Đoan Trang: Cô nàng mê Trend, thích Rock - ‘Suýt bỏ thi’ vì sợ The Voice mất hay!

Cùng SAOstar khám phá những bí ẩn đến từ Đoan Trang - nàng chiến binh "cay xè" đến từ team Tóc Tiên nhé!

Bài viết Nhật Hưng
Chia sẻ

“Xin chào các bạn, mình tên Nguyễn Vũ Đoan Trang, bạn bè hay gọi là Chang, Trang Ash, tháng này mình 22 tuổi rưỡi. Mình vừa tốt nghiệp trường đại học Tài chính - Marketing, hiện đang làm về mảng tổ chức sự kiện, song song mình còn đi hát tại các địa điểm âm nhạc…” - Đoan Trang mở đầu cuộc đối thoại một cách mạch lạc, đúng như nhiệt huyết của một tâm hồn muốn cháy hết với đam mê…

- Xin chào Đoan Trang! Từ đâu bạn lại có quyết định tham gia The Voice 2018?

- Trang là một con người khá là mâu thuẫn. Tuy rằng rất thực tế, nhưng đôi khi Trang lại quyết định dựa vào những gì con tim mình thôi thúc. Một buổi sáng thức dậy, tự nói với bản thân “Thi The Voice thôi!”.

Quyết định bước chân vào The Voice là một quyết định khá táo bạo với Trang, vì khác với đa số các bạn tham gia chương trình, Trang chưa từng được qua bất cứ trường lớp chuyên môn, cũng không có đông đảo khán giả biết đến.
Đoan Trang

Ngoài ra, từ lúc còn nhỏ Trang đã rất mê hát. Tuy nhiên, suốt quãng đời học sinh không ai công nhận mình. Qua cuộc thi này, Trang còn muốn khẳng định với những ai trước đây nghi ngờ, bảo Trang không nên hát rằng mình thật sự có khả năng, và nghiêm túc với lựa chọn của mình. Đồng thời, Trang muốn nhắn nhủ đến các bạn có đam mê, đừng bao giờ để những lời nói không hay làm ảnh hưởng đến bản thân mình. Càng khó khăn, thử thách bao nhiêu, thì thành công càng tuyệt vời bấy nhiêu!

- Trang từng chia sẻ The Voice là niềm ước ao lâu nay, tại sao đến thời điểm hiện tại bạn mới đăng ký tham gia chương trình?

- Thật ra, gia đình và bạn bè đã động viên và gợi ý Trang tham gia từ lâu rồi. Bản thân mình cũng được tham gia biểu diễn ở khá nhiều sân khấu đa dạng, tuy nhiên, để làm việc trong một môi trường hoàn toàn chuyên nghiệp và có uy tín như The Voice thì chưa. Với quyết định lần này, Trang hy vọng những trải nghiệm, bài học và sự huấn luyện từ HLV sẽ giúp mình cải thiện kinh nghiệm cả về chuyên môn ca hát lẫn phong cách làm việc trong thời gian tới.

- Có thông tin cho rằng Đoan Trang có ý định bỏ thi Giấu mặt, bạn có thể chia sẻ về điều này? Vì sao bạn quyết định trở lại tham gia chương trình?

- Trước ngày diễn ra Vòng giấu mặt, Trang bị cảm sốt nặng và mất tiếng. Dù đã cố gắng uống thuốc, thậm chí là trong 1 ngày Trang đã phải đi tiêm tận 6 mũi thuốc để có lại giọng, thế nhưng đến ngày chạy sân khấu, Trang vẫn không thể hát được.

Thật sự lúc đó Trang cảm thấy rất bế tắc, thất vọng về bản thân. Trong một khoảnh khắc, mình đã nghĩ thôi thì bỏ thi, còn hơn là lên sân khấu mà lại làm không tốt, làm giảm chất lượng chương trình.

Tuy nhiên, sau khi được động viên, đặc biệt là GĐÂN Lưu Thiên Hương, Trang có thêm động lực quyết định bước tiếp. Trang sẽ nhớ mãi, khoảnh khắc chạy sân khấu, Trang đã bị vỡ giọng giữa bài, chị Hương đã nói với Trang rằng: “Chiến đấu đi cô gái! Không được bỏ cuộc. Không thể để một chút khó khăn ngăn bước mình được”.

Đoan Trang: Cô nàng mê Trend, thích Rock - ‘Suýt bỏ thi’ vì sợ The Voice mất hay!

- Cảm giác của Trang khi thể hiện một ca khúc đã quá nổi bật ở thị trường quốc tế ra sao?

- Tuy đây là một bài hát khá hot trên thị trường quốc tế, nhưng với Việt Nam, Black Widow chưa thật sự phổ biến. Cá nhân Trang rất yêu thích bài hát này, vì vậy Trang hy vọng qua phần thi của mình, sẽ có nhiều khán giả biết đến bài hát này hơn.

Dẫu vậy, sau khi đọc được vài bình luận phê bình của các bạn, Trang cảm thấy khá buồn. Trang đã thật sự chưa thể hiện tốt, nhưng cũng đã cố hết sức trong khả năng lúc đó. Thôi thì sẽ phải cố gắng nhiều hơn ở lần sau vậy.

Nguyễn Vũ Đoan Trang - Black Widow | Tập 3 Vòng Giấu Mặt | The Voice - Giọng Hát Việt 2018

- Vì sao Trang quyết định lựa chọn Rock làm thứ âm nhạc khởi điểm của mình. Vì yêu thích hay chất giọng của Trang phù hợp?

- Thật ra, Rock là mối lương duyên Trang chưa bao giờ lường trước. Trước khi đi hát, Trang chỉ thích nghe Pop, Ballad, R&B và Hiphop… Nhưng trong một lần đi giao lưu với CLB Guitar quận Gò Vấp, Trang được anh leader của 1 band nhạc rock nhỏ thích giọng hát, cảm thấy phù hợp và mời Trang cùng tham gia với band. Từ đó, không chỉ tìm hiểu sâu hơn về chất liệu âm nhạc, mà về phong cách, lối sống và văn hóa nhạc Rock, Trang dần cảm thấy yêu thích và theo đuổi thể loại âm nhạc này.

- Các ca sĩ chuyên hát nhạc tiếng Anh thường rất vất vả khi xử lý các ca khúc tiếng Việt. Đoan Trang làm thế nào để dung hoà việc này?

- Đa phần các bạn hát tiếng Anh khi hát nhạc Việt không hay lại bị cho là sính ngoại, mất gốc nhưng Trang không nghĩ như vậy. Vì điều này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khách quan, điển hình là tai nghe của mỗi người khác nhau, từ đó phát ra âm thanh cũng khác nhau… Thật sự, Trang luôn ngưỡng mộ các bạn hát Tiếng Việt hay, vì Tiếng Việt vốn dĩ là một ngôn ngữ rất khó trong âm nhạc vì Tiếng Việt rất màu sắc, có nhiều âm tiết, ngữ điệu. Hát được là một chuyện, hát Tiếng Việt hay lại là một chuyện khác.

Trang có một số vấn đề khi hát Tiếng Việt như là phát âm chưa được chuẩn và rõ, có thể là vì mình nghe nhạc nước ngoài nhiều hơn. Vì vậy Trang nghĩ mình sẽ cần phải tăng cường nghe nhạc Việt Nam, và luyện tập nhiều hơn về cách phát âm, nhả chữ của nhạc Việt. Đặc biệt, hy vọng chị Tóc Tiên sẽ có thuốc chữa cho bệnh này của Trang.

Đoan Trang: Cô nàng mê Trend, thích Rock - ‘Suýt bỏ thi’ vì sợ The Voice mất hay!

- Cảm xúc của bạn khi thấy HLV Tóc Tiên và Lam Trường cùng nhấn nút quay lại?

- Ban đầu, khi thấy chị Tóc Tiên quay lại, Trang rất bất ngờ. Vì bệnh nặng mà, chỉ nghĩ phải lên sân khấu và cố gắng hết sức, hoàn toàn không nghĩ rằng sẽ có chiếc ghế nào quay lại đâu. Từ đó, Trang cảm thấy như được tiếp thêm lửa và đã biểu diễn sung hơn rất nhiều. Tuy nhiên, Trang còn bất ngờ hơn nữa khi anh Lam Trường bấm nút quay lại. Vì Trang không nghĩ được với màu âm nhạc của Trang, anh Trường lại quyết định quay lại. Thật sự, điều này ngoài mong đợi của Trang rất nhiều. Song, với tính cách bản năng của mình, Trang quyết định nghe theo con tim, đó là về với Team Tóc Tiên.

- Đoan Trang nghĩ gì về cụm từ “spicy girls” mà HLV Tóc Tiên dành cho mình?

- Trang vô cùng tâm đắc với nickname này. Tuy nhiên đây cũng là một “trọng trách” khá lớn khi Trang phải phấn đấu hết sức để sứng được với danh xưng mà chị Tiên đặt cho Trang.

Đoan Trang: Cô nàng mê Trend, thích Rock - ‘Suýt bỏ thi’ vì sợ The Voice mất hay!

Đoan Trang: Cô nàng mê Trend, thích Rock - ‘Suýt bỏ thi’ vì sợ The Voice mất hay!

- Là sinh viên ngành thương mại, gia đình liệu có ủng hộ Đoan Trang theo nghiệp hát?

- Thật ra trước đây ba mẹ không ủng hộ Trang theo đuổi con đường âm nhạc. Vốn gia đình Trang có truyền thống sư phạm, mọi người trong họ đều là giáo viên, vì vậy chuyện 1 đứa con gái tách ra và theo đuổi nghệ thuật là một chuyện khá khó chấp nhận đối với ba mẹ mình. Bên cạnh đó, nghệ thuật là một con đường rất khó để có sự ổn định lâu dài về tài chính.

Ban đầu, giữa ba mẹ và Trang có rất nhiều khó khăn, mâu thuẫn về việc Trang đi hát. Nhưng sau 1 thời gian, cả hai dần nhận thấy Trang thật sự nghiêm túc với con đường mà mình chọn, song song Trang vẫn cố gắng hoàn tất việc học Đại học, là mong ước của gia đình. Từ đó, ba mẹ đã thông cảm, hiểu Trang hơn, và cho phép Trang đi hát, đôi khi về rất muộn, nhưng Ba mẹ vẫn cố thức để chờ con gái, vì lo lắng. Tuy chưa bao giờ nói ra, nhưng Trang rất biết ơn, cảm thấy may mắn vì Ba mẹ đã thấu hiểu cho đam mê ca hát của Trang.

- Ngoài đi hát, công việc hiện tại của Trang là gì? Có phải nguồn thu nhập chính giúp bạn theo đuổi đam mê ca hát không?

- Trang hiện đang làm về mảng tổ chức sự kiện. Tuy nhiên, vì chỉ mới tốt nghiệp và thực tập tại công ty nên thu nhập chỉ đủ cho chi tiêu cá nhân của Trang. Ngoài ra thì Trang còn đi hát tại các địa điểm nhạc live vào buổi tối sau khi làm việc ở công ty xong. Đây vẫn là thu nhập chính cho các chi tiêu cá nhân, cũng như là 1 khoản nhỏ Trang trích ra để gửi Ba mẹ.

Quan trọng nhất, Trang may mắn là vẫn còn ở cùng gia đình. Được ba mẹ chăm sóc, lo lắng đầy đủ thế nên Trang không phải lo nghĩ quá nhiều về chuyện phải trang trải cuộc sống.

- Dự định của bạn trong tương lai như thế nào? Bạn có lo lắng mình sẽ bị bão hòa trong dàn thí sinh ít nổi bật của chương trình?

- Sắp tới hy vọng bên cạnh hoạt động trong chương trình The Voice 2018, Trang còn có thể ra được vài sản phẩm âm nhạc, có thể là cover, hoặc là sáng tác riêng của Trang. Nhất là Trang mong qua cuộc thi, Trang có thể định hình rõ ràng hơn về thể loại âm nhạc mình muốn theo đuổi lâu dài. Vì tuy khởi điểm bằng Rock, nhưng Trang đang muốn bứt ra khỏi hàng rào này, và thử sức với những thể loại đa dạng màu sắc hơn, như hiện tại Trang đang rất thích Funky, Jazz, kết hợp 1 chút yếu tố Electro.

Qua được vòng Giấu mặt, gần như Trang không còn bất kỳ lo lắng hay sợ hãi gì. Chỉ biết đã đi là sẽ không quay đầu nhìn lại, cố gắng hết sức để không phụ lòng tin của chị Tiên và cả anh Lam Trường nữa.

Cám ơn Đoan Trang vì những chia sẻ hết sức chân thành này. Hy vọng bạn sẽ thật thành công tại The Voice 2018 nhé!

Bài viết

Nhật Hưng

Thiết kế

Công Hải

Chia sẻ