Giải Trí

NTK Công Trí: 'Muốn làm nghệ thuật, bạn phải nỗ lực rất nhiều, đừng chờ thảm hoa hồng trải sẵn'

Nhựt Nam
Chia sẻ

Lắng nghe chia sẻ của cô bé lớp 12 về nỗi lòng của những người theo đuổi nghệ thuật, loạt sao Việt đình đám đồng cảm và đưa ra lời khuyên đầy giá trị.

Lắng nghe chia sẻ của Minh Khánh - học sinh lớp 12 trường THCS - THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hà Nội trong tập 14 chương trình Thiếu niên nói 2020, dàn sao Việt đồng cảm và dành tặng cô bé những lời khuyên đầy thiết thực - giá trị. Dù tuổi đời con trẻ nhưng Minh Khánh vô cùng đam mê nghệ thuật và cũng nhiều suy nghĩ chín chắn về những thử thách khi theo đuổi ước mơ của đời mình.

Chính những trải nghiệm hiện tại ở trường cùng với thực trạng nhiều bạn trẻ tuy đam mê nghệ thuật nhưng không thể sống với nghề khiến cô bé Minh Khánh đứng lên bục dũng khí lên tiếng, chia sẻ nỗi lòng và bày tỏ mong muốn những ai theo đuổi con đường chông gai này hãy kiên trì và nhẫn nại.

Tập 14 Thiếu niên nói 2020.

Nhà thiết kế Công Trí dành cho Minh Khánh nhiều lời khuyên chân thành rằng việc tự học, tự nỗ lực để có được thành công sẽ thiết thực và mang đến nhiều trải nghiệm quý báu hơn là dành thời gian cho sự trăn trở, đắn đo. Để có trở thành nhà thiết kế thành công nhất nhì làng thời trang Việt Nam đương đại, được cả các ngôi sao quốc tế lựa chọn trong nhiều sự kiện giải trí lớn của thế giới, chính NTK Công Trí cũng phải siêng năng học vẽ từ năm lớp 1, tìm tòi kiến thức, kỹ năng để thực hiện ước mơ của mình.

NTK Công Trí chia sẻ: “Thay vì trăn trở tại sao không hành động. Đừng hỏi vì sao không dạy tôi điều này hay trông chờ vào các môn học trên lớp mà hãy tự trau dồi, tìm tòi và nghiên cứu. Nếu bạn muốn hoạt động nghệ thuật, bạn phải tự nỗ lực rất nhiều. Không thể ngồi một chỗ và mong mỏi, điều này điều kia trải sẵn như một chiếc thảm hoa hồng”.

NTK Công Trí.

NTK Công Trí cũng dành lời khuyên cho các bạn trẻ đam mê nghệ thuật: “Hãy tiếp tục giữ lửa và tìm cách linh hoạt hơn trong cách tư duy, tìm cách tiếp cận các bộ môn nghệ thuật. Đừng chờ đợi một ai đó đem đến cơ hội, địa vị cho mình”.

Theo dõi màn chia sẻ của Minh Khánh, siêu mẫu Lan Khuê nhận định: “Cô bé có quan điểm, cá tính và cái tôi. Thế nhưng, mình yêu cầu người khác công nhận nhưng mình dường như đã bỏ qua chuyện phải làm sao để chứng minh cho mọi người nhìn thấy”.

Xuất thân không trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, Lan Khuê cảm thấy đó là một phần may mắn: “Điều này giúp Khuê tạo nên nét tính cách riêng, tự chủ, tự lập, có chính kiến. Bản thân mình phải đủ mạnh mẽ để đối mặt với gia đình, có đủ bản lĩnh để đương đầu với khó khăn và áp lực riêng khi theo nghề”. Lời khuyên của Hoa khôi Áo dài 2014 phần nào giúp Minh Khánh hiểu hơn giá trị hy sinh bắt buộc nếu theo đuổi nghệ thuật.

Siêu mẫu Lan Khuê.

Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc cũng chia sẻ với Minh Khánh: “Bản thân Ngọc cũng như nhiều bạn trong nghề, bản thân luôn muốn có nhiều nhiều thứ nhưng hãy trưởng thành, tìm hiểu và dấn thân với những gì mình muốn vì cơ hội chia đều cho tất cả. Những ai biết cố gắng, nỗ lực và chấp nhận hy sinh thì chắc chắn sẽ thành công hơn”.

Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc.

Với kinh nghiệm hoạt động nghệ thuật dày dặn, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương khuyên Minh Khánh: “Để đạt được những điều bản thân mong muốn, bạn cần phải làm việc chăm chỉ. Thành công sẽ được đổi lấy từ những ngày tháng lao động miệt mài. Phải giữ lửa bằng cách tư duy linh hoạt”.

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương.

Từ câu chuyện của Minh Khánh tại bục dũng khí Thiếu niên nói 2020, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bộc bạch: “Đa phần các bạn trẻ ngày nay khá bi quan và tự ti khi nói đến việc theo đuổi đam mê nghệ thuật. Tuy nhiên, chỉ cần bạn có một trái tim yêu nghề, chịu khó vận động não, biết cách kết nối, chia sẻ thì sẽ có được những gì mình mong muốn”.

Diệu Nhi thẳng thắn khuyên Minh Khánh: “Khi em đã đủ đam mê, đừng suy nghĩ nhiều mà hãy xông pha”. Vừa là một ông bố vừa là nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc tài năng, Hồ Hoài Anh đến những lời khuyên thiết thực: “Để theo đuổi nghệ thuật, bạn phải mở được cánh cửa tâm hồn mình. Nếu có điều kiện hãy theo con đường học nghệ thuật chuyên nghiệp”.

Diễn viên Diệu Nhi.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

Quán quân Nhân tố bí ẩn 2016 - Minh Như thích thú với câu chuyện của Minh Khánh. Cô nàng ấn tượng với khả năng biện luận và tâm huyết dành cho nghệ thuật của cô bé lớp 12. Đồng cảm với Minh Khánh, Minh Như nhắn nhủ: “Bên cạnh, đam mê, nhân tố, tài năng, bạn cần rèn luyện thêm nhân phẩm và kỹ năng. Tập trung cho một thứ gì đó mà bản thân đam mê nhất là điều hoàn toàn đúng nhưng cũng phải luôn cập nhật xu hướng và đổi mới bản thân để không bị bỏ lại phía sau”.

Hy vọng những chia sẻ, lời nhắn nhủ giá trị từ các nghệ sĩ thành công từ xuất thân, con đường khác nhau sẽ giúp ích cho không chỉ Minh Khánh mà còn nhiều bạn trẻ đang và sẽ theo đuổi con đường đam mê nghệ thuật. Đừng quên đón xem tập 15 Thiếu niên nói 2020 lên sóng lúc 21h Chủ nhật 17/5 trên VTV3 và cập nhật những thông tin độc đáo nhất về chương trình tại SAOStar.

Chia sẻ

Bài viết

Nhựt Nam

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất