Giải Trí

Dàn 'nam thần' Seventeen cúi chào lễ phép Tóc Tiên trên sân khấu MAMA 2017

Bửu Đặng
Chia sẻ

Bên cạnh niềm vui khi nhận được giải thưởng vinh dự, Tóc Tiên cũng cảm thấy ấn tượng trước văn hóa ứng xử của nghệ sĩ Hàn Quốc và cô cho rằng điều đó đáng để học hỏi.

Tối 25/11, tại Lễ trao giải thưởng âm nhạc MAMA 2017 diễn ra ở nhà hát Hoà Bình, TP.HCM, ca sĩ Tóc Tiên được vinh danh ở hạng mục Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất tại Việt Nam. Trên trang cá nhân của giọng ca Ngày mai đã chia sẻ hình ảnh cầm chiếc cúp danh dự cùng lời cảm ơn đến khán giả đã luôn bên cạnh bảo vệ, ủng hộ cô trên con đường hoạt động nghệ thuật.

Bên cạnh niềm vui và hạnh phúc, Tóc Tiên cũng đã chia sẻ một số khoảnh khắc đáng nhớ trong đêm trao giải vừa qua. Thông qua đó, cựu HLV Giọng hát Việt muốn khán giả học hỏi thêm về văn hóa ứng xử của những thần tượng Hàn Quốc.

Cụ thể, Tóc Tiên cho biết khi cô lên sân khấu nhận giải thì các chàng trai trong nhóm Seventeen đồng loạt đứng lên vỗ tay và chúc mừng. Hay khi Tóc Tiên chủ động mời nhóm Wanna One đứng phía trước để chào khán giả thì các bạn cũng từ chối vì chỉ có bậc “tiền bối” mới đứng ở phía trước. Chỉ qua hai hành động nhỏ, nữ ca sĩ Ngày mai cảm thấy các nghệ sĩ Hàn quá tuyệt vời ở khoản giao tiếp ứng xử.

Cô cho rằng những việc này đáng để những nghệ sĩ nói riêng và các fan nói chung học hỏi. Nếu như chúng ta đang bị ảnh hưởng khá nhiều bởi văn hóa Hàn Quốc từ phong cách thời trang, đến âm nhạc thì việc học thêm văn hóa ứng xử là chuyện nên làm.

Các thành viên trong nhóm Seventeen lễ phép cúi chào Tóc Tiên trên sân khấu sau khi chương trình kết thúc.

Đáng yêu thế! Các bạn nghệ sĩ Hàn nói chung thật sự quá tuyệt vời ở khoản giao tiếp ứng xử - một điều đã ăn sâu vào văn hoá giáo dục của người Hàn.

Khi ai đó được giải, hơn 20 ông tướng cao to đẹp giai đứng phắt dậy rung cả ghế làm mình hết cả hồn. Lúc chào kết sân khấu, mình 5-6 lần ra hiệu cho các bạn Wanna One lên trên để chào khán giả, nhưng các em nhất quyết từ chối không dám bước lên mà chỉ đứng sau vì hàng đầu dành cho 'tiền bối'. Một điều đáng để học hỏi nơi nước bạn - không đơn thuần là học xem người ta hát hay ăn mặc thế nào” - Tóc Tiên chia sẻ về văn hóa ứng xử giữa các nghệ sĩ Hàn Quốc với nhau.

Clip: Khoảnh khắc dàn trai đẹp Seventeen đứng dậy chúc mừng Tóc Tiên khi cô được xướng tên ở hạng mục Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất tại Việt Nam.

Từ trước đến nay, việc chào hỏi các tiền bối đã trở thành thông lệ, nét đẹp văn hóa truyền thống ở Hàn Quốc. Người Hàn rất coi trọng cấp bậc và tôn ti trật tự, chính vì vậy bất kỳ hậu bối nào không chào hỏi, cúi chào tiền bối một cách nghiêm túc đều bị coi là thiếu tôn trọng, không lễ phép và thường hứng chịu mũi dùi từ công chúng.

Tóc Tiên cho biết cô rất bất ngờ và hạnh phúc khi nhận được giải thưởng Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất Việt Nam ở MAMA 2017.

Tóc Tiên selfie với giải thưởng quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của mình.

Tóc Tiên là nữ ca sĩ có tuổi đời trẻ nhất trong số các ca sĩ từng được nhận giải thưởng này. MAMA là giải thưởng âm nhạc thường niên của Hàn Quốc. Trước đó, ca sĩ Mỹ Tâm là ngôi sao đầu tiên được vinh danh giải thưởng Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất Việt Nam vào năm 2012. Tiếp theo đó lần lượt là Thu Minh, Hồ Quỳnh Hương, Đông Nhi và gần đây nhất chiếc cúp này thuộc về Noo Phước Thịnh hồi năm ngoái.

Trong năm 2017, Tóc Tiên đã chứng minh sự đóng góp của mình với thị trường âm nhạc trong nước bằng nhiều sản phẩm âm nhạc với đa dạng thể loại: Em không là duy nhất, Walk Away, Hôm nay tôi cô đơn quá… Trong đó, riêng MV Em không là duy nhất đã đạt hơn 40 triệu lượt xem (views). Năm nay cũng đánh dấu lầu đầu tiên Tóc Tiên đảm nhận vị trí huấn luyện viên ở chương trình Giọng hát Việt.

Chia sẻ

Bài viết

Bửu Đặng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất