Giải Trí

Loạt diễn viên ra MV làm ca sĩ: Theo trend hay đầu tư nghiêm túc dài hạn?

Homie
Chia sẻ

Có người xem ca hát là một cuộc dạo chơi nhưng cũng có người vô cùng nghiêm túc, dành hẳn 4 năm để chuẩn bị ra mắt.

1. Chi Pu

Ngày 10/10/2017, Chi Pu ra mắt MV đầu tay mang tên Từ hôm nay với giai điệu bắt tai cùng vũ đạo đẹp mắt. Đây là phát súng đầu tiên đánh dấu sự nghiêm túc bước vào con đường ca hát của cô nàng.

Chi Pu | TỪ HÔM NAY (Feel Like Ooh) - Official Music Video (치푸)

Từ một diễn viên, Chi Pu cầm mic đi hát ở nhiều sân khấu lớn nhỏ. Chuyện hotgirl đi hát, diễn viên đi hát hay người mẫu lấn sân làm ca sĩ vốn không có gì đáng bàn cho đến khi phát ngôn: “Từ hôm nay hãy gọi tôi là ca sĩ” hay “Ở Việt Nam cầm mic lên đã là ca sĩ” của cô gây tranh cãi. Giọng hát yếu và lộ rõ khuyết điểm của Chi Pu trở thành đề tài bàn tán trên khắp các diễn đàn lớn nhỏ và trở thành một làn sóng phản đối việc cô đi hát.

Trước những ý kiến trái chiều này, Chi Pu cho biết cô đã áp lực trong suốt một thời gian dài. Sau Từ hôm nay, Chi Pu tiếp tục ra mắt cá ca khúc mới như: Cho ta gần hơn, Talk to me, Đoá hoa hồng, Mời anh vào tim em, Anh ơi ở lại

Dù ý kiến tiêu cực về chuyện đi hát của cô nàng vẫn chưa dừng lại nhưng mỗi lần ra mắt sản phẩm mới, Chi Pu vẫn luôn là tâm điểm của công chúng. Chuyện giọng hát của cô nàng còn yếu, chưa hoàn thiện là điều ai cũng ấy nhưng công bằng mà nói, ở mỗi sản phẩm âm nhạc của mình, cô luôn đầu tư nghiêm túc, chỉn chu từ phần sản xuất âm nhạc cho đến music video.

Chi Pu | ANH ƠI Ở LẠI - Official M/V (Chuyện Cám Tấm) (치푸)

Đến thời điểm hiện tại, có lẽ công chúng đã quen với hình ảnh của một “ca sĩ Chi Pu” nhưng để duy trì hoạt động ở lĩnh vực âm nhạc, giọng ca sinh năm 1993 này cần rèn luyện thanh nhạc nhiều hơn nữa để trình diễn chuyên nghiệp, tròn trịa hơn trên sân khấu.

2. Ninh Dương Lan Ngọc

Khác với Chi Pu, Ninh Dương Lan Ngọc ra mắt các sản phẩm âm nhạc với mục đích quảng bá cho phim hay chỉ đơn thuần là “làm cho vui”. Cô nói rõ là mình không theo đuổi con đường âm nhạc bởi cô biết để hát live trên sân khấu và biểu diễn nghiêm túc như các ca sĩ khác, cô phải sở hữu một giọng hát thực sự tốt.

Rõ ràng, giọng hát của nữ diễn viên Cánh đồng bất tận không đến nỗi “dở” như cô vẫn hay trêu ghẹo khán giả nhưng để đi hát chuyên nghiệp thì điều này không thể.

Gái Già Muốn Lấy Chồng - Ninh Dương Lan Ngọc | Official Music Video
Cùng với series phim điện ảnh Gái già lắm chiêu, Ninh Dương Lan Ngọc đã ra mắt 2 ca khúc Gái già tuyển phi công và mới đây là Gái già muốn lấy chồng. Dù được đầu tư chỉn chu về mặt hình ảnh, thậm chí là tổ chức họp báo nhưng phải nói rằng, Ninh Dương Lan Ngọc phù hợp với phim ảnh hơn và mọi thứ sẽ không có gì bàn cãi nếu đây chỉ là sản phẩm mang tính chất giải trí của cô nàng.

3. Kaity Nguyễn

Tối 20/10/2019, Kaity Nguyễn chính thức phát hành MV Nếu anh không phiền, tuyên bố chính thức lấn sân ca hát. Trước đó, nữ chính Em chưa 18 cho biết diễn xuất là đam mê nhưng cô muốn trải nghiệm thêm ở lĩnh vực ca hát. Sau 2 tháng ra mắt, MV Nếu anh không phiền đã đạt gần 5 triệu lượt xem trên YouTube và có sức lan toả nhất định đến giới trẻ.

KAITY NGUYỄN - “Nếu Anh Không Phiền” ft. SOHO I Official MV

Nếu anh không phiền là ca khúc do Lyly (chủ nhân ca khúc 24h) và OnlyC thực hiện. Đây là một ca khúc nhẹ nhàng, dễ thương đúng như hình ảnh của Kaity Nguyễn do đó không khó để cô thể hiện ca khúc này.

Có vẻ như với Kaity Nguyễn, đây là một phép thử để đo lường sự mong đợi và hiệu ứng của khán giả đối với việc lấn sân đi hát của cô nàng. Bởi theo như cô nàng chia sẻ, nếu được khán giả đón nhận, cô sẽ cho ra mắt một vài sản phẩm nữa trong tương lai.

4. Midu

Một trong những diễn viên khiến khán giả bất ngờ nhất khi ra mắt MV là Midu. Từ trước đến nay, Midu hầu như chỉ đóng phim, kinh doanh thời trang và ít khi thể hiện khả năng hát hò trước khán giả. Chính vì thế, ngay khi phát hành ca khúc Anh nghĩ anh là ai?, Midu khiến nhiều người tò mò, đặt câu hỏi về chuyện rẽ hướng sang con đường âm nhạc.

MIDU ft LK - Anh Nghĩ Anh Là Ai? | OFFICIAL MV

Thế nhưng theo chia sẻ của Midu, cô cho biết không rẽ hướng làm ca sĩ, chỉ ra sản phẩm đánh dấu 10 năm hoạt động ở làng giải trí. “Nhiều đồng nghiệp nửa đùa nửa thật, hỏi tôi muốn nhận 'gạch đá xây nhà' hay sao mà ra MV. Tôi vẫn là diễn viên, không phải ca sĩ“, nữ diễn viên 4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu chia sẻ.

Dù chỉ là sản phẩm kỉ niệm 10 năm hoạt động nghệ thuật nhưng MV Anh nghĩ anh là ai của Midu được đầu tư vô cùng chỉn chu, nghiêm túc, cùng với phần rap được thể hiện bởi LK - rapper đình đám một thời.

Ngoài giọng hát, Midu còn tận dụng khả năng diễn xuất và thể hiện khả năng vũ đạo của mình. Nếu chỉ xét dưới khía cạnh một sản phẩm giải trí chứ không phải là sản phẩm debut dưới vai trò ca sĩ thì đây có thể xem là một thành công của Midu.

5. Khả Ngân

Cũng giống như Chi Pu và Kaity Nguyễn, Khả Ngân là diễn viên tiếp theo lấn sân sang con đường ca hát nghiêm túc chứ không đơn thuần là một cuộc dạo chơi. Chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn, Khả Ngân cho biết: “Tôi không học đòi ai hết. Tôi đã dành bốn năm qua để rèn luyện, học hỏi khi quyết định theo đuổi con đường này, không phải là quyết định ngày một ngày hai. Ca khúc debut đầu tay sắp ra mắt được tôi đặt hàng từ cách đây 4 năm, viết đúng tông giọng và cảm xúc… Trong 6 năm bước chân vào nghệ thuật, tôi thấy mình đã hoàn thành khá tốt vai trò diễn viên. Bây giờ là lúc tôi vun đắp cho đam mê khác. Nếu có thất bại thì cũng chẳng sao“.

Được biết, ca khúc Cô gái Việt Nam là phát súng đánh dấu con đường ca hát của cô nàng. Bài hát do Phan Mạnh Quỳnh sáng tác và được hoà âm, phối khí bởi nhạc sĩ Khắc Hưng.

CÔ GÁI VIỆT NAM | Khả Ngân x Phan Mạnh Quỳnh - Teaser MV

Dù chưa biết ca khúc này có nhận được sự ủng hộ của khán giả hay không nhưng đây có lẽ vẫn là một cột mốc đáng nhớ của Khả Ngân vào đầu năm 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Homie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất