Giải Trí

'Thiếu niên nói': Cuộc sống thật may mắn và hạnh phúc khi chúng ta còn có ông bà

Như Hồ
Chia sẻ

Hai câu chuyện về tình bà thiêng liêng làm cảm động rất nhiều khán giả trong chương trình Thiếu niên nói bản Trung.

Thiếu niên nói (Teenager said) là chương trình của đài truyền hình Hồ Nam sản xuất, giúp thanh thiếu niên có thể chia sẻ, giải bày tấm lòng để có định hướng, phát triển lành mạnh hơn. Phụ huynh, thầy cô sẽ lắng nghe trước những yêu cầu cũng như sự “chỉ trích” của các con em. Là tiếng lòng của học sinh tiểu học và trung học cơ sở, thế hệ tương lai của đất nước sẽ đứng trước ban công để nói thật to những điều từ tận đáy lòng mà trước đó chưa bao giờ thổ lộ. Chương trình bắt đầu phát sóng từ ngày 11 tháng 6 năm 2018 đến nay và nhận được nhiều sự yêu thích cũng như chào đón của khán giả.

Thông qua chương trình, khán giả có thể rút ra được nhiều bài học quý giá cũng như cảm nhận được tính nhân văn, tình thân, tình bạn… đáng trân quý qua những câu chuyện mà các em chia sẻ. Dưới đây là hai câu chuyện về tình bà cháu thiêng liêng làm cảm động không biết bao khán giả.

1. Bà sẽ cố gắng đồng hành trong sự trưởng thành của cháu

Cô bé Liễu Vũ Đồng đã đứng trước người bà, bạn bè… của mình bày tỏ: “Bà ngoại mình đã 70 tuổi rồi, trong khi bà ngoại của những bạn khác đang hưởng phúc ở cái tuổi này thì bà mình còn phải vất vả chăm sóc hai chị em mình. Bởi vì mẹ thường xuyên phải đi công tác không có ở nhà, vì vậy trọng trách chăm sóc hai chị mình đều do bà gánh vác. Từ nhỏ đến lớn, quần áo hai chị em mình mặc đều do bà may. Tay bà rất khéo, các kiểu quần áo, đồ chơi, búp bê vải đều do chính tay bà làm. Mỗi sáng 6 giờ rưỡi, bà đều lái xe đưa chị em mình đến trường, rồi lại đón về sau giờ tự học lúc 9 giờ rưỡi tối. Khi bà còn trẻ, bà từng làm giáo viên, vì vậy bài vở của chị em mình đều do bà phụ đạo. Bà còn từng làm y tá, còn đi chữ thập đỏ trở thành tình nguyện viên”.

Nhìn thấy bà ở tuổi này rồi còn phải bôn ba, vất vả như thế, Liễu Vũ Đồng đau lòng thổ lộ: “Bà không cần phải quá vất vả, mệt nhọc, phải sống thật lâu, đợi cháu trưởng thành rồi nhất định sẽ để bà sống cuốc sống hạnh phúc”. Nghe những lời nói này của cháu ngoại, bà rơi lệ bày tỏ: “Một chút cũng không vất vả, bà sẽ cố gắng đồng hành trong sự trưởng thành của cháu”.

2. Cảm ơn tình yêu gấp đôi của bà

Câu chuyện thứ hai cũng cảm động không kém khi trong chương trình, cô bé Tôn Mộng Kỳ đã gởi lời cảm ơn đến người bà của mình: “Hôm nay mình muốn gởi lời cảm ơn đến người bà của mình. Cảm ơn bà trong nhiều năm như vậy đã không rời bỏ, mang đến một cuộc sống ấm no cho cháu“. Cha mẹ Tôn Mộng Kỳ ly hôn khi cô bé còn nhỏ, họ đều chọn làm việc ở bên ngoài nên việc chăm sóc, nuôi dưỡng cô bé đều do bà nội 60 tuổi gánh vác. Bà đã tóc đã trắng xóa nhưng phải đến bệnh viện làm việc, đồng thời chăm sóc Mộng Kỳ. Dù có sống một cuộc sống đơn giản hay khó khăn, bà cũng muốn dành hết khả năng của mình để cháu có cuộc sống tốt nhất. Mộng Kỳ vô cùng biết ơn trước những hy sinh vất vả, tình yêu gấp đôi mà bà đã dành cho mình.

“Là bà đã đón cháu về bên cạnh, cho cháu tình yêu gấp đôi, để cháu có được cuộc sống tốt hơn. Dù đã 60 tuổi nhưng mỗi ngày, bà đều thức dậy vào lúc 5 giờ rưỡi sáng đến bệnh viện làm việc, 6 giờ về nhà làm bữa sáng cho cháu, đưa cháu đến trường. Mặc dù tiền lương của bà không cao nhưng bà chưa bao giờ để cháu thiến thốn thứ gì. Mỗi lần đều dành cho cháu những gì tốt nhất.

Đồ bà mặc đều là đồ của người khác thải ra, không có bộ nào là đẹp cả. Mỗi bữa, bà đều nhường thịt cho cháu còn bản thân không ăn dù chỉ một chút, bà bảo rằng bà không thích ăn thịt nên cháu ăn nhiều một chút. Cuối tuần, bạn bè rủ bà ra ngoài dạo chơi nhưng bà cũng không đi, khi cháu hỏi tại sao thì bà nói rằng bà không thích đi chơi. Thực ra cháu biết, không phải bà không thích, mà bà đang lo lắng cháu ở nhà một mình, hơn nữa bà không nỡ, muốn để dành tiền cho cháu.”

Dù còn nhỏ tuổi nhưng Tôn Mộng Kỳ đã rất hiểu chuyện, hy vọng bà không cần quá mệt nhọc, có thể sống cuộc sống vui vẻ, an lạc. Nghe những lời này của Mộng Kỳ, bà nội đã không ngừng rơi lệ.

Hãy cùng đón xem Thiếu niên nói 2020 phiên bản Việt sẽ lên sóng vào lúc 21h tối Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 09/02/2020 nhé. 

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất