Giải Trí

Chưa từng có trong lịch sử: Điểm số Douban bài hát mới của Tiêu Chiến từ 6.7 lên thẳng 10.0 tròn trĩnh

Thiên Bình
Chia sẻ

Chưa từng có một tác phẩm nào đạt điểm số tối đa 10.0 trên Douban, thế nhưng điều này lại xảy ra đối với bài hát mới của Tiêu Chiến.

Vào đúng 0 giờ ngày 25.04, Tiêu Chiến bất ngờ phát hành bài hát mới mang tên Điểm sáng, đánh dấu sự tái xuất của mình khiến fan và dân mạng ngỡ ngàng. Ngoài những người hâm mộ vui mừng, có rất nhiều dân mạng cũng đến xem, tất nhiên, không thể thiếu thành phần antifan buông những lời chống đối, mắng chửi Tiêu Chiến.

Bài hát nhanh chóng đạt được thành tích khủng, doanh thu đạt kỷ lục với hơn 73 triệu NDT (248 tỷ đồng) trong vòng 24 giờ phát hành, đứng đầu nhiều bảng xếp hạng nhạc số. Vài tiếng sau khi bài hát của Tiêu Chiến ra mắt, điểm số Douban thường duy trì ở mức 6.7 điểm với khoảng 7-8 ngàn người đánh giá. Tuy nhiên đến khuya ngày 25.04, bài hát Điểm sáng này dường như được gắn “tên lửa” khi nhảy điểm từ 6.7 lên 10.0 tròn trĩnh trên Douban, khiến toàn mạng Trung Quốc bị sốc.

Điểm Sáng - Tiêu Chiến [Audio mp3]

Bởi lẽ đã nhiều năm kể từ khi trang Douban thành lập, chưa có một tác phẩm nào đạt số điểm hoàn mỹ như thế. Điểm số của các tác phẩm được tăng lên hay giảm xuống là chuyện bình thường trên Douban, vì nó phụ thuộc vào số lượng người đánh giá. Thế nên bài hát Điểm sáng của Tiêu Chiến có tăng cũng chẳng có gì là lạ, nhưng điều khiến dư luận hoài nghi khi nó đạt được số điểm lên đến 10.0.

Để có được điểm số này trên Douban thì tác phẩm đó phải đạt 99%-100% lượng đánh giá 5 sao. Trong khi bài hát của Tiêu Chiến ở thời điểm 10.0 vẫn chiếm lượng khá lớn đánh giá 1 sao. Theo cách tính điểm thông thường, để Điểm sáng đạt 10.0 với tỷ lệ 1 sao nhiều như thế này là điều không thể xảy ra.

Không ít ý kiến cho rằng phía Tiêu Chiến mua điểm trên Douban, không biết bằng cách nào lại ra thành số điểm “quá lố” như thế này khiến người người “ngứa mắt”. Đây không phải là lần đầu tiên Tiêu Chiến dính nghi án mua điểm tác phẩm ở Douban. Thời gian trước, khi Tiêu Chiến vấp phải cơn bão tẩy chay từ sự cố A03 do fan hâm mộ gây ra, những tác phẩm của nam minh tinh hứng chịu hàng loạt những chỉ trích, ném đá của dư luận.

Đặc biệt, Trần tình lệnh - tác phẩm làm nên danh tiếng của Tiêu Chiến đối mặt với cơn mưa đánh giá 1 sao. Chỉ sau một đêm, lượng đánh giá của bộ phim tăng thêm 170 ngàn người, đa số chỉ toàn 1-2 sao, khiến điểm số bị giảm xuống chỉ còn 8,0 điểm. Vài ngày tiếp theo, Trần tình lệnh tiếp tục hứng chịu hàng loạt bình luận chỉ trích, mắng chửi đến từ antifan Tiêu Chiến, lượng đánh giá lên đến 1,24 triệu người. Tỉ lệ 1 sao tăng rất cao nhưng điểm số của bộ phim vẫn luôn giữ ở mức 7.9 điểm, không hề xê dịch thay đổi suốt 1 tháng qua.

Bất ngờ vào sáng ngày 03.04, Douban “công bố” điểm chính thức của Trần tình lệnh. Tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ bị giảm mạnh xuống chỉ còn 7,3 điểm sau thời gian dài “giam điểm”. Việc đóng băng điểm số lâu như thế này cũng là chuyện chưa bao giờ xảy ra, khiến không ít người cho rằng phía Tiêu Chiến giở trò. Hàng loạt những “hiện tượng lạ” trên Douban đều chỉ xuất hiện đối với tác phẩm của Tiêu Chiến.

Tuy nhiên, fan hâm mộ của Tiêu Chiến lên tiếng phản bác, cho rằng đây là lỗi của hệ thống Douban không liên quan gì đến thần tượng họ: “Nếu Tiêu Chiến có mua điểm thì mua ở mức 8.0-9.0, không dại mà mua tận 10.0 điểm để dễ dàng bị lộ tẩy như thế này”, “Rõ ràng là lỗi của Douban lại đổ tội lên người Tiêu Chiến”, “Có ai mua điểm mà cố tình khiến ai ai cũng nhận ra được vậy không, chuyện gì ra chuyện nấy, đừng vấy bẩn Tiêu Chiến”,…

Lập luận của fan Tiêu Chiến không phải không có lý, vì từ khuya đến rạng sáng ngày 26.04, điểm số bài hát Điểm sáng của nam minh tinh thay đổi thất thường như đồ thị hình Sin. Ban đầu từ 6.7 lên tận 10.0 rồi xuống 3.2 và hiện tại tạm dừng ở mức 6.0 điểm với hơn 55 ngàn người đánh giá.

Antifan và fan Tiêu Chiến đang nổ ra những trận tranh cãi nảy lửa về sự việc này. Theo bạn, bạn thấy phía nào đưa ra lý lẽ đáng tin, thuyết phục hơn!

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất