Với sự gia tăng phổ biến và thành công của nền công nghiệp âm nhạc xứ Kim Chi, có rất nhiều người trên thế giới bắt đầu mơ ước trở thành một thần tượng Kpop. Trong khi đó, cũng có nhiều công ty giải trí muốn vào cuộc lựa chọn, đào tạo các thực tập sinh để biến họ trở thành những ngôi sao sáng, đem về doanh thu khổng lồ mỗi năm.
Tuy nhiên, chính vì lượng thực tập sinh rất nhiều và tham vọng của họ vô cùng lớn, bản chất cạnh tranh của nền công nghiệp không khói này càng trở nên vô cùng khắc nghiệt. Để trở thành thực tập sinh đã khó, việc được ra mắt và trở nên nổi tiếng càng khó hơn rất nhiều. Cách đây không lâu, cư dân mạng đã chia sẻ hình ảnh của một số dữ liệu được thu thập trực tuyến về điều này khiến nhiều người hâm mộ không khỏi bất ngờ.
Hình ảnh đầu tiên chia sẻ rằng có ít nhất 1.000.000 người mơ ước trở thành thực tập sinh.
Tuy vậy, có báo cáo đưa ra nhận định rằng chỉ có khoảng 1440 thực tập sinh thuộc các công ty giải trí dựa trên dữ liệu năm 2016. Điều này cho thấy không dễ dàng để vào một công ty giải trí.
Trong năm 2015, có ghi nhận rằng có 60 nhóm mới (324 thần tượng) đã ra mắt và tỷ lệ cạnh tranh là 3086:1. Con số này cho thấy mức độ cạnh tranh của bất kỳ ai sẽ ra mắt và thành công trong ngành công nghiệp Kpop là vô cùng lớn.
Chính vì tỉ lệ cạnh tranh đó, các thực tập sinh cần phải rèn luyện hết mình, không ngừng nghỉ để nâng cao kỹ năng và được các ông chủ của công ty chú ý. Chưa hết, ngay cả khi bạn đã hoàn thành tốt điều đó, may mắn cũng là phần không nhỏ quyết định thành công của mình. Chưa kể, nhan sắc gần như là điều kiện tiên quyết cho hầu hết mọi công ty giải trí khi lựa chọn thành viên nhóm nhạc sắp debut.
Ngày nay, có nhiều chương trình thử giọng hơn như Mnet Hồi Produce X 101, MBC Trong Under Nineteen, v.v. đã xuất hiện, tạo cơ hội cho các thực tập sinh ra mắt. Tuy nhiên, điều này rất dễ tạo nên sự bão hòa. Chưa kể đến việc lựa chọn được ra mắt là 1:10 số người được giới thiệu, ngay cả khi đã debut họ cũng chẳng thể duy trì lâu và chưa chắc đã nổi tiếng.