đây được cho là nguyên nhân khiến cho hai nữ diễn viên này “cắt đứt” quan hệ bạn bè.

Mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó, cuối năm 2017 Lưu Diệc Phi tuyên bố trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim dân quốc Nam yên trai bút lục. Còn Dương Mịch tuy không đóng một bản khác của Nam yên trai bút lục nhưng lại chọn đóng một bộ phim dân quốc khác, đó là Trúc mộng tình duyên. Lần này tuy không chung đụng vai diễn nhưng Dương Mịch được cho là muốn cùng Lưu Diệc Phi cạnh tranh trực tiếp trên màn ảnh nhỏ năm 2019 này. Đáng tiếc là Trúc mộng tình duyên của Dương Mịch lại “flop” thảm hại còn Nam yên trai bút lục của Lưu Diệc Phi vẫn “nằm kho” chưa được phát sóng.

Ngoài những bộ phim trên, có tin đồn Dương Mịch sẽ đóng vai Hoa Mộc Lan trong dự án cùng tên. Mà ai yêu phim ảnh đều biết rõ là Lưu Diệc Phi cũng đóng vai Hoa Mộc Lan trong bản điện ảnh do Disney đầu tư sản xuất. Hiện tại mọi người đều đang chờ đợi xem có phải Dương Mịch sẽ “đụng chạm” lần thứ 4 với Lưu Diệc Phi hay không.

Dương Mịch - Đường Yên

Dương Mịch và Đường Yên từng là cặp bạn thân nhất nhì showbiz Hoa ngữ nhưng cuối cùng lại “từ bạn thành thù”, nguyên nhân được cho là đến từ vai diễn Triệu Mặc Sênh trong bộ phim Bên nhau trọn đời. Bên nhau trọn đời được bán bản quyền làm thành phim truyền hình do Chung Hán Lương và Đường Yên đóng chính, là một trong những bộ phim hot nhất màn ảnh nhỏ năm 2015.

Đường Yên nhận vai Triệu Mặc Sênh không lâu thì Dương Mịch cũng nhận vai này, nhưng là đóng trong bản điện ảnh. Bản truyền hình chiếu được 3 tháng thì bản điện ảnh ra rạp, nhưng trái ngược với thành công của bản truyền hình, bản điện ảnh bị chê không thương tiếc. Triệu Mặc Sênh của Dương Mịch nhận phải nhiều phản hồi tiêu cực, khán giả đa phần đều bình luận rằng cô không hợp với vai diễn này bằng Đường Yên. Có thể nói đây là lần trùng vai hiếm hoi mà Dương Mịch bị chỉ trích nhiều như vậy.

Dương Mịch - Lưu Thi Thi

Khởi nguồn từ những việc trùng vai sau này có lẽ là đến từ vai diễn của Dương Mịch trong Cung tỏa tâm ngọc. Dương Mịch và Lưu Thi Thi vốn chơi thân từ bộ Tiên kiếm kỳ hiệp 3 (2009), Lưu Thi Thi sau đó có nhận phim Bộ bộ kinh tâm - một phim thuộc thể loại xuyên không khá mới mẻ vào thời điểm đó. Bộ bộ kinh tâm bước vào giai đoạn sản xuất thì Vu Chính tuyên bố làm Cung tỏa tâm ngọc, cũng là một phim về đề tài xuyên không và nữ chính là Dương Mịch. Cùng là phim xuyên không dưới thời vua Khang Hy nhà Thanh, mọi người đều tò mò không biết nội dung sẽ thế nào.

Cung tỏa tâm ngọc lên sóng vào tháng 1/2011 còn Bộ bộ kinh tâm phải đến tận tháng 9 mới chiếu. Vì chiếu trước nên Cung tỏa tâm ngọc có rất nhiều lợi thế, tạo ra cơn sốt khắp châu Á với rating trung bình lên đến 2.52, đưa Dương Mịch khi đó trở thành tiểu hoa hàng đầu màn ảnh. Trong khi đó, rating trung bình của Bộ bộ kinh tâm chỉ là 1.44 và gần bằng một nửa so với Cung tỏa tâm ngọc, không chỉ vậy còn bị chỉ trích là “đạo” phim của Dương Mịch. Sau những tranh cãi ầm ĩ trên mạng, cuối cùng Cung tỏa tâm ngọc bị tố ngược lại là đạo Bộ bộ kinh tâm và nhận phải vô số chỉ trích.

Có thể thấy, dù vai Tình Xuyên của Dương Mịch nhận được nhiều lời khen, thành tích của Cung tỏa tâm ngọc cũng xuất sắc hơn nhưng Bộ bộ kinh tâm được nhận xét là có nội dung hay hơn, vai diễn Nhược Hy của Lưu Thi Thi để lại ấn tượng sâu sắc hơn nhiều.

Chia sẻ

Bài viết

LiLy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất