Đỗ Phương Thảo: Bố là thần tượng luôn ủng hộ con gái, còn mẹ chồng là người dạy tôi hát

Đỗ Phương Thảo - "chiến binh" team Noo đã có những chia sẻ chân thành sau khi hoàn thành xuất sắc vòng Giấu mặt và chuẩn bị bước vào vòng Đối đầu cam go!

Bài viết Ái Kỳ
Chia sẻ

- Cơ duyên nào mang Phương Thảo đến với âm nhạc và The Voice 2018?

Thảo thích ca hát từ khi còn rất nhỏ, ngày đó ngoài việc đi học văn hoá, bố mẹ luôn tạo điều kiện cho Thảo tham gia các hoạt động nghệ thuật của trường lớp và thành phố, phần vì thấy con gái có năng khiếu, phần vì muốn mình phát triển toàn diện hơn. Sau này khi xa nhà đi học đại học ở Hà Nội, Thảo mới có cơ hội được học nghệ thuật chuyên nghiệp, được tiếp xúc với nhiều bậc tiền bối trong nghề và được rèn luyện bản lĩnh sân khấu nhiều hơn. Cuối cùng sau rất nhiều năm đắn đo và không tự tin vào khả năng của bản thân thì năm nay mình đã đăng kí tham gia Giọng Hát Việt để hiện thực hoá ước mơ âm nhạc đã ấp ủ từ rất lâu.

- Vì sao bạn lại quyết định kết hôn sớm? Hôn nhân ảnh hưởng như thế nào đến con đường nghệ thuật của bạn?

Quyết định kết hôn sớm thực sự đã khiến mình suy nghĩ rất nhiều bởi mình còn rất trẻ nên kết hôn đúng là ảnh hưởng rất nhiều tới con đường sự nghiệp thênh thang phía trước, nhưng có lẽ tất cả mọi thứ đến trong cuộc đời ta đều là cái duyên. Trước khi quyết định theo đuổi nghệ thuật chuyên nghiệp, Thảo từng là sinh viên của trường Đại học ngoại ngữ Hà Nội và mong muốn sau này sẽ trở thành một cô nhân viên văn phòng, có một cuộc sống bình thường, giản dị như bao người. Thế rồi cái duyên một lần nữa dẫn mình đến với âm nhạc bởi niềm đam mê quá lớn, và chính âm nhạc là thứ giúp mình gặp được ông xã mình và nên duyên vợ chồng bởi anh ấy chính là nghệ sĩ chơi trống trong band nhạc mà mình đã từng tham gia. Mình rất may mắn khi mà cả gia đình nhà chồng đều làm nghệ thuật và hết lòng ủng hộ cho con đường của mình.

- Sự cạnh tranh trong làng giải trí rất khắc nghiệt, là người đã có gia đình, bạn làm gì để giữ lấy những cơ hội tốt?

Mình nghĩ rằng trong nghề nào cũng có sự cạnh tranh khốc liệt chứ không chỉ là trong ngành giải trí. Nhưng bản thân mình hiểu rõ mình có gì và chưa có gì, hiểu rõ rằng vị trí của mình hiện tại là ở đâu và hiểu rõ về tất cả những gì mà mình đang theo đuổi để từ đó định hình cho bản thân một phong cách, một hình ảnh riêng, không trộn lẫn với bất cứ ai cả. Mình tin rằng nếu bản thân cố gắng vươn lên bằng chính thực lực thì chuyện có gia đình hay chưa có gia đình cũng không còn quan trọng nữa.

- Ai là người tác động nhất đến con đường âm nhạc của Phương Thảo?

Có lẽ bố là người tác động nhiều nhất tới con đường âm nhạc của Thảo, bố yêu âm nhạc và hát hay lắm, hồi nhỏ mỗi lần mình đi thi hát ở trường hay ở thành phố, bố đều giúp mình tập hát, tập biểu diễn để mình làm tốt hơn, bố chính là thần tượng của Thảo đấy. Sau này khi mà Thảo quyết định theo đuổi con đường âm nhạc và chẳng có ai ủng hộ cả thì bố chính là người đầu tiên động viên mình và khuyên mình hãy làm những việc mà mình thích nhưng phải cố gắng học thật tốt. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng khiến mình cảm thấy được tiếp thêm rất nhiều động lực rồi.

- Phương Thảo cảm thấy như thế nào khi luôn được mẹ chồng hỗ trợ trong hành trình ca hát của mình?

Mẹ chồng mình là ca sĩ rất nổi tiếng vào những năm 70, 80 của thế kỉ trước, hiện tại bà vẫn là giảng viên thanh nhạc của trường Đại học văn hoá nt quân đội. Thảo thấy may mắn lắm khi mà được mẹ chồng thương như con gái và hết lòng ủng hộ khi tham gia Giọng Hát Việt. Mẹ luyện thanh cho mình vào những lúc rảnh rỗi và dạy cho mình rất nhiều bí kíp mà chỉ những người lâu năm trong nghề mới có được, Thảo đã tự tin hơn rất nhiều nhờ có mẹ đấy.

- Hành trình âm nhạc của Thảo có những cột mốc đáng nhớ nào? Thất bại nào mang tính “bước ngoặt” khiến bạn quyết tâm theo đuổi con đường nghệ thuật?

Năm 2013 khi vừa tốt nghiệp cấp 3, mình có tham gia cuộc thi Be-U with Honda nhưng đáng tiếc do bản thân lúc đó thực sự thiếu kinh nghiệm trong cả giọng hát và phong cách trình diễn nên Thảo bị loại ngay sau khi chung kết miền bắc kết thúc. Rồi trong suốt quá trình đi hát và là một ca sĩ tự do tại Hà Nội, cũng không ít lần Thảo gặp phải những ý kiến khen chê của rất nhiều người, chính những điều đó khiến mình cảm thấy mình cần phải cố gắng thật nhiều và Phương Thảo bây giờ mạnh mẽ, trưởng thành hơn cũng chính là nhờ những thất bại và những lời góp ý chân thành từ rất nhiều người đấy.

- Cảm hứng trong âm nhạc và giọng hát của Thảo đến từ đâu?

Thảo rất yêu thích nữ ca sĩ Celine Dion, sự mạnh mẽ quyết liệt và sắc bén trong giọng hát nhưng vẫn có nét gì đó sâu sắc của một người phụ nữ từng trải qua nhiều thăng trầm là thứ ít ai có được. Thảo thích âm nhạc của Celine và có thể nói rằng đó là nguồn cảm hứng rất lớn đối với Thảo trong âm nhạc nhưng Thảo muốn bản thân phải năng động và mới mẻ hơn khi định hình phong cách để có thể gần gũi và tiếp cận với khán giả tốt hơn.

- Bạn hài lòng bao nhiêu phần trăm với tiết mục của mình tại vòng Giấu mặt? Nếu được làm lại, bạn muốn thay đổi điều gì nhất?

Mình khá hài lòng với phần thi tại vòng Giấu mặt, tuy vậy chính mình cũng tự nhìn thấy những thiếu xót trong phần thi giấu mặt của mình nhưng nếu được làm lại thì Thảo không muốn thay đổi bất cứ điều gì cả, bởi cảm xúc lúc đó từ những cái run rẩy ở đầu bài hát cho đến sự quyết liệt và bùng nổ ở khúc cuối, tất cả đều rất thật, còn thiếu xót thì Thảo nghĩ rằng không chỉ Thảo đâu mà có lẽ tất cả các bạn thí sinh đều có, quan trọng là chúng ta rút kinh nghiệm để làm tốt hơn ở những vòng sau thôi.

- Phương Thảo của vòng Đối đầu sẽ khác gì so với Phương Thảo Giấu mặt?

Vòng đối đầu thực sự là một thử thách rất lớn đối với Thảo bởi team Noo rất mạnh khi sở hữu tới 5 thành viên được 4 chọn và 2 chủ nhân của nút chặn thần thánh ở vòng này ca khúc mà Thảo thể hiện sẽ không còn là thế mạnh của Thảo giống như ở vòng giấu mặt nữa, một ca khúc Việt Nam mà Thảo rất thích nhưng không dễ để có thể làm tốt được. Thảo chỉ mong rằng dù có được chọn để đi tiếp hay không thì đây cũng sẽ là một tiết mục hay, đẳng cấp và để lại dấu ấn trong lòng khán giả theo dõi Giọng hát Việt.

- The Voice mang ý nghĩa gì với bạn? Mục tiêu của bạn tại The Voice năm nay?

The Voice là cột mốc lớn trong cuộc đời hoạt động âm nhạc của Thảo tính tới giờ phút này, lần đầu tiên Thảo dám đưa giọng hát và cá tính của mình đến gần hơn với khán giả. Thảo không đặt nặng mục tiêu rằng bản thân mình phải đi thật sâu hay giành được các giải thưởng quan trọng đâu, chỉ mong rằng chừng nào còn được đi tiếp thì chừng đó, mỗi phần trình diễn của mình đều chỉn chu về chất lượng và được khán giả đón nhận, đó là thành quả lớn nhất mà Thảo mong muốn nhận được khi đến với sân chơi Giọng hát Việt năm nay.

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Công Hải

Chia sẻ