Giải Trí

Danh ca Phương Dung bác bỏ tin đồn từng có tình cảm với cố nhạc sĩ Trần Thiện Thanh

Thiên Bảo
Chia sẻ

“Nhạn trắng Gò Công” Phương Dung cho biết bà chưa bao giờ rung động, mặt khác còn sợ nhạc sĩ Trần Thiện Thanh.

Mới đây, trong một chương trình với chủ đề hát lại những tình khúc khó quên của cố nhạc sĩ Trần Thiện Thanh, nữ ca sĩ Phương Dung, Thái Châu và Mạnh Đình có dịp hội ngộ và ôn lại kỷ niệm về cố nhạc sĩ tài hoa.

Những sáng tác nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trần Thiện Thanh từng gắn liền với giọng ca của “Nhạn trắng Gò Công” Phương Dung.

Trong số 3 vị khách mời thì ca sĩ Phương Dung là người có nhiều kỷ niệm gắn bó với nhạc sĩ Trần Thiện Thanh. Cụ thể, nữ danh ca thừa nhận mối quan hệ thân thiết với cố nhạc sĩ: “Như anh Trúc Phương, Trần Thiện Thanh, tôi có đến nhà chơi, ở lại ăn cơm và học hát nên biết nhiều chuyện về họ”.

Ngay lập tức, ca sĩ Thái Châu và Mạnh Đình liền nhắc đến tin đồn “Nhạn trắng Gò Công” từng là người yêu của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh. Trước nghi vấn này, giọng ca Nỗi buồn gác trọ lên tiếng bác bỏ.

Bà khẳng định: “Có thể Trần Thiện Thanh từng yêu tôi mà tôi không biết, tôi chưa bao giờ rung động mà sợ Trần Thiện Thanh là đằng khác. Lý do tôi thường hát nhạc của Trần Thiện Thanh và luôn gắn liền với anh vì cảm thấy đồng cảm với những câu chuyện cuộc đời, cũng nhưng rất thích các tác phẩm của anh”.

Chính vì sự thân thiết với cố nhạc sĩ Trần Thiện Thanh mà từ lâu trong giới nghệ sĩ đã râm ran tin đồn giữa hai người từng có mối quan hệ tình cảm. Tuy nhiên, giọng ca Nỗi buồn gác trọ nhanh chóng bác bỏ.

Nhạc sĩ Trần Thiện Thanh năm 1942 tại Phan Thiết và mất năm 2005 tại Mỹ. Ngoài vai trò là một nhạc sĩ, Trần Thiện Thanh được biết đến như một ca sĩ nổi tiếng nhất với nghệ danh Nhật Trường. Dù đã ra đi nhưng các tác phẩm của cố nhạc sĩ tài hoa vẫn còn sống mãi trong tâm hồn những người yêu nhạc.

Nhắc về danh ca Phương Dung, không nói quá khi âm nhạc Trần Thiện Thanh đã góp phần làm nên tên tuổi của bà, đặc biệt là những năm đầu thập niên 60. Bằng ca khúc Tạ từ trong đêm của cố nhạc sĩ, Phương Dung đã giành được nhiều giải thưởng danh giá như: Huy chương vàng cho Ca sĩ trình bày xuất sắc nhất, Nữ ca sĩ được cảm tình nhất năm 1965.

“Nhạn trắng Gò Công” Phương Dung.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất