Giải Trí

Dù showbiz có xô bồ, thị phi nhưng tình nghệ sĩ chưa bao giờ thôi đượm thắm

Thành Vĩnh
Chia sẻ

Sự việc Mai Phương bị ung thư đã cho thấy tình nghệ sĩ chưa bao giờ bị mai một dù showbiz có lắm xô bồ. Tình nghệ sĩ vẫn luôn là ngọn lửa cháy mãi không bao giờ tắt lịm.

Những ngày gần đây, khi câu chuyện diễn viên Mai Phương mắc phải căn bệnh ung thư quái ác lại một lần nữa khiến tình nghệ sĩ trong showbiz Việt lại dâng lên. Như vốn luôn thường trực, tình nghệ sĩ lúc nào cũng đong dầy và chờ trực để vẫn luôn dang rộng vòng tay giúp đỡ khi cần.

Nghệ sĩ Đức Hải thăm Mai Phương. Cô vẫn cười tươi và lạc quan khi bị bệnh.

Nhiều nghệ sĩ, đồng nghiệp ở khắp nơi, kể cả ở hải ngoại, dù thân thiết hay không thân thiết với Mai Phương nhưng vì cái tình nghệ sĩ cũng đã ít nhiều ủng hộ vật chất lẫn tinh thần để bà mẹ đơn thân yên tâm chữa trị và mau chóng hồi phục.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng quyết định tổ chức liveshow gây quỹ để giúp đỡ Mai Phương và nhận được rất nhiều sự ủng hộ và tham gia của nhiều nghệ sĩ. NSND Hồng Vân, MC Đại Nghĩa, ca sĩ Lam Trường, Hồ Ngọc Hà, nghệ sĩ Hữu Châu, cùng rất rất nhiều nghệ sĩ khác đã cùng nhau chung tay giúp đỡ bằng cách kêu gọi đồng nghiệp cũng như quyên góp tiền cho nữ diễn viên Những thiên thần áo trắng chạy chữa. Đặc biệt hơn, MC Ốc Thanh Vân còn nhận nuôi con gái Mai Phương trong thời gian mẹ bé chạy chữa.

Một Đàm Vĩnh Hưng từ trước tới giờ vẫn luôn giúp đỡ đồng nghiệp đặc biệt là những người đàn em gặp phải những khó khăn. Một Hồ Ngọc Hà dù dính nhiều tai tiếng, thị phi nhưng vẫn dành nhiều tình cảm cho người đàn em đồng nghiệp trong lúc gặp hoạn nạn, khó khăn. Một Ốc Thanh Vân dù có gia đình riêng và phải lo cho ba con nhỏ nhưng vẫn tuyên bố nhận bé Lavie (con gái Mai Phương) về nuôi trong thời gian mẹ bé chạy chữa. Và còn rất rất nhiều những lời kêu gọi ủng hộ và dành sự yêu thương cho Mai Phương. Tất cả những điều rất đẹp đẽ, rất nhân văn ấy chính là tình nghệ sĩ. Một tình cảm rất chân thành, tự nhiên và thuần khiết trong showbiz mà từ lâu đã luôn tồn tại mặc những sóng gió chốn thị phi.

Nhiều nghệ sĩ đến thăm nữ diễn viên Những thiên thần áo trắng.

Showbiz luôn luôn là nơi chứa nhiều những xô bồ. Những scandal ồn ào tình tiền, địa vị vẫn luôn thường xuyên chiếm đầy các mặt báo. Những điều ấy không khỏi khiến công chúng ngán ngẩm và có góc nhìn không mấy thiện cảm về showbiz. Thế nhưng mỗi khi có những đồng nghiệp gặp khó khăn về cuộc sống, mắc phải những căn bệnh quái ác hay bất cứ điều gì cần sự giúp đỡ thì lúc tình nghệ sĩ lại lên ngôi và trở thành ngọn lửa sưởi ấm những nghệ sĩ không may gặp những khó khăn. Và đó cũng là thứ nhiệt lan tỏa ra cả ngoài showbiz để khán giả chẳng thể chỉ thấy những xô bồ, tai tiếng mà còn là những tình cảm chân thành chạm đến trái tim.

Là hai người bạn thân thiết ngoài đời, Ốc Thanh Vân có ý định đem con gái Mai Phương về chăm sóc để nữ diễn viên yên tâm chạy chữa.

Dường như, những nghệ sĩ trong showbiz là những người anh chị em của nhau, thương nhau như gia đình thật sự. Dĩ nhiên, những lần đi diễn chung, cùng nhau đóng những vai diễn trong những bộ phim kéo dài hàng mấy tháng trời sẽ khiến những tình cảm chân thành họ dành cho nhau là có thật và đó cũng là điều dễ hiểu.

Thế nhưng còn những nghệ sĩ ít thân thiết hơn hay chưa bao giờ tiếp xúc với nhau thì tại sao họ vẫn dang tay giúp đỡ và đặt cả tấm chân tình của mình vào đó. Câu trả lời đơn giản có vẻ chỉ cần là sự đồng cảm của con người mà cụ thể hơn là những người cùng nhau trải qua nghiệp diễn hay rộng hơn là nghiệp sân khấu. Cái tình cảm ấy nằm trong truyền thống thương yêu, đùm bộc lẫn nhau của người Việt mà những người nghệ sĩ lại là những người sống bằng những cảm xúc của con tim nên những đồng cảm, thương yêu dành cho nhau cũng là điều dễ hiểu.

Có thể thấy, tình nghệ sĩ lâu nay vẫn luôn là điều ấm lòng và lan tỏa rộng rãi mỗi khi một nghệ sĩ nào trong showbiz gặp khó khăn. Luôn là giá trị cao đẹp và rất đỗi nhân văn bởi những con người có trái tim giàu tình cảm như những người nghệ sĩ.

Chia sẻ

Bài viết

Thành Vĩnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất