Giải Trí

HLV 'hiền nhất' The Voice Kids 2019 - Dương Cầm: 'Tôi và Hương Giang muốn các bé thi tài công bằng'

Phước Xuyên
Chia sẻ

Dương Cầm tin rằng sự thẳng thắn và khó tính của anh sẽ giúp các giọng ca nhí team Hoàng gia bản lĩnh hơn trên sân khấu The Voice Kids 2019.

Chia sẻ với SAOstar trước những tiết mục Đối đầu đầy cam go trên sân khấu The Voice Kids 2019, huấn luyện viên Dương Cầm thừa nhận anh rất khó tính với 12 học trò. Nhạc sĩ hy vọng sự nghiêm khắc của anh có thể giúp các con trưởng thành hơn sau hành trình rèn luyện tại Giọng hát Việt nhí.

- Vòng Đối đầu, huấn luyện viên sẽ là người trực tiếp loại đi những thí sinh đã chọn ở Giấu mặt. Cảm xúc của Dương Cầm như thế nào khi đối diện với áp lực này?

- Cuộc chơi nào cũng sẽ có khó khăn và thử thách. Tôi và Giang đã có những bài toán riêng để làm sao tất cả các con đều có cơ hội tỏa sáng hết mình trên sân khấu.

Chúng tôi đã phân chia học trò vào những nhóm có năng lực phù hợp. Tại vòng thi Đối đầu, các con được thể hiện mình với các tác phẩm được đầu tư công phu. Đó là một trải nghiệm hết sức đặc biệt và tuyệt vời đối với tuổi thơ, cũng như hành trình theo đuổi đam mê ca hát của các con.

- Trong quá trình luyện tập với học trò, Dương Cầm có gặp khó khăn khi làm việc với các bé không? 

- Một số những thí sinh nam bắt đầu vào độ tuổi trưởng thành, giọng các em bị vỡ và thay đổi quãng giọng. Bên cạnh đó, những bài hát và giai điệu được tôi cất công chuẩn bị cho các học trò luyện tập cũng gặp một vài trục trặc. Bởi vì khi vào thực tế, các con không làm được, chưa thể đáp ứng hoàn toàn yêu cầu của huấn luyện viên.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, việc vỡ giọng của các con là tác động sinh lý bình thường của con người, đến tuổi trưởng thành hiển nhiên sẽ có sự thay đổi. Đó là những điều nằm ngoài sự tính toán của tôi và Giang. Khi gặp trường hợp đó, chúng tôi linh động thay đổi, cố gắng xoay sở, linh hoạt trong phần trình diễn của các con.

- Với vai trò huấn luyện viên, Dương Cầm nhận xét như thế nào về chiến thuật của các team còn lại?

- Khi nghe các tài năng nhí hát ở vòng Giấu mặt, những bé được chọn đều có khả năng và tiềm ẩn một điều gì đó cần khai phá. Khi chọn vào các đội huấn luyện viên, các con sẽ được rèn luyện để trở nên tự tin hơn, khắc phục được những điểm yếu, phát huy những thế mạnh để bước lên sân khấu và cống hiến những tiết mục hay cho khán giả.

- Tiêu chí nào để Dương Cầm và Hương Giang sắp xếp các tài năng nhí vào cùng nhóm thí đấu?

- Với Dương Cầm, mỗi tiết mục được đưa lên sân khấu phải thật sự đặc sắc. Sự lựa chọn được tôi và Giang đánh giá dựa trên độ cân sức giữa các học trò.

Những giọng ca “vừa miếng” với nhau sẽ được đặt để đứng chung một sân khấu. Các con được thỏa sức mình thể hiện mà không có sự chênh lệch quá lớn. Khán giả sẽ tự nhìn nhận được mỗi tiết mục trình diễn là một sự cạnh tranh, thi tài công bằng.

- Dương Cầm nói gì về bình luận của khán giả khi cho rằng có một sự lựa chọn nào đấy là thiếu công bằng?

- Các con đều trải qua những thử thách khó như nhau, mỗi bé đều có một câu hát solo, xen lẫn trong tiết mục sẽ có hát bè. Có những bé còn chậm trong việc tiếp thu, làm thế nào để hát bè cho người khác. Tuy nhiên, tất cả các thành viên team Hoàng gia đều đã nỗ lực vượt qua. Tôi và Giang cố gắng làm sao để cơ hội đến với các học trò là như nhau, được học hỏi, trải nghiệm và tỏa sáng cùng nhau.

- Đánh giá về độ khó của thử thách dành cho các học trò tại vòng Đối đầu, Dương Cầm có suy nghĩ gì?

- Những phần tôi dàn dựng cho các con rất khó. Đến cả ca sĩ cố vấn Bảo Lan khi nghe được cũng phải thốt lên: “Cái này khó quá, đôi khi cả người lớn còn phải vất vả”. 

Lúc đầu, các con thật sự bỡ ngỡ nhưng sau đó thì chăm chỉ và say mê tập luyện không ngừng nghỉ. Mỗi lần kiểm tra, tôi thấy các con tiến bộ hơn trước. Có những ngày tôi quay trở về Hà Nội, đến lúc vào lại Sài Gòn thì các con đã làm tôi vô cùng bất ngờ. Điều đó khiến tôi hài lòng vì hầu hết các con đều có tinh thần cầu tiến.

- Cảm ơn những chia sẻ thẳng thắn từ HLV Dương Cầm trước những tập thi đấu Đối đầu đầy sôi nổi của The Voice Kids 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất