Giải Trí

Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Lâm bất ngờ tái ngộ trên sân khấu 'Vẽ 1 nụ cười' của Gia Bảo

Đặng Ngân
Chia sẻ

Họ đã cùng nhau có một đêm diễn trọn vẹn cảm xúc.

Tối ngày 1/8, nghệ sĩ Gia Bảo đã tổ chức minishow Vẽ 1 nụ cười đánh dấu chặng đường 16 năm làm nghề, đây cũng là dịp hội tụ gia đình tài tử và kỷ niệm 100 năm nghệ thuật sân khấu Cải lương.

Minishow Vẽ 1 nụ cười gồm 3 chương với các tầng ý nghĩa khác nhau được dẫn dắt bởi nhà báo Trác Thúy Miêu và sự góp mặt của đại gia đình tài tử sân khấu Gia Bảo cùng nhiều tên tuổi hàng đầu của làng giải trí Việt Nam như: Minh Nhí, Đàm Vĩnh Hưng, Thanh Hằng, Ngô Kiến Huy, Hoài Lâm, Khả Như, Hải Triều, BB Trần,…

Đàm Vĩnh Hưng

Minh Nhí và Trác Thúy Miêu.

Thanh Hằng

Ngô Kiến Huy

Minh Dự

BB Trần

Hải Triều

Mở đầu show là màn parody các ca khúc hit của làng nhạc Việt đầy ngẫu hứng do dàn diễn viên kết hợp cùng đoàn lô tô Tâm Thảo. Tiết mục đầy thú vị đã mở màn cho chương 1 mang tên Thân phận.

Điểm nhấn là tiểu phẩm Bầu nói lên phận đời của những người chuyển giới, về cuộc sống của họ tuy có nhiều thiệt thòi nhưng vẫn đầy hy vọng và cố gắng.

Qua đó, Gia Bảo cũng chia sẻ về lý do tại sao hay giả gái trong suốt nhiều năm làm nghề: “Bảo có 16 năm làm nghề nhưng hết 8 năm đầu là đóng vai quần chúng, vai phụ không hà. Rồi khi có vai diễn đầu tiên lại là vai giả gái. Sau đó, Bảo còn đóng nhiều vai già, xấu đủ mọi cảm xúc. Bảo nghĩ đó là duyên nghề của mình rồi. Khi Bảo đứng trên sân khấu này đây, Bảo muốn gửi lời tri ân đến 2 người thầy đã dạy mình những nét diễn đầu tiên là NSƯT Thành Lộc và NSƯT Hoài Linh”.

Sự xuất hiện của đoàn lô tô Tâm Thảo làm cho khán giả thích thú khi tái hiện lại đêm diễn của các đoàn lô tô. Khán giả tại sân khấu được chơi thật, dò số trúng thưởng ngay tại đêm diễn. Giải thích cho sự xuất hiện của đoàn lô tô Tâm Thảo, Gia Bảo bày tỏ: “Họ cũng là người nghệ sĩ nhưng vì mọi người nghĩ họ không phải là nghệ sĩ chính thống. Họ không được chọn vai diễn cho mình. Vậy nên, Bảo muốn một lần để họ đứng chung sân khấu với các nghệ sĩ khác”.

Chuyển sang chương 2 của mini show với thông điệp đề cao lòng yêu nước. Mở màn với trích đoạn cải lương Xử án Thượng Dương - trong vở Câu thơ yên ngựa.

Với trích đoạn kinh điển này, Gia Bảo muốn dùng ngôn ngữ sân khấu để gửi gắm tinh thần yêu nước của những nghệ sĩ trẻ như anh.

Điểm nhấn lớn nhất của tiết mục nằm ở khả năng diễn xuất của nghệ sĩ Thanh Hằng. Dù đang sốt cao, vừa phải chích thuốc cầm cự nhưng cô vẫn diễn hết mình truyền tải đầy đủ cảm xúc cho khán giả.

Trong tiết mục này, hai người em ruột trong gia đình là Gia Vũ, Cindy Hoàng Ngọc cũng chia sẻ suy nghĩ về Gia Bảo trong gia đình: “Anh Bảo như người cha trong gia đình, một tay chăm sóc các em. Ngoại trừ việc anh Bảo hay giành ăn của các em thì anh Bảo là anh trai tuyệt nhất”.

Trích đoạn cải lương Nửa đời hương phấn tiết mục đinh mở màn cho chương 3 - Gia đình của Gia Bảo. Trích đoạn này có sự tham gia của các nghệ sĩ trong gia đình Gia Bảo như nghệ sĩ Hồng Loan, Hà Linh và đặc biệt là sự góp mặt của cha nuôi/danh hài Minh Nhí.

Trong trích đoạn này, danh hài Minh Nhí đã thể hiện được bản lĩnh sân khấu của một nghệ sĩ đi trước, khi tung hứng ăn ý cùng Gia Bảo.

Sau đó, nam danh hài cũng chia sẻ lý do đồng ý tham gia minishow của con nuôi: “Đầu tiên, vì tôi rất thần tượng chỉ một người duy nhất là cố NSƯT Thanh Nga. Trong nghề, tôi rất kính trọng NSƯT Bảo Quốc và rất mê NSƯT Hữu Châu. Với Gia Bảo, tôi xem như con của mình. Chỉ cần con cần là tôi sắp xếp tham gia hỗ trợ cho con ngay. Tham gia trích đoạn này, tôi rất áp lực vì chú Hữu Phước diễn vai này quá xuất thần. Nhưng tôi hy vọng cách diễn mới mẻ của mình sẽ được khán giả đón nhận”.

Tiếp nối mạch cảm xúc đó, màn trình diễn đặc biệt nhằm tri ân cố NSƯT Thanh Nga của bộ ba nghệ sĩ Hà Linh, Gia Bảo, Hoài Lâm với liên khúc Mưa rừng - Kiếp cầm ca.

Ngay sau đó, sự xuất hiện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khiến khán giả vô cùng thích thú. Anh trình diễn cùng lúc 3 ca khúc Người tình không đến - Chuyện tình nàng trinh nữ tên Thi - Có những nỗi niềm riêng.

Kết minishow lần này, Gia Bảo diễn vở kịch Quỷ sống với sự góp mặt của các diễn viên Bảo Trí, Gia Bảo, Khả Như, Hữu Tín XPRO, Tuấn Dũng, Minh Dự, Puka.

Vở kịch này nói lên được mặt trái của cuộc sống hiện đại. Khi mà người ta vì vật chất mà có thể đánh đổi cả tình nghĩa gia đình, đặc biệt là tình nghĩa đối với cha mẹ. Cuối vở diễn, Gia Bảo đã có câu thoại cực “nặng ký” rằng “Có cái cân nào trên đời mà cân được công ơn của cha mẹ”.

Sau đêm diễn đầu tiên, Gia Bảo chia sẻ đầy xúc động: “Nhìn tất cả hàng ghế trong sân khấu đều có khán giả, Bảo thấy rất xúc động. Vì khán giả vẫn yêu thương, ủng hộ mình sau ngần ấy năm làm nghề. Một điều nữa, Bảo rất cảm ơn tất cả các cô, chú, anh, chị, em đồng nghiệp đã hỗ trợ Bảo trong minishow lần này. Không có mọi người thì Bảo khó mà hoàn thành đêm diễn lần này”.

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất