Giải Trí

Cùng là lùm xùm liên quan đến chuyện đạo nhái nhưng SM và YG lại có cách giải quyết hoàn toàn trái ngược

Thanh Nhàn
Chia sẻ

Sau vụ việc liên quan đến vi phạm bản quyền ca khúc của EXO, người hâm mộ nhớ lại sự cố tương tự xảy ra với G-Dragon cách đây nhiều năm.

Cách đây không lâu, EXO dính tin đồn đạo nhái liên quan đến sản phẩm âm nhạc mới nhất của nhóm - MV Love Shot. Cụ thể, ca khúc được cho là có nhiều đoạn giai điệu rất giống với bài hát Back To You của thành viên One Direction Louis Tomlinson ft. Bebe Rexha năm 2017.

Ca khúc mới của EXO bị dính tin đồn đạo nhái.

Sau một thời gian “im hơi lặng tiếng”, SM đã lẳng lặng thêm tên Louis Tomlinson và 5 producer sản xuất Back To You vào phần tác giả của Love Shot trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ. Hành động này cho thấy SM đã ngầm thừa nhận sự giống nhau giữa 2 ca khúc. Sự việc khiến các fan Louis Tomlinson khá vui mừng vì thần tượng của mình cũng đòi được sự công bằng cho tác quyền ca khúc, tuy nhiên cũng chẳng hài lòng lắm trước cách xử lý quá sơ sài mà chẳng hề có một thông báo chính thức của SM.

MV Loveshot

MV Back To You

Cuối cùng thì tên của thành viên One Direction cũng có mặt trong hạng mục tác giả ca khúc.

Sự việc khiến fan liên tưởng đến một cáo buộc khác liên quan đến bản quyền ca khúc của thành viên YG - G-Dragon cách đây nhiều năm. Cụ thể, bản hit triệu view Heartbreaker khi mới ra lò của anh chàng bị cho rằng khá giống với ca khúc Right Round của rapper người Mỹ Flo Rida.

Sau khi tin đồn lan rộng, YG đã có động thái khiến sự việc được làm cho ra lẽ. Sau đó, chính rapper này đã lên tiếng minh oan rằng sản phẩm âm nhạc của G-Dragon không phải là bản sao từ ca khúc của anh.

MV Heartbreaker

MV Right Rough

Không dừng lại ở đó, G-Dragon còn đập tan mọi tin đồn không hay khác khi chính thức kết hợp với Flo Rida trong một phiên bản Heartbreaker khác cực chất. Tới đây, các fan chỉ còn biết tâm phục khẩu phục trước cách xử lý tình huống của anh chàng và YG.

Cả hai đã có một cái bắt tay khiến mọi sự hiểu lầm được hóa giải.

https://www.youtube.com/watch?v=1V7AeACaXpk

Bản Remix Heartbreaker - G-Dragon ft. Flo Rida

Cùng là một tình huống nhưng rõ ràng YG và SM đã có cách xử lý khác nhau, đem lại kết quả khác nhau. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng cốt lõi vẫn là bản quyền tác phẩm không bị bóp méo, xê dịch. Và dù theo cách nào, dường như cả 2 bên vẫn đang cố gắng duy trì điều đó.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Nhàn

Tin mới nhất