Giải Trí

Cùng vướng nghi án phẫu thuật thẩm mỹ nhưng Phương Khánh - Ngân Anh nhận phản ứng trái ngược thế này?

Nguyễn Phước Xuyên
Chia sẻ

Cùng ít nhiều dính nghi án "dao kéo" nhưng Phương Khánh được "nhắm mắt cho qua" còn Ngân Anh thì "bị soi thấy rõ".

Đều là những đại diện “không quá nổi bật” trong nước nhưng bất ngờ tạo nên kỳ tích ở nước ngoài. Khiến “bàn dân thiên hạ” sinh nghi, thậm chí lục tìm quá khứ để làm cho ra lẽ. Đó vốn là bản chất “thích dìm” khi thấy người khác thành công của một bộ phận công chúng “ích kỷ”. Nhờ vậy, Ngân Anh và Phương Khánh vô tình tạo nên nét “đồng điệu”: Đều là những đại diện nhan sắc dính loạt thị phi sau khi đạt danh hiệu ở đấu trường quốc tế.

Tuy nhiên, đối mặt với kết luận của Cục Nghệ thuật Biểu diễn về việc “phẫu thuật thẩm mỹ”, số phận của hai người đẹp hoàn toàn trái ngược nhau. Đối với Ngân Anh, Cục không công nhận giải thưởng quốc tế. Nhưng với riêng Phương Khánh, Cục “hết lòng” nâng đỡ “nhẹ như không”.

Lãnh đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn nói rằng Cục bảo lưu quan điểm không công nhận giải thưởng của Lê Âu Ngân Anh tại cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa. Kết quả của người đẹp do “vi phạm” mà có. Lê Âu Ngân Anh bất chấp việc không được cấp phép vẫn dự thi, theo quy định chung sẽ bị xử phạt với mức phạt cao nhất 30 triệu đồng vì “thi chui”.

Liên quan tới lùm xùm của Lê Âu Ngân Anh, Cục Nghệ thuật biểu diễn từng nêu rõ quan điểm với đại diện công ty xin cấp phép cho Ngân Anh dự thi quốc tế về việc này. Cụ thể, đại diện Cục nhắc lại rằng trên tinh thần trao đổi, hướng dẫn đơn vị thực hiện các quy định pháp luật, ngày 5/1/2019, Cục nghệ thuật biểu diễn đã gửi giấy mời đại diện công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ hoa hậu thế giới, bà Lê Âu Ngân Anh và ông Võ Việt Chung, giám đốc công ty TNHH Võ Việt Chung Intercontinental (Nguyên trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Đại Dương Việt Nam 2017) để giải đáp và đề nghị các bên có liên quan thực hiện quy định pháp luật.

Ngày 9/1/2019, cục nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm việc với Luật sư đại diện cho công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Hoa hậu thế giới (bà lê Âu Ngân Anh và ông Võ Việt Chung, Giám đốc công ty TNHH Võ Việt Chung Intercontinental không đến làm việc theo giấy mời). “Tại cuộc làm việc, Cục NTBD và Thanh tra Bộ đã giải đáp các thắc mắc và nhận được sự thống nhất của đại diện công ty TNHH thương mại và dịch vụ Hoa hậu thế giới, trên tinh thần hợp tác, phối hợp thực hiện các quy định của pháp luật”, đại diện Cục nêu rõ.

Liên quan tới đề nghị của công ty TNHH Thương mại và dịch vụ hoa hậu thế giới, Cục có ý kiến rằng: Điều 19, nghị định số 79/2012/NĐ-CP ngày 5/12/2012 của Chính phủ, được sửa đổi bổ sung tại Nghị định số 15/2016/NĐ-CP ngày 15/3/2016 của Chính phủ quy định về điều kiện đối với thí sinh dự thi người đẹp, người mẫu trong nước đã quy định rõ đối với thí sinh dự thi người đẹp “có vẻ đẹp tự nhiên” và điều 6, Thông tư 01/2016/TT-BVHTTDL ngày 24/3/2016 của Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch quy định “thí sinh có vẻ đẹp tự nhiên là thí sinh chưa thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ”. Lê Âu Ngân Anh đăng quang Hoa hậu Đại dương vào tháng 10/2017, nhưng ngay sau đó cô bị cho là đã trải qua phẫu thuật thẩm mỹ. Trước sự việc, Bộ VHTTDL đã thành lập đoàn thanh tra để tiến hành công tác kiểm tra, rà soát các hoạt động của cuộc thi. Kết luận về sự việc, Thanh tra Bộ VHTTDL cho rằng, BTC cuộc thi đã vi phạm khi đưa thí sinh không đủ các điều kiện theo quy định. Với sai phạm để Lê Âu Ngân Anh tham gia khi đã từng trải qua phẫu thuật thẩm mỹ, BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 bị Thanh tra Bộ VHTTDL xử phạt hành chính 4 triệu đồng. Đây cũng là lí do để Cục “khước từ” danh hiệu của Ngân Anh. Đồng thời, không cấp phép để đại diện Việt Nam đi thi quốc tế theo quy định hiện hành.

Ở một chiến tuyến khác, đại diện Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho hay, Phương Khánh có quyền can thiệp thẩm mỹ để tham gia cuộc thi Hoa hậu Trái đất. Liên quan đến những nghi vấn về việc Phương Khánh can thiệp thẩm mỹ, theo đại diện Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch), việc người đẹp tiến hành phẫu thuật và tham gia Miss Earth là điều bình thường.

“Quy định tại cuộc thi này cho phép thì đại diện Việt Nam hoàn toàn có thể can thiệp thẩm mỹ để trở nên xinh đẹp hơn. Còn trong cuộc thi trước đó tại nước nhà, Phương Khánh chưa can thiệp dao kéo thì nghiễm nhiên không vi phạm quy chế”, đại diện Cục NTBD nhấn mạnh.

Hiện nay, nhiều cuộc thi trên thế giới cho phép thí sinh thẩm mỹ như một sự thừa nhận về xu hướng làm đẹp tất yếu. “Đó cũng là cơ hội cho các thí sinh hoa hậu Việt Nam có cơ hội trở nên xinh đẹp và tỏa sáng hơn. Trong trường hợp này, nếu Phương Khánh không tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ, đó có thể sẽ là một thiệt thòi của cô khi thi đấu tại một cuộc thi chấp nhận vẻ đẹp nhân tạo”, đại diện Cục NTBD nhấn mạnh.

Nếu các cuộc thi hoa hậu tại Việt Nam đang cấm các thí sinh can thiệp dao kéo thì hiện nay, nhiều cuộc thi nhan sắc thế giới đã cho phép các cô gái phẫu thuật thẩm mỹ để chỉnh sửa cơ thể. Tuy nhiên khi đặt Phương Khánh và Ngân Anh lên cùng một bàn cân về phẫu thuật thẩm mỹ thì có vẻ câu trả lời đã rõ. Phương Khánh nắm bắt luật trong nước không cho phép phẫu thuật thẩm mỹ nên sau khi đăng quang mới tiến hành “thay đổi diện mạo” và đương nhiên sẽ được cấp phép dự thi quốc tế bình thường. Còn Ngân Anh đã “sai ngay từ đầu” vì đụng chạm “dao kéo” trước thời điểm tham gia Hoa hậu Đại dương nên không lấy làm lạ khi Cục đòi “tước đi” vương miện và không cấp phép cho người đẹp tham dự Miss Intercontinental. Nếu có trách thì trách bản thân và ekip không chịu tìm hiểu kĩ nên dính phải “lùm xùm” trớ trêu này!

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Phước Xuyên

Tin mới nhất