Giải Trí

Diễn viên múa Tùng Dương: Danh hiệu NSƯT chính là cố gắng của bản thân trong những năm cống hiến cho nghệ thuật

T.H
Chia sẻ

Nam diễn viên múa Vũ Tùng Dương của Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam đã vô cùng vinh dự được Nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT).

Hôm nay (29/8), diễn viên múa Vũ Tùng Dương (Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam) đã vinh dự được nhà nước trao tặng danh hiệu NSƯT. Đây là một trong những danh hiệu cao quý dành cho sự nỗ lực của nam diễn viên múa trong suốt quá trình công tác của anh.

NSƯT Tùng Dương (1987) hiện đang công tác tại Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam được 13 năm. Trong 13 năm đấy, nam nghệ sĩ đã từng đi tới rất nhiều tỉnh thành trong cả nước để biểu diễn phục vụ khán giả. Không những thế, NSƯT Tùng Dương còn được cử đi lưu diễn rất nhiều nước trên thế giới.

Xuyên suốt những năm phục vụ công tác tại nhà hát, NSƯT Tùng Dương còn tham gia rất nhiều cuộc thi toàn quốc. Năm 2013, anh đạt được huy chương bạc tại cuộc thi Biên đạo trẻ, tài năng trẻ toàn quốc. Năm 2016, nam nghệ sĩ quyết định chinh phục bản thân mình ở một đỉnh cao mới tại cuộc thi Biên đạo các dân tộc thiểu số dân gian dân tộc.

Tại cuộc thi này, NSƯT Tùng Dương đã kết hợp bài múa giữa dân gian dân tộc và múa đương đại. Bài biểu diễn đã thổi một hơi thở mới cho môn nghệ thuật này và xuất sắc dành huy chương vàng tại cuộc thi lần này.

Năm 2018, tại Hội diễn các đoàn chuyên nghiệp, nam nghệ sĩ đã “ẵm nguyên” 2 huy chương vàng và huy chương bạc. Và trong năm 2019, tại cuộc thi biên đạo của 3 nước Đông Dương, nam nghệ sĩ lại xuất sắc dành thêm một huy chương bạc.

Từng nhận được rất nhiều giải thưởng về biên đạo, nghệ thuật thế nhưng Tùng Dương chưa từng được đào tạo qua trường lớp nào chuyên về biên đạo. Tùng Dương còn là nam diễn viên múa đầu tiên của Việt Nam có nhiều giải thưởng về biên đạo.

Là một người năng nổ trong các hoạt động tại Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam, NSƯT Tùng Dương còn được nhiều người đồng nghiệp nhận xét là một trong những người có tài năng và có sự cống hiến.

Ngoài vai trò là một diễn viên múa, NSƯT Tùng Dương còn được biết đến với nhiều vai trò như Tổng Đạo diễn, biên đạo nhiều chương trình, sân khấu lớn trên khắp cả nước như Lễ hội biển xanh Cát Bà 3 năm liên tiếp, lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang, Năm du lịch Lào Cai… Không những thế, NSƯT Tùng Dương còn được vinh danh là 1 trong những người trẻ tuổi tiêu biểu ở Việt Nam trong lĩnh vực nghệ thuật năm 2016.

Nếu như hỏi rằng, NSƯT Tùng Dương đã từng tham gia, biên đạo bao nhiêu tác phẩm thì đấy chắc chắn là một con số khổng lồ.

“Quãng thời gian 13 năm cống hiến cho nghệ thuật đã giúp Tùng Dương đúc rút ra rất nhiều kinh nghiệm cho bản thân. Không chỉ được học hỏi ở các đàn anh đàn chị đi trước mà còn giúp Tùng Dương ngày càng trưởng thành hơn, giữ lửa nghề, sáng tạo nhiều cái mới”.

Nam nghệ sĩ trẻ có một quan niệm về nghề rất đặc biệt, theo NSƯT Tùng Dương thì với nhiều người, nghệ thuật đều xuất phát từ gốc rễ. Gốc rễ của nghiệp nghệ thuật được xây dựng từ thời điểm ngồi trên ghế nhà trường. Thế nhưng để có thể thăng hoa với nghệ thuật, thì thực sự cần phải có sự sáng tạo của chính bản thân mình.

Chính vì sự cố gắng không ngừng nghỉ của bản thân, nam nghệ sĩ trẻ mong rằng mình sẽ là một trong những người luôn gìn giữ cũng như cho ra đời nhiều tác phẩm hơn nữa theo phạm trù di sản văn hoá nghệ thuật dân gian đương đại trong suốt sự nghiệp của mình. Ngoài ra NSƯT Tùng Dương vẫn ấp ủ thêm kế hoạch trong tương lai có thể đào tạo ra nhiều những diễn viên kế cận mình để có thể tiếp thu được nhiều tinh hoa hơn trong nghiệp múa.

Những người biên đạo múa, những người đạo diễn sân khấu chính là những anh hùng thầm lặng để làm nên thành công của một chương trình. Thế nhưng đâu ai biết, giữa những hào quang nơi sân khấu lại chính là những vất vả của những người như NSƯT Tùng Dương.

Danh hiệu NSƯT này cũng chính là giải thưởng vinh danh cho những cống hiến không bao giờ ngừng nghỉ và không biết mệt mỏi của anh trong suốt quãng đường đã qua và sau này dành cho nghệ thuật.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất