Giải Trí

Đức Phúc lập luận 'sắc bén' khuyên cô bé lớp 12 đam mê nghệ thuật nhưng lo ngại 'tốn kém, không chắc chắn'

Nhựt Nam
Chia sẻ

Đức Phúc đã có không ít lời khuyên chân thành khi lắng nghe câu chuyện về đam mê nghệ thuật của Minh Khánh trong tập 14 Thiếu niên nói 2020.

Tâm sự của nữ sinh Minh Khánh đang học lớp 12 trường THCS - THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm quận Cầu Giấy - Hà Nội là điểm nhấn đặc biệt trong tập 14 Thiếu niên nói 2020. Xuất hiện tự tin và bản lĩnh trên bục dũng khí, Minh Khánh trình bày quan điểm về cơ hội và những khó khăn của các bạn trẻ đam mê, mong muốn theo đuổi ước mơ làm nghệ thuật. Dù vẫn đang còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng cách nghĩ chín chắn, dẫn chứng thực tế và cả đánh giá, nhận định của Minh Khánh về con đường theo đuổi ước mơ khiến nhiều người phải trầm trồ, suy ngẫm.

Tập 14 Thiếu niên nói 2020.

Đưa ra dẫn chứng cụ thể từ việc đa số nhà trường đánh giá kết quả học tập của học sinh bằng những bài kiểm tra phát huy bán cầu não trái, đến số sinh viên Việt Nam xin được học bổng ngành nghệ thuật của những trường tại các nước tiên tiến đếm trên đầu ngón tay, Minh Khánh kết luận đam mê theo đuổi nghệ thuật là một điều xa xỉ. Tuy thể hiện rõ cá tính đưa ra những lập luận chặt chẽ nhưng theo cảm nhận của quán quân Giọng hát Việt 2015 - Đức Phúc, cô bé có một chút vụng về trong cách thể hiện: “Có thể đây là lần đầu tiên em đứng trước ống kính máy quay để chia sẻ một vấn đề tương đối lớn và đặc biệt”.

Theo Minh Khánh, để theo được ngành nghệ thuật, các bạn học sinh phải tốn kém nhiều chi phí và thời gian. Đối với những ngành nghề thông thường chỉ cần rèn luyện xoay quanh tổ hợp 6 môn thi là đủ nhưng đối với những ngành liên quan đến nghệ thuật bắt buộc bạn phải thi thêm những môn ngoài như vẽ đối với kiến trúc, hay diễn xuất dành cho sân khấu điện ảnh.

Bên cạnh những mất mát dễ nhìn thấy khi theo đuổi đam mê nghệ thuật, cô bé còn chỉ ra thực trạng nhiều sinh viên ra trường tốt nghiệp ngành nghệ thuật chưa chắc đã sống được với nghề. Công việc ổn định là điều chưa bao giờ chắc chắn đối với các bạn trẻ khi không chọn các ngành thông thường mà hướng mình theo ước mơ nghệ thuật. Chỉ ra những thử thách và chông gai sẽ gặp phải nếu theo đuổi nghệ thuật cô bé nhắn nhủ với những bạn trẻ ôm trong mình niềm đam mê mãnh liệt dành cho nghệ thuật, đừng để phí hoài tài năng. Nếu chấp nhận theo đuổi nghề phải học cách nghiên cứu chuyên sâu để một mai khi những môn nghệ thuật được phổ cập rộng rãi các bạn sẽ là những người truyền lửa.

Lắng nghe chia sẻ của Minh Khánh, MC Thu Quỳnh và Bảo Hân đồng cảm: “Theo đuổi nghệ thuật là một con đường nhiều chông gai và thử thách. Tuy nhiên, nếu chúng ta thật sự đam mê và hiểu được bản thân và biết cách bắt đầu hành động thì con đường đi đến nghệ thuật sẽ rộng mở hơn”.

Xuất hiện với vai trò khách mời trong chương trình, Đức Phúc ấn tượng với tài năng biện luận của Minh Khánh. Từ chia sẻ của cô bé, Đức Phúc cho rằng 2 luận điểm về những thách thức, khó khăn trên con đường theo đuổi đam mê nghệ thuật của cô bé chỉ đúng trên sách vở nhưng để áp dụng ra ngoài đời thực thì cần bổ sung thêm.

Cụ thể, Đức Phúc chia sẻ: Nói về việc để theo đuổi đam mê nghệ thuật bạn cần đầu tư 'khủng' tiền tài, công sức lẫn thời gian. Điều này không sai. Tuy nhiên, bạn phải biết trên thị trường hiện giờ có rất nhiều chương trình là bệ phóng để giúp các bạn chinh phục đam mê nghệ thuật nhưng được rút ngắn về con đường đầu tư”.

Đặc biệt, trước bình luận của Minh Khánh về một bộ phận các bạn trẻ theo nghề nhưng dành thời gian để đi hát đường phố, để chất xám không được trân trọng đúng chỗ, Đức Phúc cho rằng đó là những giây phút để các bạn tiếp tục nuôi dưỡng tâm hồn nghệ sĩ của mình.

Bên cạnh những nhận định bổ sung, nam ca sĩ còn đưa đến bài học được rút kết từ chính trải nghiệm của bản thân sau một giai đoạn theo nghề: “Dù bạn có xuất thân trong gia đình có truyền thống nghệ thuật hay không, bản thân phải là người chủ động tìm kiếm và không ngừng làm mới bản thân. Kiên định với những gì mình lựa chọn và làm mọi việc hết sức mình”.

Đừng quên đón xem tập 15 Thiếu niên nói 2020 lên sóng lúc 21h Chủ nhật 17/5 trên VTV3 và cập nhật những thông tin độc đáo nhất về chương trình tại SAOStar.

Chia sẻ

Bài viết

Nhựt Nam

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất