Giải Trí

Đỗ Mỹ Linh, Payo và chuyên gia công nghệ gây bất ngờ với thử thách tạo dáng 'Chụp một chạm'

T.H
Chia sẻ

Tọa đàm “Ngàn điều chưa thấy” là cơ hội hiếm hoi để những nhân vật ở các lĩnh vực khác nhau: Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, YouTuber Payo, Nhiếp ảnh gia Chu Việt Hà và chuyên gia công nghệ Trần Hiệp được gặp gỡ và chia sẻ về mối quan tâm chung – sáng tạo trong nhiếp ảnh.

Tọa đàm “Ngàn điều chưa thấy” là cơ hội hiếm hoi để những nhân vật ở các lĩnh vực khác nhau: Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Youtuber Payo, Nhiếp ảnh gia Chu Việt Hà và chuyên gia công nghệ Trần Hiệp được gặp gỡ và chia sẻ về mối quan tâm chung - sáng tạo trong nhiếp ảnh.

Khi hình ảnh đại diện cho phong cách và sự sáng tạo cá nhân

Với sự bùng nổ của mạng xã hội, hình ảnh đã trở thành một ngôn ngữ giao tiếp phổ biến. Chính vì vậy, việc tạo nên những bức ảnh đẹp và chỉn chu được hoa hậu Đỗ Mỹ Linh xem như trách nhiệm và sự tôn trọng khán giả.

Hình ảnh đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong việc xây dựng thương hiệu của một hoa hậu

Nhiếp ảnh trong thời kỷ nguyên số là cuộc đua của sự sáng tạo và tốc độ. Không chỉ khai thác những góc nhìn, khung hình độc đáo, việc quan sát và nắm bắt khoảnh khắc nhanh chóng cũng đóng vai trò quan trọng không kém.

Chính vì thế, các khách mời đều đồng ý nhiếp ảnh di động với sự cải tiến không ngừng của công nghệ chính là chiếc khóa để mở ra cánh cửa mới với “ngàn điều chưa thấy” ở cuộc sống vốn quen thuộc xung quanh mình.

Quan sát và thu lại thế giới qua lăng kính smartphone

Đối với một nhiếp ảnh gia đường phố như Chu Việt Hà, camera smartphone cũng quyền năng không kém những chiếc ống kính chuyên nghiệp.

Tại talkshow, anh và các khách mời đã tham gia một số thử thách nhỏ với sự trợ giúp của Galaxy S20 Ultra, từ đó khám phá thêm những bí kíp sáng tạo hình ảnh mới lạ.

Hình chụp Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh bằng camera thường và camera siêu phân giải 108MP trên Galaxy S20 Ultra

Khi so sánh hai bức ảnh chụp hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, mọi người dễ dàng nhận ra bức ảnh được chụp bởi camera 108MP bởi sự khác biệt lớn về độ sắc nét so với ảnh thông thường.

Nhiếp ảnh gia Chu Việt Hà cũng chỉ ra đường ven ánh sáng ở chi tiết áo, tóc, đều nổi rõ hơn khi phóng lớn.

Anh Trần Hiệp - admin diễn đàn công nghệ Tinhte.vn còn chia sẻ thêm bí quyết để có những bức ảnh đẹp: “Độ phân giải hình ảnh lớn giúp việc chỉnh sửa, cắt ghép và thu phóng cực dễ dàng mà vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh ở mức tốt nhất, từ đó bức ảnh có được khung hình, bố cục hoàn hảo nhất”.

Các khách mời cùng bàn về nhiếp ảnh trong kỷ nguyên mới qua sản phẩm Galaxy S20

Nếu như hình ảnh ở độ phân giải 108MP cho phép cắt ghép ảnh dễ dàng, thì tính năng Space Zoom - thu phóng lên đến 100x lại mang đến một góc nhìn hoàn toàn khác với những bối cảnh quen thuộc.

Các khách mời hoàn toàn bất ngờ khi anh Chu Việt Hà đã tận dụng tính năng này để cho ra đời một bộ ảnh phong cách minimalism với bối cảnh đường phố Hà Nội cực nghệ thuật.

Anh không ngần ngại chia sẻ: “Với khả năng này của Galaxy S20, nhiếp ảnh gia hay thậm chí là bất cứ ai có thể lược bỏ những chi tiết rườm rà, dể bắt lấy những “tinh chất”, khía cạnh của cuộc sống mà trước đây chưa từng để ý”.

Payo cực kì thích thú với bộ ảnh zoom cận cảnh phố phường Hà Nội của nhiếp ảnh gia Chu Việt Hà

Sự phát triển của công nghệ đã làm tất cả các khách mời bất ngờ khi chỉ với 30s tạo dáng của hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, 3 khách mời còn lại đã thu lại được hàng loạt hình ảnh và video chuẩn 8K với tính năng Single Take.

Đặc biệt, với sự trợ giúp của AI trên Galaxy S20 Ultra, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã có thể nhanh chóng chọn được tấm hình ưng ý nhất và úp ngay lên Instagram.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh xem lại loạt thành quả chụp bởi tính năng Single Take sau 30 giây tạo dáng chớp nhoáng

Có thể nói, trong kỷ nguyên mạng xã hội lên ngôi với những nội dung ngày càng chất lượng và chuyên nghiệp hóa, tầm quan trọng của những thiết bị công nghệ giúp người dùng thể hiện bản thân là rất lớn.

Cùng với sự phát triển của smartphone luôn thách thức giới hạn và trí trưởng tượng của con người, Galaxy S20 chính là chiếc điện thoại luôn song hành cùng sức sáng tạo, tạo nên những bức ảnh độc đáo, những trải nghiệm mới mẻ chỉ với lăng kính của một chiếc smartphone.

Xem tọa đàm tại link: https://news.zing.vn/video-bi-quyet-tao-anh-hut-fan-cua-do-my-linh-payo-va-chuyen-gia-cong-nghe-post1053070.html#zingweb_home_sectionmultimedia1

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất